Asian Cup 2019: "Đứa con thần gió" hy vọng cuốn phăng Iraq

Quốc Việt
Quốc Việt
07/01/2019 16:36 GMT+7

Trước trận mở màn bảng D, tiền vệ Nguyễn Văn Toàn được cổ động viên gọi yêu là "Đứa con thần gió" khẳng định Iraq với nhiều gương mặt từng dự giải U.23 châu Á rất quyết tâm phục hận, nhưng Việt Nam tự tin sẽ tái lập chiến thắng.

Trong suốt thời gian qua, Văn Toàn là một trong những cái tên được người hâm mộ trông chờ sớm trở lại nhất. Anh đã bỏ lỡ phần knock-out AFF Cup 2018 để kiên trì tập hồi phục chấn thương gối trước thềm trận gặp Campuchia.
Ở trận giao hữu cuối cùng trước thềm Asian Cup 2019, Văn Toàn đã được HLV Park Hang-seo tung vào sân ở hiệp cuối. Anh đã chơi không hề tồi, với quyết tâm và khát khao mạnh mẽ quen thuộc.
Sự trở lại của chàng trai vẫn được các CĐV gọi yêu là “đứa con thần gió” sẽ là tin vui rất quan trọng cho tuyển Việt Nam. Sở hữu tốc độ, khả năng vặn lườn đối thủ khi chơi dạt biên phải, Toàn sẽ là nhân tố đặc biệt ông Park luôn cần đến để tạo tính đột biến.
Ở trận ra quân, Việt Nam sẽ nhập cuộc với chỉ tiêu phải có điểm trước Iraq. Một năm trước, chúng ta đã gặp họ ở giải U.23 châu Á và thắng kịch tính trên loạt luân lưu 11m sau khi 2 lần liền dẫn điểm trong giờ thi đấu.
Iraq đang trẻ hóa mạnh mẽ. Trong đội hình hiện tại của họ có rất nhiều cái tên từng góp mặt trong trận đấu ở Thường Châu, Trung Quốc hồi tháng 1.2018. Đó sẽ là cuộc tái ngộ rất thú vị.
Văn Toàn khởi động trong buổi tập chiều 6.1 ở Abu Dhabi Ngọc Linh
Văn Toàn chia sẻ: “Hiện tại tôi đang rất háo hức chờ đợi trận đấu đầu tiên của đội tuyển tại giải Asian Cup 2019. Toàn đội đang nóng lòng chạm trán với Iraq. 
Tôi hi vọng Việt Nam sẽ có trận đấu tốt và đạt được kết quả như mong muốn trước Iraq. Lần gặp lại nhau sắp tới ở cấp đội đội tuyển quốc gia, chắc chắn Iraq sẽ đặt quyết tâm rất cao. Tuy nhiên Việt Nam cũng có sự tự tin nhất định và sẽ nỗ lực để có được trận đấu thành công”.
HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam đang thực hiện những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào trận ra quân gặp Iraq Ngọc Linh
Quãng thời gian vừa qua đòi hỏi ở Văn Toàn sự kiên nhẫn rất cao, khi phải cần mẫn tập hồi phục riêng trong khi toàn đội thi đấu những trận knock-out quan trọng trong hành trình vô địch AFF Cup 2018.
“Hiện tại tôi rất tự tin và thoải mái. Hi vọng giải đấu tới sẽ là giải đấu thành công đối với bản thân tôi và đội tuyển”, Văn Toàn cho biết. 
Tiền vệ Quang Hải nắn nót trong một đường chuyền. Quang Hải đã có năm 2018 đại thành công và tất cả mọi người kỳ vọng anh sẽ tiếp tục cùng tuyển Việt Nam làm nên những chiến tích mới Ngọc Linh
Tiền vệ HAGL nhận định: “Thời gian qua đội tuyển Việt Nam đã tiến bộ hơn rất nhiều, nhưng Asian Cup là đấu trường rất khác biệt, là giải đấu mạnh nhất châu Á.
Toàn đội đang có sự tự tin đồng thời tôn trọng tất cả các đối thủ. Chúng ta không thể chủ quan sau thành công của năm 2018. Không chỉ bản thân tôi mà các các đồng đội cũng cần phải nỗ lực hơn rất nhiều”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.