Hạ Villarreal, Barcelona tiếp tục bám đuổi Real Madrid

02/02/2015 05:08 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi là người ghi bàn thắng quyết định giúp Barcelona lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Villarreal, qua đó rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm so với đội đầu bảng Real Madrid.

(TNO) Tiền đạo Lionel Messi là người ghi bàn thắng quyết định giúp Barcelona lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Villarreal, qua đó rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm so với đội đầu bảng Real Madrid.

>> Barcelona ngược dòng loại Atletico khỏi Cúp Nhà vua
>> Messi giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid
>> Nội bộ Barcelona rối bời trước trận gặp Atletico Madrid

Hạ Villarreal, Barcelona tiếp tục bám đuổi Real Madrid-1
Suarez (trái) bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn - Ảnh: AFP

Buộc phải giành chiến thắng nếu không sẽ bị Real Madrid gia tăng khoảng cách trong cuộc đua vô địch tại La Liga, Barcelona dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc trận đấu với Villarreal.

Trong những phút đầu trận, khung thành đội khách chao đảo dữ dội bởi những pha bắn phá của các chân sút Barcelona. Luis Suarez có vài cơ hội có thể ghi bàn nhưng lại không thể tận dụng thành công.

Hạ Villarreal, Barcelona tiếp tục bám đuổi Real Madrid-2
Cheryshev ăn mừng sau khi mở tỷ số cho Villarreal - Ảnh: Reuters

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, đội chủ sân Nou Camp đã dính đòn “hồi mã thương” từ đối thủ. Phút 30, trong một pha tấn công khá đơn giản, Mario Gaspar dứt điểm và Denis Cheryshev nhanh chân chạm bóng làm đổi hướng khiến thủ môn Claudio Bravo của Barcelona bó tay.

Bất ngờ bị thủng lưới, Barcelona lại tiếp tục dồn lên tấn công. Khác với khoảng thời gian đầu trận, những pha lên bóng của đội bóng xứ Catalan lần này đã mang lại hiệu quả. Phút 45, Rafinha nhận bóng từ Messi trong vùng cấm địa rồi dứt điểm khiến thủ môn Sergio Asenjo phải bay người cản phá, bóng đến chân Neymar và tiền đạo người Brazil đã dễ dàng đưa bóng vào lưới.

Hạ Villarreal, Barcelona tiếp tục bám đuổi Real Madrid-3
Neymar (11) là người cân bằng tỷ số cho Barcelona - Ảnh: AFP

Những tưởng bàn thắng đó sẽ là tiền đề để Barcelona chơi tốt hơn trong phần còn lại của trận đấu. Thế nhưng, khi hiệp 2 mới bắt đầu được 7 phút thì các học trò của HLV Luis Enrique lại để thủng lưới lần 2. Lần này xuất phát từ lỗi mất bóng ngớ ngẩn ở giữa sân của Gerard Pique, giúp Giovani dos Santos thoát xuống khu cấm địa rồi trả ngược lại cho Luciano Vietto ghi bàn.

Đến lúc này thì các cầu thủ Barcelona mới bừng tỉnh. Chỉ 2 phút sau khi bị thủng lưới, đội chủ nhà đã tái lập thế quân bình. Từ một pha phối hợp đẹp mắt và ăn ý giữa các cầu thủ trên hàng công, Rafinha sút bóng cận thành đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Hạ Villarreal, Barcelona tiếp tục bám đuổi Real Madrid-4
Messi mang về 3 điểm cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Tiếp đó, phút 55, cũng là một pha dàn xếp tốt, Messi có bóng ngay trước khu vực cấm địa Villarreal. Tiền đạo người Argentina đã tung ra một cú cứa lòng chân phải, đưa bóng đi vào góc cao khung thành đội khách, ấn định chiến thắng cho Barcelona.

Giành chiến thắng một cách nhọc nhằn nhưng dù sao đi nữa thì đội chủ sân Nou Camp cũng có được 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Real Madrid. Theo đó, sau 21 vòng đấu, Barcelona có 50 điểm, chỉ kém 1 điểm so với kình địch (Real vẫn còn 1 trận chưa đấu).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.