Tuyển Pháp bị cầm hòa cùng nỗi lo về Ribery

02/06/2014 06:21 GMT+7

(TNO) Tiền đạo trẻ Antoine Griezmann ghi 1 bàn thắng đẹp nhưng tuyển Pháp vẫn bị Paraguay cầm hòa 1-1 trong trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup diễn ra rạng sáng nay (2.6, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo trẻ Antoine Griezmann ghi 1 bàn thắng đẹp nhưng tuyển Pháp vẫn bị Paraguay cầm hòa 1-1 trong trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup diễn ra rạng sáng nay (2.6, giờ VN).

>> ‘Gà trống’ Pháp gáy vang trước thềm World Cup
>> HLV Deschamps: Pháp cần phép màu mới vô địch World Cup
>> Karembeu: Pháp sẽ lọt vào trận chung kết World Cup 2014

Tuyển Pháp bị cầm hòa cùng nỗi lo về Ribery-1
Tuyển Pháp (áo xanh) áp đảo Paraguay trong phần lớn thời gian trận đấu - Ảnh: Reuters

Tuyển Pháp bước vào trận đấu với Paraguay với một tâm lý khá thoải mái khi vừa đánh bại Na Uy 4-0 trong trận giao hữu hồi tuần trước. Chính vì vậy, HLV Didier Deschamps đã tiến hành một số thay đổi nhằm thử nghiệm.

Tiền đạo Loic Remy được tung vào sân ngay từ đầu, chơi ở vị trí của Frank Ribery bên cánh trái hàng công trong khi Olivier Giroud là người chơi cao nhất.

Tuyển Pháp đã thi đấu tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Họ chiếm lĩnh thế trận và buộc Paraguay phải chống đỡ vất vả. Tuy nhiên, đội bóng Nam Mỹ cũng đã phòng thủ rất kín kẽ nên thế giằng co được duy trì cho đến cuối trận.

Tuyển Pháp bị cầm hòa cùng nỗi lo về Ribery-2
Griezmann (phải) là người ghi bàn cho tuyển Pháp - Ảnh: Reuters

Phải đến phút 82, tiền đạo vào thay người Griezmann mới ghi được bàn thắng mở tỷ số cho tuyển Pháp. Chân sút 23 tuổi đang khoác áo Sociedad đã có pha đột phá vào vùng cấm địa rồi tung ra cú cứa lòng đẹp mắt, đưa bóng vào góc xa khung thành.

Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau, từ một tình huống đá phạt của đồng đội, Victor Caceres đã chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu thành bàn san bằng cách biệt cho Paraguay. Đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu khi thời gian còn lại là quá ít.

Tuyển Pháp bị cầm hòa cùng nỗi lo về Ribery-3
Tình huống tuyển Pháp bị gỡ hòa ở cuối trận - Ảnh: Reuters

Phát biểu sau trận đấu, HLV Deschamps tỏ ra khá hài lòng: “Chúng tôi không thể giành chiến thắng 4-0 trong mọi trận đấu. Chúng tôi đã biết trước là sẽ gặp một đối thủ chơi phòng ngự. Chúng tôi đã ghi được bàn thắng nhưng việc lui về quá sâu sau đó đã khiến chúng tôi phải trả giá”.

Trong trận đấu vừa qua, một lần nữa Ribery, ngôi sao sáng nhất của tuyển Pháp lại vắng mặt vì chưa bình phục chấn thương. Cầu thủ của Bayern Munich vẫn chưa thể tập lại và làm dấy lên nỗi lo về khả năng dự World Cup.

Tuyển Pháp bị cầm hòa cùng nỗi lo về Ribery-4
HLV vẫn đợi tin về chấn thương của Ribery - Ảnh: AFP

“Ribery có vấn đề ở lưng từ nhiều tháng qua. Mục tiêu của chúng tôi là giúp anh ấy cảm thấy khá hơn trong mỗi ngày. Hy vọng Ribery có thể trở lại trong trận đấu với Jamaica vào ngày 8.6 tới. Ribery rất tin vào điều đó. Nếu có bất cứ vấn đề gì, chúng tôi vẫn còn thời gian để tìm giải pháp”, Reuters dẫn lời HLV Deschamps.

Tình trạng chấn thương hiện nay của Ribery làm người ta nhớ đến những giải đấu thất bại trước đây của tuyển Pháp. Năm 2002, HLV Roger Lemerre quyết định điền tên Zinedine Zidane vào danh sách dự World Cup bất chấp anh chưa bình phục. Kết quả là anh không thể chơi 2 trận đầu tiên và chỉ góp mặt ở trận cuối gặp Đan Mạch và tuyển Pháp bị loại.

Đến EURO 2008, HLV Raymond Domenech cũng chọn Patrick Vieira khi anh đang chấn thương. Kết quả là Vieira không chơi trận nào và tuyển Pháp cũng bị loại ngay từ vòng bảng.

Kết quả các trận đấu giao hữu đáng chú ý:

Mỹ 2 - 1 Thổ Nhĩ Kỳ

Đức 2 - 2 Cameroon

Thụy Điển 0 - 2 Bỉ

Pháp 1 - 1 Paraguay

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.