Tay trắng rời sân Hà Nội FC, ‘bố già’ Petrovic gặp cú sốc lớn chưa từng có trong đời

18/03/2021 23:18 GMT+7

‘Trong 5 phút, đội Thanh Hoá thua tới 2 bàn. Đó là tình huống chưa từng xảy ra trong sự nghiệp của tôi’, Ljupko Petrovic - vị HLV lão làng từng đưa Sao đỏ Belgrade vô địch cúp C1 châu Âu - thảng thốt.

Đội Thanh Hóa do ông Petrovic dẫn dắt đã để thua Hà Nội FC vòng 4 V-League trên sân Hàng Đẫy tối 18.3. Nhưng ông Petrovic đã… nhầm. Thực ra, đội bóng xứ Thanh để Hà Nội FC ghi 2 bàn chỉ trong…3 phút. Phút thứ 6, Ngân Văn Đại mở tỷ số cho Hà Nội FC. 3 phút sau, đến lượt Bruno Cunha xé toang mành lưới đối thủ.

Highlights Hà Nội 3 - 2 Thanh Hóa: Bruno thể hiện đẳng cấp trước Hoàng Vũ Samson

Mọi thứ diễn ra vượt quá tầm kiểm soát của “bố già” Petrovic. Vị HLV người Đông Âu đã không thể nghĩ đến việc thủ môn Thanh Diệp lại dính chấn thương ngay trước khi trận đấu diễn ra. Sự cố bất đắc dĩ buộc ông phải dùng thủ môn Xuân Hoàng còn non kinh nghiệm. Cả HLV Petrovic và đội Thanh Hoá đã chẳng thể lường trước cách tiếp cận trận đấu nhanh đến mức chóng mặt mà Hà Nội FC tạo ra.

HLV Chu Đình Nghiêm cao tay hơn ở trận đấu này

ẢNH: MINH TÚ

HLV Chu Đình Nghiêm đã quyết định thay đổi cách chơi của Hà Nội FC. Chia sẻ trong cuộc họp báo, ông nói: “CLB Thanh Hoá có lẽ cũng không nghĩ rằng Hà Nội FC chơi nhanh như vậy ở những phút đầu tiên. Quả thực, chúng tôi phải thay đổi cách đá nhiều nhịp và hướng bóng đến Bruno thật nhanh. Nhưng tôi chỉ có thể hài lòng 70 - 80% ở trận đấu này. Các cầu thủ của tôi vẫn chưa thật thanh thoát”.
Ông Nghiêm lý giải tiếp: “Khi Hà Nội FC có 2 bàn, chúng tôi lại chơi chùng xuống trong vài thời điểm. Điều đó giúp đối thủ có cơ hội chơi bóng. Hà Nội FC cho thấy việc để thua 2 bàn trước đội Thanh Hóa là điểm yếu. Ở trận thắng đội Hải Phòng ở vòng 3, chúng tôi tập trung hơn. Nhưng ở trận này, các cầu thủ cảm thấy dễ nên đá chủ quan, thiếu sự tập trung cần thiết”.

Ngân Văn Đại rất xuất sắc

ẢNH: MINH TÚ

Trong bối cảnh Quang Hải vẫn chưa thể xác định ngày trở lại, Bruno phải chờ đến trận đấu với đội Thanh Hoá mới nổ súng còn Văn Quyết vẫn chưa có duyên ghi bàn, Hà Nội FC may mắn còn đang có Văn Đại thi đấu thăng hoa. “Cậu ấy có phong độ cực tốt trong hai trận vừa rồi. Đại làm rất tốt những tình huống bóng hai cũng như thể hiện rõ tầm ảnh hưởng ở vị trí tấn công bên phải vốn là sở trường của mình”.
Chiều sâu đội hình chất lượng chính là cách để Hà Nội FC biến nguy thành cơ. Điều đó cũng chính được HLV Petrovic thừa nhận: “Lực lượng của đội Thanh Hoá không thể so sánh với Hà Nội FC và Viettel FC, đó là những đội bóng rất mạnh bây giờ. Đội Hà Nội chơi đúng với thứ bóng đá của họ, cầm bóng và kiểm soát. Tôi xin chúc mừng họ đã có 3 điểm”, ông Petrovic nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.