Tổ trọng tài trận Thanh Hóa-HAGL phải giải trình

07/06/2013 13:56 GMT+7

(TNO) Ban tổ chức giải V-League của Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã yêu cầu tổ trọng tài điều hành trận đấu giữa Thanh Hóa và Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 3 mùa giải 2013 phải làm tường trình về nghi án nhận hối lộ.

(TNO) Ban tổ chức (BTC) giải V-League của Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã yêu cầu tổ trọng tài (TT) điều hành trận đấu giữa Thanh Hóa và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở vòng 3 mùa giải 2013 phải làm tường trình về nghi án nhận hối lộ.

>> 3 trọng tài vắng mặt ở đợt tập huấn giữa mùa
>> VPF sẽ làm rõ vụ trọng tài nhận tiền
>> Trọng tài lại làm “nổi sóng”

 
Trưởng BTC V-League Trần Duy Ly - Ảnh: Khả Hòa

Ông Trần Duy Ly - trưởng BTC V-League đã trả lời phỏng vấn Thanh Niên Online xung quanh vụ việc này.
 
* Thưa ông, tại sao khi lượt đi kết thúc đuợc vài tuần rồi, sự việc mới vỡ lở?

Ông Trần Duy Ly (T.D.L): Đúng là vụ này đã xảy ra từ lâu rồi. Ngay khi nghe thông tin vòng 3, chúng tôi đã yêu cầu ban TT báo cáo và ban này xác nhận có hành vi nhận tiền của TT.
 
Thế nhưng, ban TT đã không làm kỹ, không hỏi kỹ TT nhận tiền như thế nào, số tiền bao nhiêu và nhận của đối tượng nào. Tuy nhiên, những cá nhân điều khiển trận đấu này, sau đó đã không đuợc phân công làm nhiệm vụ - coi như một hình thức kỷ luật không công khai.
 
* Động thái tiếp theo của BTC giải sẽ là gì, thưa ông?
 
Ông T.D.L: Trước đây, nhiều đội bóng có điều kiện vẫn gây tình cảm cho TT bằng cách bồi dưỡng gọi là để bù đắp “đường xá xa xôi".
 
Vào thời điểm hiện tại, chúng tôi được nghe thông tin, món tiền hối lộ hóa ra có thể là hàng trăm triệu đồng, chứ không phải món nhỏ theo kiểu lì xì chỉ 5 hay 10 triệu đồng.
 
Nhận thấy sự việc đã ở mức độ khá nghiêm trọng, sáng 7.6, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn và tôi đã làm việc lại với ban TT, đề nghị từng cá nhân của tổ TT điều hành trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL phải tường trình gấp và tường trình thật cụ thể đã nhận tiền từ ai, với mục đích gì.
 
BTC giải sẽ báo cáo với thường trực VFF và trình lên Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Tổng cục TDTT.
 
Tuy rằng, ở trận đấu này, giám sát TT là ông Trương Hải Tùng (trưởng phòng các đội tuyển quốc gia) và giám sát TT - ông Phạm Quang đã nhận định tổ TT làm đúng nhiệm vụ, không bóp méo tiếng còi. HAGL thua chủ nhà Thanh Hóa 0-1 đúng với cục diện trận đấu. Nhưng, nhận tiền là một hành vi liên quan đến đạo đức nên phải xử lý thật nặng.

Tổ TT trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL tại vòng 3 gồm: TT chính Đinh Hải Dương, hai trợ lý Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà, TT thứ 4 Kiều Việt Hùng.

Điều đáng lưu ý ở chỗ, 2 trong 4 số TT này đã bị kỷ luật - trợ lý Chiến đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi không công nhận bàn gỡ hòa của Đà Nẵng ở trận thua Hải Phòng tại vòng 5 V-League và bị treo còi đến hết giai đoạn 1.

Còn trợ lý Mạnh Hà cũng sai sót cực lớn vì không công nhận bàn thắng của Sông Lam Nghệ An ở vòng 7 V-League nên cũng bị treo còi và chuyển xuống giải hạng Nhất.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.