Bundesliga khép lại trong vui buồn lẫn lộn và bất ngờ

19/05/2013 06:33 GMT+7

(TNO) Cuộc chạy trốn xuống hạng đầy kịch tính, Freiburg, Frankfurt cạnh tranh giành quyền dự cúp châu Âu sau vòng đấu cuối cùng (vòng 34) diễn ra đêm qua (18.5) đã giúp Bundesliga 2012-2013 khép lại đầy thú vị và lẫn lộn những vui buồn.

(TNO) Cuộc chạy trốn xuống hạng đầy kịch tính, Freiburg, Frankfurt cạnh tranh giành quyền dự cúp châu Âu sau vòng đấu cuối cùng (vòng 34) diễn ra đêm qua (18.5) đã giúp Bundesliga 2012-2013 khép lại đầy thú vị và lẫn lộn những vui buồn.

>> Dortmund dùng “sát thủ mặt trẻ thơ” để dọa Bayern Munich
>> Hủy diệt" Wolfsburg, Bayern Munich tiến đến cú ăn ba
>> Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga

Bundesliga khép lại trong vui buồn lẫn lộn và bất ngờ
Hoffenheim giành quyền đá play-off - Ảnh: Reuters

Trước vòng này, sau khi Greuther Furth đã sớm rớt hạng, Dusseldorf, Augsburg (cùng 30 điểm) có rất nhiều lợi thế hơn Hoffenheim (28 điểm) để giành một suất duy nhất ở lại Bundesliga mùa sau.

Augsburg có nhiều hy vọng trụ hạng nhất do chỉ đón tiếp Greuther Furth, Dusseldorf làm khách ở Hannover (đội đã hết mục tiêu phấn đấu), còn Hoffenheim phải hành quân đến Dortmund, đội cũng cần chiến thắng để chia tay người hâm mộ nhà và tạo đà tinh thần cho trận chung kết Champions League vào ngày 26.5.

Kịch bản đó gần như không thay đổi cho đến phút 80 (các trận đấu đều diễn ra cùng giờ) do Augsburg dẫn Greuther Furth 3-1 giành suất trụ hạng, Hoffenheim rớt hạng khi đang thua 0-1, còn Dusseldorf dù bị Hannover dẫn 3-0 nhưng vẫn giành suất đá play-off trụ hạng.

Thế nhưng, chỉ trong 3 phút, Hoffenheim đã làm nên một cú lội ngược dòng ngoạn mục với cú đúp được thực hiện trên chấm 11m của Salihovic ở phút 81 và 83 để thắng lại Dortmund vớ tỷ số 2-1. Kết quả này khiến Dusseldorf trở tay không kịp và đánh chấp nhận chia tay Bundesliga để nhường suất đá play-off cho Hoffenheim.

Dù vậy, Hoffenheim vẫn có thể "mèo lại hoàn mèo” nếu như không vượt qua Kaiserslautern (đội xếp thứ 3 ở Bundesliga 2) ở 2 lượt trận play-off trụ hạng diễn ra vào ngày 25 và 27.5.

Bundesliga khép lại trong vui buồn lẫn lộn và bất ngờ-2
Schalke (trái) vượt qua Freiburg để giành vé dự Champions League - Ảnh: Reuters

Ở cuộc đua giành suất châu Âu, Schalke (55 điểm) đã dập tắt sự trỗi dậy của Freiburg khi quật ngã chính đối thủ với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách nhờ 2 pha lập công của Draxler và Schuster (phản lưới nhà).

Theo đó, với việc giữ vị trí thứ 4, “Lữ đoàn xanh” Schalke giành suất đá vòng loại Champions League mùa sau, còn Freiburg và Eintracht Frankfurt (cùng 51 điểm) lần lượt giành vị trí thứ 5 và 6 để dự Europa League.

Thành công của Freiburg và Frankfurt được xem là bất ngờ lớn nhất ở mùa giải năm nay khi cả hai đã vượt mặt các “ông lớn” Hamburg, Wolfsburg, Bremen để giành quyền dự cúp châu Âu. Bất ngờ bởi mục tiêu của Freiburg luôn là trụ hạng, còn Frankfurt mới thăng hạng mùa này.

Bundesliga khép lại trong vui buồn lẫn lộn và bất ngờ-3
Bayern Munich kết thúc mùa giải với đầy ắp kỷ lục - Ảnh: AFP

Cuối cùng, Bayern Munich đã làm cho ngày kết thúc Bundesliga thêm phần thú vị với cuộc rượt đuổi tỷ số chóng mặt để đánh bại chủ nhà Monchengladbach với tỷ số 4-3. Theo đó, khi trận đấu mới chỉ trôi qua 19 phút, cổ động viên đã được tận hưởng một bữa tiệc bóng đá tấn công với 5 bàn thắng được ghi, trong đó Monchengladbach tạm dẫn trước 3-2.

Dẫu vậy, dù trước mắt là trận chung kết Chamnpions League, nhưng “hùm xám” vẫn vùng lên ở hiệp 2 trước khi Ribery hoàn tất cú hattrick của mình với 2 pha lập công ở phút 53 và 59, đem về chiến thắng cho đội khách.

Với trận thắng này, nhà tân vô địch Bayern Munich đã hoàn tất 23 kỷ lục mới ở mùa giải năm nay, gồm: giành nhiều điểm nhất (91 điểm), thủng lưới ít nhất (18 bàn), thắng nhiều trận nhất (29 trận), tạo khoảng cách lớn nhất với đội nhì bảng (25 điểm)...

Kết quả các trận đấu:

Dortmund 1 - 2 Hoffenheim

Stuttgart 2 - 2 Mainz

Augsburg 3 - 1 Greuther Furth

Hannover 3 - 0 Fortuna Dusseldorf

Frankfurt 2 - 2 Wolfsburg

Monchengladbach 3 - 4 Bayern Munich

Freiburg 1 - 2 Schalke

Hamburg 0 - 1 Leverkusen

Nurnberg 3 - 2 Bremen

Kết quả Bundesliga mùa giải 2012-2013

Vô địch: Bayern Munich

Thi đấu vòng bảng Champions League: Bayern Munich, Dortmund, Leverkusen

Thi đấu vòng play-off Champions League: Schalke

Thi đấu Europa League: Freiburg, Frankfurt, Stuttgart

Xuống hạng: Fortuna Dusseldorf, Greuther Furth

Đá play-off: Hoffenheim

Vua phá lưới: Stefan Kiesling (Leverkusen - 25 bàn)

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.