Ronaldo nhận thẻ đỏ, Real Madrid bị hạ ở chung kết Cúp Nhà vua

18/05/2013 05:53 GMT+7

(TNO) Ghi bàn mở tỷ số nhưng Cristiano Ronaldo bị truất quyền thi đấu trong hiệp phụ thứ 2 trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Atletico Madrid diễn ra rạng sáng nay (18.5, giờ VN). Kết quả là đội bóng Hoàng gia đã bị "người hàng xóm" đánh bại với tỷ số 2-1.

(TNO) Ghi bàn mở tỷ số nhưng Cristiano Ronaldo bị truất quyền thi đấu trong hiệp phụ thứ 2 trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha giữa Real Madrid và Atletico Madrid diễn ra rạng sáng nay (18.5, giờ VN). Kết quả là đội bóng Hoàng gia đã bị "người hàng xóm" đánh bại với tỷ số 2-1.

>> WAGs Real Madrid phản công WAGs Barcelona
>> Real Madrid "tạo điều kiện" cho Barcelona sớm vô địch
>> Ronaldo có 200 bàn thắng cho Real Madrid

Ronaldo nhận thẻ đỏ, Real Madrid bị hạ ở chung kết Cúp Nhà vua-1
Ronaldo (bìa phải) nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 114 - Ảnh: Reuters

Ronaldo vừa trải qua cảm giác từ người hùng trở thành tội đồ trong trận chung kết Cúp Nhà vua vừa kết thúc. Tiền đạo người Bồ Đào Nha mang về lợi thế dẫn trước cho Real Madrid khi chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu tung lưới thủ môn Thibaut Courtois bên phía Atletico Madrid ở phút thứ 14.

Ronaldo nhận thẻ đỏ, Real Madrid bị hạ ở chung kết Cúp Nhà vua-2
Trước đó, Ronaldo là người mở tỷ số cho Real Madrid và có một cú sút phạt đưa bóng trúng cột dọc - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trong hiệp phụ thứ hai, ở phút 114 Ronaldo đã phải rời sân sau khi bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi đá vào mặt đội trưởng Gabi của Atletico Madrid. Trong tình thế thiếu người, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã không thể nào lật ngược tình thế trong khoảng thời gian còn lại.

Như vậy là Real Madrid sẽ phải kết thúc mùa giải một cách đầy thất vọng. Ở La Liga họ bị Barcelona bỏ xa ngay từ khi mới bắt đầu. Tại Champions League, đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt phải dừng chân ở bán kết khi để thua Dortmund, đội bóng bị đánh giá là dưới cơ. Và giờ "Kền kền trắng" lại thất bại trong trận chung kết Cúp Nhà vua, hy vọng cuối cùng của họ.

Trở lại với trận đấu, xét về toàn cục, Real Madrid xứng đáng có một kết quả tốt hơn khi họ chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm không tốt và cả thiếu may mắn đã khiến cho đội bóng Hoàng gia phải ôm hận.

Ronaldo nhận thẻ đỏ, Real Madrid bị hạ ở chung kết Cúp Nhà vua-3
Costa san bằng tỷ số cho Atletico Madrid sau một pha phản công nhanh -
Ảnh: Reuters

Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Ronaldo, Real Madrid tiếp tục là đội chơi lấn lướt. Dù vậy, Atletico Madrid đã cho thấy họ cũng rất lợi hại. Bằng chứng là chỉ nhờ một pha phản công, đội bóng do HLV Diego Simeone dẫn dắt đã san bằng được tỷ số.

Phút 35, Radamel Falcao đi bóng ở khu vực giữa sân, che chắn rất khéo léo rồi chọc khe cho Diego Costa thoát xuống tung cú sút vào góc xa hạ thủ môn Diego Lopez.

Trong trận đấu vừa qua, thần may mắn đã không đứng về phía Real Madrid khi họ có đến 3 cú dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc. Nếu một trong những tình huống đó (Mesut Ozil ở phút 43, Karim Benzema ở phút 62 và cú sút phạt của Ronaldo ở phút 69) thành bàn thì rất có thể kết quả đã khác.

Ronaldo nhận thẻ đỏ, Real Madrid bị hạ ở chung kết Cúp Nhà vua-4
Miranda (bìa trái) "kết liễu" Real Madrid ở phút 99 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, sau khi đứng vững trước những pha hãm thành liên tiếp của đối phương, Atletico Madrid đã tung ra đòn kết liễu ngay sau khi hiệp phụ bắt đầu. Phút 95, Costa một lần nữa có cơ hội nhưng cú sút của anh lại quá nhẹ, không thắng được thủ môn Lopez.

Tuy vậy, chỉ 4 phút sau, Miranda đã khiến các cổ động viên Real Madrid chết lặng khi có pha chạy cắt mặt đánh đầu chính xác từ quả căng ngang của Koke.

Trận đấu quan trọng có lẽ là cuối cùng của HLV Mourinho tại Real Madrid cũng trở nên đáng quên hơn khi ông bị buộc phải rời khỏi khu vực kỹ thuật sau khi có phản ứng thái quá với trọng tài ở hiệp 2.

Ronaldo nhận thẻ đỏ, Real Madrid bị hạ ở chung kết Cúp Nhà vua-5
Atletico Madrid có chiếc Cúp Nhà vua thứ 10 trong lịch sử - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, với chiến thắng này, Atletico Madrid đã có một mùa giải không đến nỗi nào. Dù bị Barcelona và Real Madrid bỏ xa trên bảng xếp hạng La Liga và sớm dừng chân ở Europa League, nhưng đội bóng này vẫn được an ủi khi giành được chiếc Cúp Nhà vua thứ 10 trong lịch sử CLB.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.