Giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc 2018: Nguyễn Đức Tuân và Nguyễn Thị Nga đăng quang

21/12/2018 10:23 GMT+7

Tối qua 20.12, giải bóng bàn các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2018 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về vận động viên chủ nhà Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương) và Nguyễn Thị Nga (Hà Nội).

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận chung kết đơn nữ giữa Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) và Phan Hoàng Tường Giang (Bộ Công an) đã diễn ra rất hấp dẫn.
Hai tay vợt này đã gặp nhau rất nhiều lần trong những giải quan trọng, trong đó tay vợt Hà Nội đã đăng quang giải xuất sắc lần đầu năm 2016 trong lúc tay vợt Bộ Công an là đương kim vô địch giải đấu này.
Với kỹ thuật tốt và đều cả hai bên, Nguyễn Thị Nga khởi đầu bằng những quả tấn công nhanh và thắng ván đầu cách biệt 11/3. Tuy vậy, ngay sau đó Tường Giang bắt nhịp tốt trận đấu, phát huy được quả giật phải rất mạnh và hiểm hóc kết hợp với đẩy trái tạo nên thế trận giằng co với đối thủ để thắng lại 15/13.
Trao huy chương nội dung đơn nam Tiến Hùng
Tuy vậy, sau đó sức trẻ của đương kim vô địch quốc gia Nguyễn Thị Nga đã có dịp phát huy tốt nhờ nhận được sự chỉ đạo chiến thuật hợp lý của HLV Ngô Thu Thủy.
Nhờ vậy, dù Tường Giang vẫn thi đấu kiên cường, nhưng Nguyễn Thị Nga thi đấu chủ động và "bền bóng" hơn nên đã thắng 3 ván còn lại (11/9, 11/7, 11/9) để đăng quang lần thứ hai giải đấu xuất sắc này.

tin liên quan

Bóng bàn Hà Nội đoạt cú đúp đồng đội ở Đại hội TT toàn quốc
Tối qua 28.11, với trận thắng quan trọng trước Mai Hoàng Mỹ Trang (TP.HCM), Nguyễn Thị Nga đã cùng đồng đội giành chiến thắng thuyết phục để đưa đội chủ nhà Hà Nội đoạt ngôi vô địch bóng bàn đồng đội nữ ở Đại hội TT toàn quốc kỳ 8 – 2018. Đội nam Hà Nội cũng đã thắng đội Hải Dương 3-1 ở trận chung kết.
Trận chung kết đơn nam thi đấu trước đó giữa hai đương kim á quân: Nguyễn Đức Tuân ở giải vô địch quốc gia và Đoàn Bá Tuấn Anh ở giải cây vợt xuất sắc.
Trao huy chương nội dung đơn nữ Tiến Hùng
Tuy vậy, do cả hai đều cùng là VĐV của chủ nhà nên quá quen thuộc lối đánh của nhau khiến cho trận đấu thiếu sức hấp dẫn. Tuấn Anh thắng ván đầu 11/9 nhưng thua cả 4 ván sau đó để cho Đức Tuân lần đầu đăng quang giải đấu các cây vợt xuất sắc toàn quốc.
Liên đoàn bóng bàn VN bắt đầu tăng thêm nhiều VĐV trẻ được thi đấu ở giải xuất sắc toàn quốc năm nay thực sự là một cơ hội quá quý giá để các tài năng trẻ được cọ xát đỉnh cao.
Nguyễn Thị Nga trong trận chung kết đơn nữ Tiến Hùng
Khán giả nhận ra nhiều hy vọng cho tương lai khi Đinh Anh Hoàng (Hà Nội T&T, sinh năm 2001) thi đấu rất "máu lửa" và đã thắng được Nguyễn Đức Tuân trong vòng bảng, Bùi Ngọc Lan (Hải Dương, sinh năm 2002) xếp hạng 3 bảng B của nữ.
Ngoài ra, còn có Lê Văn Đức (Quân đội) thắng Vũ Quang Hiền để đứng nhất bảng A nam. Thật tiếc, sau đó Đức bị chấn thương vai nên thi đấu không tốt ở trận bán kết và tranh huy chương đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.