VCK U.23 châu Á: UAE đến Thái Lan vừa mừng vừa lo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/01/2020 08:06 GMT+7

Tuyển U.23 UAE đã đến Thái Lan hôm qua (3.1) để chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á 2020 với tâm trạng vừa mừng vừa lo.

Mừng vì 27 cầu thủ mà HLV Maciej Skorza triệu tập đều không có trường hợp dính chấn thương nặng ở vòng 12 giải hàng đầu trong nước vừa kết thúc hôm 2.1. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Ba Lan lại phải đối mặt với nhiều thách thức khi chỉ có 6 ngày để chuẩn bị kỹ chiến thuật trước trận mở màn bảng D gặp Việt Nam vào ngày 10.1.

U.23 Thái Lan nhận tin vui từ sao trẻ

Suphanat Mueanta. Ngôi sao 17 tuổi của U.23 Thái Lan Suphanat Mueanta kịp bình phục hoàn toàn chấn thương mắt cá chân phải từ SEA Games 30 ở Philippines. Trước đó, HLV Nishino dù vẫn điền tên tiền đạo này vào danh sách 23 cầu thủ, nhưng vẫn rất lo lắng anh không kịp bình phục để thi đấu trận mở màn ngày 8.1 tới gặp Bahrain ở bảng A. Tuy nhiên, giữa tuần này Suphanat Mueanta sau khi bỏ lỡ giai đoạn tập trung đầu đã có thể trở lại tập luyện.
G.Lao
Theo tờ Al-Ittihad, sau khi đến Bangkok, HLV Skorza buộc phải cho các tuyển thủ tập nhẹ, nghỉ ngơi nhằm tránh nguy cơ kiệt sức, dễ dính chấn thương do thay đổi khí hậu và múi giờ. Đây là điều mà chính tuyển quốc gia nước này đã phải nếm trải trong 2 thất bại trước Thái Lan và Việt Nam tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khi đến Đông Nam Á hồi năm ngoái.
Theo thông tin từ LĐBĐ UAE, tuyển U.23 sẽ bắt đầu tập kín các phương án chiến thuật, ý tưởng triển khai lối chơi đối phó với từng đối thủ kể từ ngày 4.1, trong đó tiêu chí chính vẫn là giúp các cầu thủ có thể trạng luôn sẵn sàng. Theo phân tích của tờ Al-Ittihad, ban huấn luyện sẽ phải tập trung phân tích điểm mạnh - yếu của tuyển U.23 trong vài ngày tới, đặc biệt là sự tập trung của các cầu thủ khi Việt Nam được đánh giá là đội bóng có tiềm lực cạnh tranh chức vô địch.
Trong khi đó, HLV Skorza thừa nhận U.23 UAE đang chịu thiệt thòi khi có quá ít thời gian để tập luyện trước thềm U.23 châu Á 2020 so với các đối thủ chính như Việt Nam và Jordan ở bảng D, dù đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3 nhà cầm quân này triệu tập đủ các cầu thủ chủ chốt.
Được biết hầu hết trụ cột trong danh sách 27 cầu thủ đến Bangkok lần này đều được ông Skorza dẫn dắt khi U.23 UAE vượt qua Việt Nam 4-3 trên chấm 11 m (2 đội hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức) ở trận tranh hạng ba bóng đá nam ASIAD 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.