PSG ra ‘tối hậu thư’ cho Mbappe

Giang Lao
Giang Lao
26/01/2021 19:04 GMT+7

Phát biểu kiểu ‘nước đôi’ của tiền đạo ngôi sao Kylian Mbappe về việc gia hạn hợp đồng đã khiến ban lãnh đạo CLB PSG rất không hài lòng, theo kênh ABC Deportes của Tây Ban Nha.

Gần đây, Giám đốc thể thao của PSG, ông Leonardo tuyên bố ưu tiên của đội bóng thành Paris là gia hạn hợp đồng với Mbappe và ngôi sao Neymar (vì cả 2 sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6.2022). Tuy nhiên, hiện nay cả 2 đều chưa thể hiện cam kết ở lại chắc chắn.
Trong trường hợp không thành công, thì PSG tỏ rõ quyết định là sẽ giữ bằng được Mbappe, vì ngôi sao này được xem là linh hồn cũng như tương lai của đội bóng.
Tuy nhiên, mới đây Mbappe chỉ nói kiểu “nước đôi”, một mặt cho rằng đang hạnh phúc ở đội bóng thành Paris nhưng đồng thời cũng thể hiện ý định muốn ra đi tìm thử thách mới trong sự nghiệp.
Mbappe lâu nay được CLB Real Madrid theo đuổi, và có tin ngôi sao người Pháp rất muốn gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với dự án đầy tham vọng xây dựng “Dải ngân hà” mới phiên bản 4.0 còn có chân sút đang lên hiện nay từ Borussia Dortmund là Erling Haaland cũng hứa hẹn gia nhập.
Vì thế, ý định của Mbappe đang khiến ban lãnh đạo PSG không hài lòng. Ngoài ra còn có tin, Mbappe muốn PSG ký gia hạn nhưng với hợp đồng mới ít nhất từ 5 năm nữa và mức lương tăng hơn 18 triệu euro/năm đang nhận hiện nay, nhưng phía đội bóng thành Paris không đồng ý.

Mbappe đang hạnh phúc ở PSG, nhưng đồng thời cũng muốn tìm thử thách mới

AFP

PSG hiện cũng gặp nhiều khó khăn về tài chính do ảnh hưởng đại dịch và vừa báo cáo tài chính thường niên lỗ hơn 240 triệu euro. Đội bóng thành Paris hiện cũng theo đuổi các thương vụ chiêu mộ siêu sao Lionel Messi từ Barcelona và trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos từ Real Madrid.
Do đó, trong trường hợp vẫn không thuyết phục được Mbappe gia hạn, tương tự là Neymar với hợp đồng mới có thời hạn và mức lương chấp nhận được, vì còn để tài chính chiêu mộ Messi và Ramos. Thì rất có thể PSG sẽ quyết định bán 1 trong 2 ngôi sao này để lấy chi phí tuyển mộ 2 ngôi sao “hàng khủng” trên.

PSG cũng theo đuổi thương vụ chiêu mộ siêu sao Lionel Messi từ Barcelona

AFP

Trước mắt với Mbappe, kênh ABC Deportes cho biết, ban lãnh đạo PSG đã ra lệnh cho ngôi sao người Pháp, nếu không đồng ý gia hạn thì họ sẽ bán anh vào mùa hè này với mức giá 160 triệu euro do không thể kéo dài đến mùa hè 2022 sẽ bị mất trắng theo diện chuyển nhượng tự do.
Cái giá 160 triệu euro cho Mbappe này cũng chính thức là lời mời chào giá của PSG cho Real Madrid, đội bóng cũng công bố bị lỗ 60 triệu euro do ảnh hưởng đại dịch.
Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha được dự báo sẽ có đủ kinh phí mua Mbappe nếu bán được các ngôi sao gây thất vọng hiện nay như Vinicius, Isco, Mariano và cả hậu vệ kỳ cựu Marcelo. Đây chính là lý do mà Mbappe đang chờ đợi, và có thể tương lai của chân sút này sẽ được quyết định vào mùa hè này do ước muốn gia nhập Real Madrid đang hết sức mãnh liệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.