Niềm vui đang chờ Barcelona

30/01/2010 10:07 GMT+7

2h, 31.1: Sporting Gijon (10) - Barcelona (1) Barcelona rất hy vọng họ sẽ nới rộng khoảng cách được với Real Madrid ngay sau lượt trận đầu tiên của lượt về.

Ibrahimovic của Barca đã ghi bàn vào lưới Gijon trận lượt đi

2h, 31.1: Sporting Gijon (10) - Barcelona (1)

Barcelona rất hy vọng họ sẽ nới rộng khoảng cách được với Real Madrid ngay sau lượt trận đầu tiên của lượt về.

Vòng đấu này, đội bóng xứ Catalan làm khách trên sân Sporting Gijon. Đây là đội bóng mang lại cho thầy trò nhà Guardiola nhiều may mắn. Từ khi Gijon lên hạng mùa trước, họ đã đụng Barcelona 3 lần và cả 3 lần đó Gijon đều thua đậm Barca.

Sân El Molinon chính là địa điểm ghi dấu bước ngoặt của Barcelona vàng son dưới thời Guardiola. Đầu mùa trước, Barcelona khởi đầu không tốt khi để thua Numancia và bị Racing cầm chân. Đến lượt đấu thứ 3, họ đánh bại Gijon 6-1 tại sân El Molinon và chiến thắng đó tạo đà hưng phấn giúp Barcelona băng băng trên con đường đoạt mọi danh hiệu mùa trước.

Trong chuyến làm khách của Gijon tối nay, HLV Guardiola sẽ thiếu vắng một vài trụ cột. Hậu vệ Daniel Alves, người thi đấu xuất sắc trong trận thắng Valladolid sẽ không ra sân vì bị chấn thương. Nhưng Carles Puyol đã trở lại và anh có thể đá tốt trong vai trò hậu vệ phải, điều này đã được Puyol thể hiện trong trận chung kết Champions League mùa trước. Tiền vệ phòng ngự Keita vắng mặt vì bị treo giò nhưng Guardiola lại có sự phục vụ của Yaya Toure (vừa trở lại Barcelona sau khi Bờ Biển Ngà bị loại khỏi CAN) và Sergio Buquest (bình phục chấn thương). Trên hàng tấn công, Messi, Ibrahimovic, Henry, Pedro hay Bojan đều có tên trong danh sách thi đấu. Điều đó hứa hẹn một ngày làm việc vất vả cho hàng phòng ngự của Gijon.

Về phía chủ nhà, họ hy vọng sẽ cầm chân được Barcelona như đã từng làm với Real Madrid trong trận hòa 0-0 hồi cuối tháng 10. Nhưng nhìn phong độ của Gijon trong 2 trận thua gần đây trước Atletico và Racing, khó ai tin Gijon sẽ kiếm được điểm trước Barca, đội bóng chơi tốt nhất sân khách mùa này (7 thắng, 3 hòa). Dự đoán: Barcelona thắng 3-1.

0h, 31.1: Espnyol (14) -  Athletic Bilbao (8)

Dù xếp thứ 14 nhưng Espanyol chỉ hơn khu vực nguy hiểm 3 điểm. Chỉ kiếm được 1 điểm trong 2 vòng gần đây, Espanyol cần phải cải thiện phong độ trước khi bước vào tháng 2 khổ ải với các trận gặp Real và Deportivo. Trận này, Espnyol thiếu thủ môn Kameni và 2 tiền vệ sáng tạo Nakamura, De la Pena. Điều đó ngăn cản Espanyol tìm chiến thắng trước Bilbao đang chơi lên chân. Dự đoán: Hòa 1-1.

N.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.