Ban trọng tài làm việc với cơ quan công an

12/06/2013 16:17 GMT+7

(TNO) Ngày 12.6, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - phòng chống tội phạm Bộ Công an (C45) đã có buổi làm việc thứ 2 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) với đại diện chính là Ban trọng tài.

(TNO) Ngày 12.6, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - phòng chống tội phạm Bộ Công an (C45) đã có buổi làm việc thứ 2 tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) với đại diện chính là Ban trọng tài (TT).

>> Sai phạm của Ban trọng tài hết sức nghiêm trọng
>> Cơ quan công an đã nhận cả hai bản giải trình của Tổ trọng tài
>> Các trọng tài lại khẳng định không nhận hối lộ

 
Ông Đoàn Phú Tấn, nguyên phó Trưởng Ban trọng tài - Ảnh: Minh Tú

Ông Nguyễn Minh Châu, phó Tổng thư ký VFF cho biết: “Trong cuộc làm việc đầu tiên vào ngày 11.6, sau khi được đề nghị, chúng tôi đã cung cấp cho C45 số máy của các cá nhân có liên quan, trong đó có số máy của các thành viên Ban TT. C45 cũng đề nghị VFF cho mượn một phòng họp tại VFF và sau đó, họ đã chủ động liên lạc với những người mà C45 quan tâm. Theo tôi đuợc biết, sáng 12.6, C45 đã làm việc với đại diện của Ban TT”.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết thêm, người có mặt tại buổi gặp thứ 2 này, là ông Đoàn Phú Tấn - người mà dư luận đang được biết, đã cung cấp cho ông Dương Vũ Lâm - nguyên trưởng Ban TT về thông tin Tổ TT Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà, Kiều Việt Hùng nhận bao thư tiền bồi dưỡng sau trận đấu giữa Thanh Hóa và HAGL ở vòng 3 V-League.

Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, cá nhân ông Tấn lại chưa từng phát biểu về chi tiết rất quan trọng này, thậm chí còn có vẻ phủ nhận những điều ông Lâm tiết lộ trên báo chí: “Tôi không biết ông Lâm đã nói gì nhưng tôi hoàn toàn không có băng ghi âm nào cả mà thông tin thu được chỉ là những thông tin không rõ ràng, không thể khẳng định gì. Nếu tôi dám khẳng định thì chuyện đã ghê gớm”.

Trong hai bản giải trình (đã được cung cấp đầy đủ cho C45 vào ngày hôm qua), Tổ TT nói trên đều nhất mực không đả động đến việc nhận tiền. Trong cuộc trả lời phỏng vấn chúng tôi vào cuối tuần trước, ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, phó chủ tịch VFF cho biết, nếu TT khẳng định đã không nhận hối lộ, thì C45 sẽ phải làm rõ, các thông tin về việc nhận hối lộ được lấy từ nguồn nào, ai là khởi đầu tiết lộ thông tin này.

Sau cuộc họp ban chấp hành vào ngày hôm qua, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, C45 sẽ kết hợp với VFF làm theo 3 bước. Đầu tiên, cơ quan điều tra sẽ làm việc với Trưởng ban trọng tài Dương Vũ Lâm và Phó ban trọng tài Đoàn Phú Tấn.

Sau đó, C45 sẽ triệu tập 4 trọng tài. C45 cũng sẽ có nhiều cuộc làm việc VFF để thu thập các dữ liệu và VFF hy vọng C45 sẽ sớm đưa ra kết luận cuối cùng. Dự kiến, khi vụ nghi án khép lại, VFF sẽ họp báo để công bố kết quả.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.