Ai là nhân tố bí ẩn cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022?

17/05/2021 18:26 GMT+7

Phần lớn những cầu thủ đã từng tham dự vòng loại World Cup 2022 ở 5 trận đấu trước sẽ tiếp tục cùng thầy Park chinh phục 3 trận đấu tiếp theo trên đất UAE vào tháng 6 tới. Tuy nhiên để có thể gây được bất ngờ cho các đối thủ, chiến lược gia người Hàn Quốc cần có những nhân tố bí ẩn.

Trần Minh Vương

Lần gần nhất, Minh Vương được khoác áo đội tuyển quốc gia đã cách đây 2 năm trong trận đấu với Curacao ở King’s Cup 2019. Kể từ đó đến nay, vì nhiều lý do khác nhau, Minh Vương luôn lỡ hẹn với ‘Những chiến binh Rồng Vàng’. Thế nhưng mùa giải năm nay đang chứng kiến một Minh Vương trở lại đầy mạnh mẽ với phong độ cao. Dưới thời HLV Kiatisak, Minh Vương đang tỏa sáng rực rỡ ở vị trí tiền vệ trung tâm. 4 bàn thắng sau 12 vòng đấu, Minh Vương đang là chân sút tốt thứ 3 của đội bóng phố Núi ở V-League 2021, chỉ sau Văn Toàn (7 bàn) và Công Phượng (6 bàn). Trong vai trò tiền vệ trung tâm, Minh Vương cho thấy có thể chơi cặp ăn ý với cả Xuân Trường, Công Phượng lẫn Tuấn Anh. Với sở trường sút phạt, sút xa và sự nhanh nhẹn trong vòng cấm, Minh Vương có thể sẽ là phương án lựa chọn hữu hiệu của HLV Park Hang-seo cho vị trí tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup sắp tới. Chưa bị ‘lộ sáng’, Minh Vương hoàn toàn có thể trở thành nhân tố bí ẩn của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup vào tháng 6 tới.

Phan Văn Đức

Phan Văn Đức

Độc Lập

Cũng giống như Minh Vương, Phan Văn Đức cũng đã khá lâu không góp mặt ở đội tuyển Việt Nam. Sau vòng chung kết Asian Cup 2019, tiền vệ xứ Nghệ gặp chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu gần như trọn vẹn mùa giải 2019. Năm ngoái, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên Phan Văn Đức cũng không có cơ hội khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia trong một trận đấu chính thức nào. Bởi thế, có lẽ các đối thủ cũng không còn nhớ tới tiền đạo từng chơi rất hay trong màu áo các đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 (2 bàn) hay ASIAD 18 (1 bàn). Mùa giải năm nay, dù Sông Lam Nghệ An đang lận đận ở vị trí cuối bảng nhưng Phan Văn Đức vẫn tỏa sáng rực rỡ với những siêu phẩm xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa dạy bóng đá. Trong vai trò tiền đạo lệch trái, tiền đạo xứ Nghệ hoàn toàn có thể gây bất ngờ cho các đối thủ sắp tới với khả năng dứt điểm ngày càng đa dạng của mình.

Cao Văn Triền

Việc Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương và không thể góp mặt trong đợt tập trung lần này buộc HLV Park Hang-seo phải tìm kiếm người thay thế. Trong số các tiền vệ trung tâm được gọi, nhiều người cho rằng Cao Văn Triền là cái tên thích hợp nhất để thay thế Đỗ Hùng Dũng. Tiền vệ thuộc biên chế của Sài Gòn FC có thể lực sung mãn và rất thích hợp với vai trò ‘máy quét’ ở giữa sân. Có Văn Triền, ‘Những chiến binh Rồng Vàng’ sẽ không sợ bị lép vế trước bất cứ đối thủ nào. Ở mùa giải năm nay, Văn Triền còn đang hoàn thiện thêm khả năng phát động tấn công bằng những đường chuyền dài cho các đồng đội tuyến trên hoặc những đường mở bóng ra hai cánh để chuyển hướng tấn công. Chưa từng xuất hiện ở đội tuyển quốc gia trong một trận đấu chính thức nào (mới chỉ được gọi lên tuyển ở đợt tập trung cuối năm ngoái), Văn Triền nếu duy trì được phong độ tốt có thể sẽ khiến các đối thủ ngỡ ngàng ở vòng loại World Cup sắp tới.

Cao Văn Triền

Minh Tú

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.