Ban Kỷ luật VFF khuyến cáo gì trước giai đoạn căng thẳng nhất mùa giải?

29/10/2020 08:32 GMT+7

Trước vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2020, vòng đấu có tính chất bản lề của cả mùa giải, một loạt án phạt dành cho cá nhân và tập thể đã được Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố.

Những án phạt này đều xuất phát từ các tình huống xảy ra ở vòng 4 ngày 25.10 vừa qua. Trong đó, CLB Dược Nam Hà Nam Định (D.NĐ) đã “nghèo còn mắc cái eo” khi không chỉ thất bại về mặt chuyên môn (thua Hải Phòng) mà túi tiền còn bị ảnh hưởng. Ban tổ chức trận đấu của đội này đã bị phạt 20 triệu đồng vì để xảy ra tình trạng khán giả sử dụng các phương tiện cổ động không phù hợp, phản cảm; ném chai nước và tràn xuống đường chạy sân Thiên Trường. Cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh (Hải Phòng) do đánh vào mặt cầu thủ Phan Văn Hiếu của D.NĐ, đã bị trọng tài (TT) rút thẻ vàng thứ 2 thành thẻ đỏ (nghỉ hai trận). Với lỗi này, theo quyết định kỷ luật do VFF ban hành, Hạnh bị chế tài 5 triệu đồng. Nhưng Ban Kỷ luật VFF quyết định tăng tiền phạt đối với cầu thủ này lên 15 triệu đồng. Vì sau khi phạm lỗi với đối phương, Văn Hạnh còn có hành vi chống đối, gây hấn với TT, cố tình câu giờ nhằm có lợi cho Hải Phòng (lúc đó đang dẫn trước).
Hai hành vi hết sức đáng lên án khác xảy ra ở trận đấu giữa HAGL và Sài Gòn FC. Thứ nhất là thủ môn Trần Bửu Ngọc (HAGL) phạm lỗi, truy cản trái phép trong vòng cấm đối với tình huống lên bóng nguy hiểm của cầu thủ đội khách. Ngay sau khi bị thổi phạt 11 m, Bửu Ngọc đã hùng hổ xông về phía TT Đỗ Thành Đệ thì liền bị nhận thẻ vàng và sau đó có những lời lẽ thiếu văn hóa. Mặc dù trên thực tế đáng lẽ, anh xứng đáng bị nhận thẻ đỏ trực tiếp nhưng TT Đệ đã khá nương tay. Ban Kỷ luật VFF phạt Ngọc
5 triệu đồng và đình chỉ 2 trận. Cũng ở trận đấu nói trên, TT Đỗ Thành Đệ không nhắc nhở cầu thủ Nguyễn Thanh Thụ (Sài Gòn FC) dù anh này đã ném bóng vào mặt cầu thủ Hồng Duy (HAGL). Thanh Thụ bị đình chỉ 2 trận (không bị phạt tiền). Theo một giám sát TT, hành vi nói trên của Thanh Thụ xứng đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp vì quan sát trên băng hình và qua báo cáo của hồ sơ vụ việc, Thụ đã có hành vi cố tình tấn công đối phương chứ không đơn giản chỉ là “tuột tay” như lời cầu thủ này phát biểu. Tuy nhiên, Thụ đã xin lỗi Hồng Duy.
Ông Vũ Xuân Thành, Trưởng ban Kỷ luật VFF, cho biết: “V-League hay giải hạng nhất đang bước vào giai đoạn khốc liệt, ganh đua quyết liệt nhất nên sẽ xuất hiện nhiều trận đấu nóng ở cả nhóm tranh ngôi vô địch và nhóm tranh suất trụ hạng. Những lỗi vi phạm ở vòng 4 vừa qua, hầu hết đều xuất phát từ sự thiếu kiềm chế của cầu thủ, dẫn đến hành vi không chấp nhận được đối với cầu thủ chuyên nghiệp. Nhóm B chỉ còn đúng 1 vòng nữa là phân định đội xuống hạng, đội được ở lại V-League với một số trận đấu được dự báo là rất nóng. Vì thế các CLB cần nêu cao ý thức cho từng thành viên, từng cầu thủ, tránh tối đa những hành vi phản cảm, dễ dẫn đến bất lợi, thua thiệt cho chính đội của mình, làm ảnh hưởng đến hình ảnh chung của giải. Cần tránh tối đa những hành động xấu xí”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.