Sir Alex "nổi điên" với trọng tài

02/03/2011 10:59 GMT+7

(TNO) Rooney "nổ súng" nhưng M.U vẫn trắng tay tại Stamford Bridge, trong khi đó Reading đã trở thành "Giant-killers" sau khi loại Everton khỏi Cúp FA...

Sir Alex (trái) không hài lòng với quyết định của trọng tài - Ảnh: AFP

(TNO) Rooney "nổ súng" nhưng M.U vẫn trắng tay tại Stamford Bridge, trong khi đó Reading đã trở thành "Giant-killers" sau khi loại Everton khỏi Cúp FA...

Làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea luôn là nỗi ám ảnh với thầy trò Sir Alex Ferguson trong những mùa giải gần đây. Trong 9 lần gần nhất, hai đội đối đầu tại đây thì "Quỷ đỏ" chưa một lần giành phần thắng, cụ thể M.U đã thua đến 5 trận và hòa 4 trận. Trận thắng gần nhất mà M.U giành được là từ tháng 4.2002.

Diễn tiến của trận đấu của trận đấu bù vòng 18 rạng sáng nay cũng không ngoại lệ, M.U lại trắng tay ở Stamford Bridge. Vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng đẳng cấp của Wayne Rooney nhưng một khoảnh khắc chói sáng của David Luiz và một quyết định nặng tay của trọng tài Martin Atkinson, Chelsea đã có cú lội ngược dòng thành công với chiến thắng chung cuộc 2-1.

Giống như mọi khi, sau mỗi thất bại, Sir Alex Ferguson đều có lý do để bào chữa và lần này cũng không ngoại lệ: trọng tài chính là tâm điểm để nhà cầm quân người Scotland trút cơn giận dữ.

"Chúng tôi đã chơi tốt. Tất cả các cầu thủ đã thể hiện phong độ tuyệt vời. M.U không xứng đáng phải nhận một thất bại. Đây đã là ba năm liên tiếp các quyết định của trọng tài khiến thay đổi kết quả trận đấu", Sir Alex phát biểu với kênh truyền hình Sky Sports.

"Thật khó tin khi Luiz không phải nhận thẻ đỏ trong pha phạm lỗi với Rooney. Trước đó, cậu ấy đã có một pha phạm lỗi khác với Chicharito (Javier Hernandez). Tình huống phạm lỗi với Rooney là rất rõ ràng, ông ấy (trọng tài Martin Atkinson) chỉ đứng cách đó khoảng 6 mét song lại không có bất cứ phản ứng nào. Chính điều đó đã thay đổi hoàn toàn trận đấu. Bạn hỏi tôi điều gì đã thay đổi trận đấu. Những quyết định đó đã thay đổi trận đấu và ông ta sẽ tiếp tục... được bắt vào cuối tuần", Sir Alex nói.

 
Trọng tài Atkinson là mục tiêu chỉ trích của Sir Alex sau khi bỏ qua lỗi của Luiz - Ảnh: AFP

Thất bại trước Chelsea, M.U tiếp tục nối dài mạch trận không thắng tại Stamford Bridge lên con số 10, đồng thời có nguy cơ bị Arsenal áp sát khi khoảng cách có thể bị rút ngắn xuống còn 1 điểm nếu như đội bóng của HLV Wenger đá đủ số trận như M.U. Phía trước là chuyến làm khách của Liverpool tại Anfield trong bối cảnh trung vệ Vidic sẽ không thể ra sân vì án treo giò.

Có chút an ủi cho Sir Alex Ferguson trong trận đấu vừa qua là việc tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs đã chính thức san bằng kỷ lục 606 trận chơi ở Premier League của Sir Bobby Charlton.

Còn về phía đội thắng trận Chelsea, hiện đang kém M.U tới 12 điểm trên bảng xếp hạng, chiến thắng trên sân nhà Stamford Bridge cũng không thể giúp "The Blues" sống lại hy vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vương ở mùa giải này.

"Chelsea đã để M.U bỏ lại quá xa trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League. Hơn nữa, họ là một tập thể mạnh, một đội bóng xuất sắc. Lúc này, chúng tôi cần tập trung vào duy trì phong độ của chính mình, hơn là nghĩ ngợi tới những điều xa xôi. Chiến thắng đêm nay mang ý nghĩa rất quan trọng đối với Chelsea, tiếp thêm cho chúng tôi sự tự tin. Tuy nhiên, trở lại ngôi vị đầu bảng trong lúc này là điều không thể", HLV của Chelsea - Carlo Ancelotti thừa nhận với AFP.

 
Matt Mills ăn mừng bàn thắng loại Everton khỏi Cúp FA - Ảnh: Reuters

* "Giant-killers" là thuật ngữ (bóng đá) để chỉ những đội bóng nhỏ hơn "làm thịt" những đội bóng lớn hơn mình rất nhiều. Rạng sáng nay, Reading (đang chơi ở giải Championships) chính là "Giant-killers" và Matt Mills trở thành người hùng khi anh ghi bàn thắng duy nhất giúp đội nhà bất ngờ quật ngã đội hạng trên Everton ngay tại Goodison Park để tiến vào vòng tứ kết Cúp FA.

Ở bán kết Reading sẽ tiếp tục chuyến phiêu lưu của mình với đối thủ là đội thắng ở cặp Man City – Aston Villa.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.