Thực đơn của Mancini

15/01/2010 10:09 GMT+7

HLV của Man City, Roberto Mancini vừa qua đã ban “sắc lệnh” đưa món ăn Ý vào thực đơn của các học trò, với mục đích tạo hưng phấn trước mỗi trận đấu.

Vấn đề khó khăn hiện nay của Mancini (phải) chính là trao đổi bằng tiếng Anh - Ảnh: AFP

HLV của Man City, Roberto Mancini vừa qua đã ban “sắc lệnh” đưa món ăn Ý vào thực đơn của các học trò, với mục đích tạo hưng phấn trước mỗi trận đấu.

2 món khoái khẩu mà nhà cầm quân người Ý sẽ thêm vào thực đơn của cầu thủ Man City tới đây là rượu vang và bánh pizza - 2 loại thức uống và ăn luôn bị giới HLV tránh xa cho các cầu thủ của mình.

“Tôi sẽ xem xét lại cẩn thận vấn đề cầu thủ ăn gì uống gì trước mỗi trận đấu”, Mancini phát biểu trên Corriere dello Sport, “Gà, pizza, carbohydrate là những món và chất rất cần đối với một cầu thủ. Một cốc rượu vang sẽ giúp truyền tải cảm hứng, cần thiết lắm chứ!”.

Trước đây khi vừa mới đặt chân đến Anh, Fabio Capello đã có sáng kiến bỏ thêm dầu ôliu vào các món salad đặc trưng Địa Trung Hải và cả trong món khoai tây chiên trong mỗi cữ ăn của các tuyển thủ Anh. Một HLV người Ý khác, Gianluca Vialli, cũng có sáng kiến rất táo bạo, cho học trò uống một ly champagne trước mỗi lần xung trận...

Món dầu ôliu của Capello đã phát huy được tác dụng bằng việc tuyển Anh đã sớm giành vé dự VCK World Cup 2010. Còn ly champagne của Vialli đã giúp Chelsea giành Cúp UEFA, FA Cup, Carling Cup, Siêu cúp châu Âu, từ năm 1996 đến 2000.

Man City của Mancini hiện nay đang vận hành rất tốt. Dưới thời của ông đã thắng 4 trận liên tiếp và hiện đang xếp vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. Cuối tuần này Man City sẽ đến làm khách trên sân Goodison Park của Everton. “Tôi muốn mang lại cho cầu thủ một sự cân bằng tuyệt đối về cả thể chất lẫn tinh thần”.

Giống như những đồng nghiệp người Ý khác đang làm việc ở Anh, khó khăn lớn nhất của Mancini vẫn là ngôn ngữ và cách chơi bóng của người Anh. Sau khi trải qua vài vòng đấu, Mancini phải thốt lên: “Tôi rất ấn tượng với sự cuồng nhiệt của CĐV Anh. Ngay cả thể chất của cầu thủ và cách sắp xếp rất có tổ chức của Premier League cũng khiến tôi ngạc nhiên”.

Còn về ngôn ngữ, “Tôi gần như mất 24 tiếng trong ngày để học tiếng Anh. Rất may nhiều người quen luôn tạo cơ hội cho tôi hòa nhập tại đây”. Những người quen mà Mancini đề cập chính là Carlo Ancelotti (HLV của Chelsea), Roberto Di Matteo (HLV của West Brom) và Gianfranco Zola (HLV của West Ham) - đều là những người Ý. Có một người mà Mancini luôn không muốn nhắc đến là Capello: “Không, tôi không muốn nghe gì về ông ta!”, lý do vì sao thì chưa thấy ai đề cập đến.

Được hỏi về dự định lâu dài, HLV 45 tuổi không ngại tiết lộ: “Những gì diễn ra hôm nay có thể lặp lại vào ngày mai. Inter, AC Milan, Juventus, Lazio, Roma... Biết đâu tôi sẽ trở về đấy. Tôi cũng thích công việc của một HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Nhưng bây giờ thì... Man City!”.

Mancini và thời trang kiểu Ý

Thành công của Mancini đã kéo theo trào lưu thời trang của HLV này tại Man City. Sau Jose Mourinho ở Chelsea trước đây, Mancini đang là biểu tượng thời trang trong giới HLV. Hiện tại, chiếc khăn len xanh trắng mà nhà cầm quân người Ý này hay quàng đang gây cơn sốt và vừa qua, các nhà sản xuất “ăn theo” phải tuyên bố không còn hàng để bán.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.