Ông Park: 'Tôi luôn muốn cầu thủ có phẩm hạnh để tự vượt qua cám dỗ'

23/05/2021 11:26 GMT+7

‘Không chỉ chỉ dẫn về chuyên môn, thầy Park còn dạy chúng tôi thành người. Trong mắt thầy, chúng tôi vẫn chỉ là những cậu bé’, một tuyển thủ quốc gia chia sẻ về thầy Park.

Cách đây 3 năm khi cùng đội U.23 Việt Nam mang về ngôi á quân giải U.23 châu Á 2018, thầy Park trở thành nhân vật “bùng nổ” trên báo chí, trong đó có cả những câu chuyện thú vị mà học trò kể về ông. Lương Xuân Trường, đội trưởng đội U.23 Việt Nam khi đó, đã nói một chi tiết cực nhỏ nhưng khiến người nghe cảm nhận phần nào con người thầy Park.
“Khi cùng ngồi ăn với chúng tôi, thầy Park dặn, các bạn phải chú ý, nếu có ai đó muốn ngồi xuống bàn của chúng ta, các bạn phải đứng lên kéo ghế một cách nhẹ nhàng, lịch sự để người đó thấy mình được trân trọng”, Trường nói.

Cùng đội tuyển Việt Nam hưởng vinh quang

ẢNH: ĐỘC LẬP

Trong lần được phỏng vấn trực tiếp tại phòng làm việc của ông Park tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Park đã khiến chúng tôi xúc động vì những cử chỉ nho nhỏ.
Ông hỏi phóng viên là bật điều hòa với nhiệt độ như vậy lạnh hay nóng, có cần điều chỉnh không? Ông đề nghị trợ lý thu xếp chỗ ngồi cho phóng viên: “Làm thế nào để các bạn cảm thấy thoải mái nhất, tác nghiệp một cách dễ dàng nhất’. Trước khi nghe câu hỏi phỏng vấn, ông chỉ tay vào cốc nước rồi mời: “Bạn cứ uống nước thoải mái nhé. Nếu cần cà phê, tôi sẽ nói trợ lý hỗ trợ”. Khi chúng tôi sắp kết thúc phần phỏng vấn theo câu hỏi đã được gửi cho ông từ trước, thầy Park nói ngay: “Bạn cứ hỏi thêm những gì mà bạn cần. Tôi và các trợ lý sẵn sàng giúp đỡ”.
Trong các cuộc họp báo chung do VFF tổ chức, ông Park luôn chủ động tiến về các phóng viên ngồi dưới hội trường và giơ tay bắt với thái độ hồ hởi, trọng thị. Các học trò luôn nói về ông với tình cảm như của những người con dành cho cha mình. Còn ông: “Mỗi buổi sáng được gặp và chào hỏi cầu thủ, khi nhìn vào ánh mắt của họ, tôi cảm thấy mình được tiếp thêm sức lực”.

Bởi ông luôn chịu cực khổ cùng cầu thủ

ẢNH: MINH TÚ

Thầy Park nhấn mạnh rằng, cả đời ông gắn liền với bóng đá và mỗi cá thể trong ngôi nhà bóng đá dù ở Hàn Quốc hay Việt Nam đều được ông tôn trọng.

Video đội tuyển Việt Nam được ưu tiên bỏ phiếu ngay trụ sở VFF

Ông Park từng chia sẻ: “Tôi không phải là người làm kinh doanh, đến ngày hôm nay cũng vẫn chỉ làm bóng đá cho nên mối quan hệ của tôi không được rộng lắm. Đối với tôi trong mối quan hệ con người với con người thì chữ tín, niềm tin là điều quan trọng nhất. Các bạn biết đấy, tôi không phải là nhà chính trị, không kinh doanh. Chính vì thế đối với tôi tiền bạc không phải là vấn đề".

Ra sân cùng học trò kể cả khi trời nắng gắt hay mưa to

ẢNH: MINH TÚ

Ông nói: "Tôi luôn luôn chú trọng chữ tín trong các mối quan hệ. Đặc biệt, sinh hoạt ở một tổ chức, bắt buộc phải có niềm tin. Tôi muốn các học trò của mình phải sống có kỷ luật và phẩm hạnh. Đối với con người, phẩm hạnh rất quan trọng. Tôi muốn các cầu thủ là những người có phẩm hạnh. Để dù trong cuộc sống gia đình hay ở một tổ chức nào đó, nếu cầu thủ có phẩm hạnh, họ sẽ tự vượt qua được cám dỗ. Về mặt cá nhân, tôi cho rằng việc đào tạo nhân phẩm cho cầu thủ rất quan trọng”.
Ông Park lại sắp cùng bóng đá Việt Nam bước vào cuộc chiến lớn tại vòng loại World Cup 2022 và hành trang mà ông muốn các cầu thủ đem theo không chỉ là trình độ, không chỉ là tâm lý mà còn thái độ ứng xử trên sân cỏ, để tất cả có thể tự hào với hai chữ Việt Nam!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.