Sevilla chắc suất

22/01/2010 09:47 GMT+7

Sevilla và Getafe gần như chắc suất vào bán kết khi cùng thắng trên sân khách trong lượt đi vòng tứ kết.

Renato ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Sevilla - Ảnh: AFP

Sevilla và Getafe gần như chắc suất vào bán kết khi cùng thắng trên sân khách trong lượt đi vòng tứ kết.

Năm 2007 và năm 2009, Sevilla gặp Deportivo tại Cúp nhà vua và cùng thắng 3-0 trên sân Riazor. Năm 2010, kịch bản của Cúp nhà vua tại Riazor cũng không thay đổi, Sevilla vẫn đánh bại chủ nhà Deportivo 3-0. Những thất bại nặng nề trong quá khứ khiến HLV Lotini của Deportivo tỏ ra hèn nhát khi bố trí đến 5 hậu vệ để chống lại 1 tiền đạo của Sevilla là Negredo. Việc HLV Jimenez cho Negredo ra sân đá chính trận này thay vì Fabiano cũng là một điều ngạc nhiên. Negredo vốn không có phong độ tốt khi chỉ ghi 2 bàn trong 15 trận gần đây cho Sevilla (1 trên chấm phạt đền) nhưng trận này, Negredo đã chơi tốt khi ghi bàn mở tỷ số giữa hiệp 1. Năm hậu vệ của Deportivo tuy đông nhưng không có tác dụng để vô hiệu hóa Negredo. Tiền đạo này cũng là người chơi tỏa sáng trong hiệp 2 và kiến thiết bàn thứ 3 cho Navas.

HLV Lotina không trách các cầu thủ sau trận thua: “Họ đã cố gắng hết sức nhưng thất bại này khiến tôi tổn thương”. Trong lịch sử, Deportivo đã từng tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Chẳng hạn như tại Champions League 2004, họ đã thua Milan 1-4 trận lượt đi nhưng sau đó lội dòng với chiến thắng 4-0 trận lượt về. Và ngay tại Cúp nhà vua mùa này, Atletico từng thua Recreativo 0-3 tại vòng 1/8 và lật ngược tình thế với thắng lợi 5-1 trong trận lượt về.

Nhưng cần phải nhớ rằng cả Deportivo năm 2004 và Atletico năm nay đều thua trên sân khách rồi lội dòng trên sân nhà. Còn Deportivo đã thua 0-3 trên sân nhà và sẽ phải đá lượt về trên sân khách, chẳng ai tiếp lửa cho họ lật ngược tình thế vào giữa tuần sau.

Trong một trận đấu khác của tứ kết, Getafe cũng tạo ra bất ngờ lớn khi đánh bại chủ nhà Mallorca 2-1 ngay trên sân ONO. Bởi trước đó, Mallorca là đội đã toàn thắng 11 trận trên sân nhà mùa này. Với phong độ nghèo nàn trên sân khách trong mùa này, Mallorca khó hy vọng lật ngược tình thế tại sân Coliseum vào giữa tuần sau. Có lẽ Mallorca nên quên luôn Cúp nhà vua để tập trung cho việc bảo vệ vị trí thứ 4 tại Liga.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.