Guardiola 'để ý' một lúc 3 ngôi sao ở Bundesliga

24/03/2017 19:48 GMT+7

Được hậu thuẫn từ giới chủ Manchester City (Man City), Pep Guardiola đang đứng trước cuộc tái thiết lực lượng lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông.

Báo chí Anh vài ngày qua liên tục đưa tin Pep sẽ được cấp 200 triệu bảng để mua sắm trong phiên chợ hè này. Số tiền trên bao gồm việc bán hàng loạt ngôi sao không phù hợp triết lý của Pep.
Với số tiền khổng lồ này, Pep sẽ mặc sức tung hoành trên thị trường chuyển nhượng và có thể bóp nghẹt bất kỳ đối thủ nào trên con đường đàm phán. Tuy nhiên ông đã vạch sẵn kế hoạch chi tiết những vị trí mà "The Citizens" cần phải "thay máu".
Trong đó, ưu tiên hàng đầu là ở tuyến phòng ngự, mùa hè vừa qua, Man City chỉ mang về John Stones là bản hợp đồng đáng chú ý và thi đấu khá ổn tính đến thời điểm này. Claudio Bravo tiếp tục gây thất vọng và mất suất bắt chính vào tay Willy Cabalero.

tin liên quan

Pep Guardiola sẽ 'thay máu' Man City
Chiến lược gia người Tây Ban Nha, HLV Pep Guardiola bóng gió qua câu nói 'sẽ thay đổi một số thứ' sau trận Man City hòa Liverpool 1-1 rạng sáng ngày 20.3 (giờ VN).
Pep dự định sẽ tăng cường vị trí hậu vệ cánh, nơi những công thần như Aleksandar Kolarov, Gael Clichy, Pablo Zabaleta, Bacary Sagna đều đã lớn tuổi. Mục tiêu đầu tiên mà ông nhắm đến chính là cậu học trò cũ Kingsley Coman, đang thi đấu cho Bayern Munich theo dạng cho mượn từ Juventus.
Chính Pep là người mang Coman về sân Allianz Arena mùa giải trước và biến anh trở thành một trong những hiện tượng thú vị của châu Âu. Theo tờ Mirror, số tiền dự kiến Man City bỏ ra để chiêu mộ Coman là 40 triệu bảng. Nhưng Bayern đang có quyền ưu tiên ký hợp đồng với cầu thủ người Pháp. Vì thế, phi vụ này cần phải phụ thuộc nhiều vào Carlo Ancelotti nhưng Mirror cũng cho biết, ông thầy người Ý không có ý muốn mua đứt Coman.
Coman đã lọt vào "tầm ngắm" của Pep AFP
Đó là vị trí hậu vệ phải, còn ở cánh đối diện, Pep cũng đang thăm dò ý kiến hai ngôi sao khác của Bundesliga. Tờ Bild của Đức đưa tin, Pep đã trực tiếp gặp người đại diện của Sead Kolasniac để mời anh gia nhập sân Etihad. Cầu thủ người Bosnia sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này, nếu thuyết phục thành công, Man City sẽ không mất xu nào cho Schalke mà vẫn có một ngôi sao đầy tài năng ở cánh trái.
Để đề phòng không thuyết phục được Kolasinac, Pep đã có phương án dự phòng mang tên Wendell đang thi đấu cho Bayer Leverkusen. Cầu thủ đồng hương với Gabriel Jesus vẫn còn hợp đồng đến năm 2021 và có giá trị chuyển nhượng khoảng 11 triệu bảng, theo Transfermarkt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.