Real phá lời nguyền

30/01/2010 10:08 GMT+7

Trong 17 lần làm khách tại Riazor gần đây, Real Madrid không một lần tìm đuợc chiến thắng: 12 thất bại và 5 trận hòa. Đêm nay, Real cần phá lời nguyền “không thể thắng được ở Riazor”

Raul (7) đã ghi bàn mở tỷ số trận lượt đi

Trong 17 lần làm khách tại Riazor gần đây, Real Madrid không một lần tìm đuợc chiến thắng: 12 thất bại và 5 trận hòa. Đêm nay, Real cần phá lời nguyền “không thể thắng được ở Riazor”

Lần cuối Real chiến thắng trên sân Riazor của Deportivo là vào tháng 11.1991, tỷ số là 3-0, với 3 bàn của Hierro, Michel, Butragueno. Từ đó trở đi, Real chưa nếm mùi chiến thắng tại La Coruna, mặc dù họ đã 2 lần có chiến thắng tại sân Nou Camp khó khăn hơn nhiều.

Những chuyện không may trên sân Riazor bắt đầu với Real vào năm 1992 khi Rocha đá phản lưới giúp Depor chiến thắng 3-2 dù Real đã dẫn trước 2-0 trong hiệp đầu. 5 năm sau, Savio đá hỏng quả phạt đền vào phút cuối khiến Real ra về với trận hòa 2-2.

Mùa này, Real có cơ sở phá vỡ lời nguyền nào đó tại Riazor khi trong tay của họ có dàn sao đắt giá mới. Nhưng đến ngày tới Riazor, họ không đủ những cầu thủ như vậy. Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội Higuain đang chấn thương, Van der Vaart cũng vậy, Van Nistelrooy đã ra đi và đáng tiếc nhất là Ronaldo bị treo giò 2 trận.

Việc chỉ còn mỗi chân sút Benzema có thể mở đường cho biểu tượng Raul của Real trở lại đội hình xuất phát. Từ sau trận gặp Zurich tại đấu trường Champions League vào tháng 11.2009, Raul chưa từng đứng trong đội hình chính trận nào. HLV Pellegrini đang cân nhắc giữa việc dùng Kaka tiếp đạn cho Raul-Benzema hay bố trí Kaka chơi ngay sau Benzema để tăng cường Marcelo vào sân chơi bóng rộng sang hai cánh.

Cần phải biết Raul và Benzema không hòa hợp với nhau trong khi Marcelo phong độ gần đây không tốt lắm. Nghĩa là phương án nào đối với Pellegrini cũng có vấn đề không tích cực. Đây là thời điểm thử thách rất gắt cho tài thao lược của Pellegrini. Real đang kém Barca 5 điểm, nếu Real không chiến thắng thì rất dễ bị Barca nới rộng khoảng cách xa hơn nữa.

Nhưng với lực lượng có trong tay, Pellegrini vẫn còn hạnh phúc hơn nhiều so với Lotina, HLV của Depor. Lotina không có trong tay các cầu thủ Lopo, Angulo, Sergio, Mista, Lassad, Felipe, Guardado cho trận này.

Tháng 1 này quả là tháng đen đủi đối với Depor. Đầu tháng, cầu thủ tài năng nhất đội bóng Guardado bị chấn thương và tuần qua, Felipe bị gãy chân trong pha va chạm với thủ môn Iraizoz của Bilbao, chấn thương có thể khiến Felipe nghỉ chơi đến hết mùa này, khép lại giấc mơ dự World Cup 2010 với tuyển Brazil. Felipe là hậu vệ cánh trái hay nhất hiện nay tại Liga, anh được đánh giá tương lai sẽ có tầm cỡ như Maldini, Roberto Carlos. Liệu sau chấn thương của Guardado, Felipe thì Depor sẽ ngoặt sang ngã rẽ tiêu cực hơn?

Thế nên, dù vắng Ronaldo, Higuain, Real cần xem đây là cơ hội tốt để phá bỏ lời nguyền nào đó tại Riazor, tiếp tục giữ Barca trong tầm ngắm. Thêm một lần nữa đặt hy vọng vào Real. Dự đoán: Real thắng 2-1. 

Chính Phong 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.