Liverpool bị UEFA điều tra vì thua lỗ

26/09/2014 06:25 GMT+7

(TNO) CLB vùng Merseyside Liverpool là ‘ông lớn’ mới nhất bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ‘sờ gáy’ vì phạm Luật công bằng tài chính.

(TNO) CLB vùng Merseyside Liverpool là ‘ông lớn’ mới nhất bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ‘sờ gáy’ vì phạm Luật công bằng tài chính.

>> Gerrard giải cứu Liverpool tại Champions League
>> Liverpool, ngày trở lại Champions League
>> Liverpool bị Aston Villa hạ nhục ngay tại Anfield

Liverpool bị UEFA điều tra vì thua lỗ
Liverpool cũng bị UEFA cho vào “sổ đen” vì Luật công bằng tài chính - Ảnh: AFP

Cùng với Liverpool, một số đội bóng lớn không tham dự đấu trường châu Âu mùa giải trước như AS Monaco, Inter Milan, AS Roma đều nhận được yêu cầu cung cấp thêm thông tin về tài chính. Việc điều tra sẽ được các quan chức UEFA bắt đầu ngay trong tuần này.

Trang Eurosport trích thông tin từ Ủy ban kiểm tra tài chính của UEFA cho biết Liverpool đã thua lỗ đến 49,8 triệu bảng ở mùa giải 2012-2013 và tiếp tục mất đến 40,5 triệu bảng trong mùa giải trước đó.

Tuy nhiên CLB Liverpool cũng không quá lo lắng về việc điều tra này bởi theo quy định của UEFA thì mỗi đội bóng không được để thua lỗ quá 35,4 triệu bảng trong ba mùa giải liên tiếp, tuy nhiên các chi phí liên quan đến phát triển đội trẻ cũng như xây dựng, tu sửa sân vận động sẽ không bị tính vào.

Trong khi đó, ban lãnh đạo Liverpool đã liệt kê khoảng lỗ ở mùa giài 2012-2013 có đến 35 triệu bảng liên quan đến kế hoạch xây dựng sân vận động mới.

Dù vấp phải nhiều sự phản đối về những chi tiết trong Luật công bằng tài chính nhưng UEFA vẫn tiếp tục ráo riết điều tra các CLB lớn.

Ở mùa trước hai ông lớn là Manchester City và Paris St Germain phải nộp phạt nặng nhất với số tiền lên đến 49 triệu bảng và phải giảm số lượng cầu thủ được đăng ký tại Champions League xuống còn 21 người.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.