Barcelona tiến gần đến kỷ lục 100 điểm

20/05/2013 06:37 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch mùa giải 2012-2013 Barcelona đã có chiến thắng 2-1 trước Valladolid tại sân Nou Camp, trong trận đấu ở vòng 36 La Liga diễn ra rạng sáng nay (20.5, giờ VN).

(TNO) Nhà vô địch mùa giải 2012-2013 Barcelona đã có chiến thắng 2-1 trước Valladolid tại sân Nou Camp, trong trận đấu ở vòng 36 La Liga diễn ra rạng sáng nay (20.5, giờ VN).

>> Hạ Atletico Madrid, Barcelona đăng quang thuyết phục
>> Real Madrid "tạo điều kiện" cho Barcelona sớm vô địch
>> Messi trở lại giúp Barcelona chạm tay vào chức vô địch

Barcelona tiến gần đến kỷ lục 100 điểm-1
Barcelona đã có chiến thắng trong ngày nhận cúp vô địch - Ảnh: AFP

Dù đã chính thức vô địch ở vòng đấu trước nhưng Barcelona vẫn còn động lực để thi đấu khi tiếp Valladolid. Thứ nhất, đội chủ sân Nou Camp không muốn mất mặt trước cổ động viên nhà trong ngày nhận cúp vô địch. Thứ hai, thầy trò Tito Vilanova đang hướng đến việc cân bằng kỷ lục 100 điểm mà kình địch Real Madrid thiết lập nên ở mùa giải trước.

Chính vì vậy, các cầu thủ Barcelona đã vào trận với quyết tâm cao. Những pha tấn công liên tiếp đã được tạo ra về phía khung thành Valladolid. Đội khách chỉ có thể đứng vững trước sức ép nặng nề đến phút 21 khi Pedro mở tỷ số cho Barcelona.

Chưa dừng lại ở đó, đến cuối hiệp 1, đội bóng chủ sân Nou Camp tiếp tục có bàn thắng thứ 2. Từ một pha đá phạt góc của Xavi, hậu vệ Marc Valiente lóng ngóng đá phản lưới nhà giúp Barcelona nhân đôi cách biệt.

Sức ép tiếp tục được tạo ra về phía khung thành Valladolid trong phần thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn, các chân sút đội chủ nhà không sao ghi thêm được bàn thắng.

Đến cuối trận, trong một pha tấn công hiếm hoi, Valladolid đã có được bàn thắng danh dự. Hậu vệ Martin Montoya phạm lỗi với Manucho trong vùng cấm địa và trọng tài không ngại ngần chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11m, Victor Perez đã không mắc sai lầm nào khi đánh bại thủ môn Victor Valdes.

Barcelona tiến gần đến kỷ lục 100 điểm-2
HLV Vilanova và hậu vệ Abidal nâng cao chiếc cúp vô địch - Ảnh: Reuters

Dù vậy, chiến thắng 2-1 là quá đủ để Barcelona có một buổi lễ nhận cúp vô địch vui vẻ và hướng đến việc san bằng kỷ lục 100 điểm mà Real Madrid đã lập. Hiện đội chủ sân Nou Camp có 94 điểm và vẫn còn 2 trận đấu nữa mùa giải 2012-2013 mới kết thúc.

"Chúng tôi hài lòng với chiến thắng này. Trong trận đấu vừa qua, chúng tôi ra sân với động lực hướng đến việc kết thúc mùa giải với 100 điểm. Đó là một mục tiêu quang trọng", AS dẫn lời tiền đạo Pedro phát biểu sau trận đấu.

Buổi lễ nhận cúp vô địch của Barcelona là dịp để các cầu thủ thể hiện sự ủng hộ đối với HLV Vilanova và hậu vệ Eric Abidal, những người đã phải đấu tranh với bệnh tật để có thể tiếp tục gắn bó với đội bóng.

Điều đó đã được thể hiện qua việc đội trưởng Carles Puol mời HLV Vilanova và Abidal nâng cao chiếc cúp vô địch. "Chúng tôi đã trải qua một năm khó khăn. Barcelona giành chức vô địch La Liga nhưng điều quan trọng nhất là Vilanova và Abidal vẫn ở đây cùng chúng tôi", Puyol nói trong buổi lễ nhận cúp.

Kết quả các trận đấu

Levante 2 - 3 Rayo Vallecano

Deportivo 2 - 0 Espanyol

Zaragoza 1 - 2 Bilbao

Barcelona 2 - 1 Valladolid

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.