Việt Nam sẽ được hưởng lợi nếu vòng loại World Cup thay đổi luật

12/05/2020 06:15 GMT+7

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang tính đến phương án thi đấu tập trung cho giai đoạn còn lại của vòng loại World Cup trong trường hợp dịch Covid vẫn chưa được hoàn toàn khống chế ở châu Á

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đã đi được hơn nửa chặng đường. Trước mắt các đội tuyển sẽ còn 4 lượt đấu nữa để tìm ra 12 đội bóng xuất sắc nhất tiếp tục tranh tài ở vòng loại thứ 3. Theo kế hoạch ban đầu, lượt trận cuối cùng của vòng loại thứ 2 sẽ khép lại vào tháng 6. Tuy nhiên do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, các lượt trận diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 đều đã phải hoãn lại, dự kiến sẽ tổ chức vào các tháng 10 và 11 tới.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn biến khá phức tạp tại châu Á, số ca mắc mới ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ vẫn còn khá cao cho nên mới chỉ có một số giải vô địch quốc gia như Hàn Quốc và sắp tới là Việt Nam là trở lại. Để vòng loại thứ 2 có thể kết thúc trong năm 2020, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đang tính đến chuyện tổ chức thi đấu tập trung.

Quang Hải và đồng đội có cần căng sức đá vòng loại World Cup và cả AFF Cup?

Cụ thể, 5 đội tuyển trong mỗi bảng đấu sẽ tập trung tại một địa điểm, thi đấu nốt 4 lượt trận còn lại trên sân đấu trung lập không khán giả. Thời gian cho 4 lượt trận dự tính sẽ kéo dài khoảng 10-15 ngày (tùy thuộc vào số trận còn lại của mỗi đội, ví dụ như ở bảng G, Việt Nam còn 3 trận nhưng UAE còn tới 4).

Tuyển Việt Nam sẽ có niềm vui nếu thể thức thi đấu thay đổi

Độc Lập

Theo AFC, việc thay đổi này sẽ giúp các đội tuyển hạn chế việc phải di chuyển qua nhiều khu vực khác nhau, đặc biệt là tới những địa điểm mà dịch bệnh Covid-19 vẫn đang còn ở mức nghiêm trọng. Ngoài ra, việc rút ngắn thời gian tổ chức vòng loại World Cup sẽ giúp cho các liên đoàn có thêm quỹ thời gian để sắp xếp cho giải vô địch quốc gia hoàn tất được trọn vẹn mùa giải 2020.

Nếu điều đó xảy ra, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được hưởng lợi không nhỏ. Nếu như theo lịch cũ, “Những chiến binh Rồng Vàng” sẽ chỉ còn được chơi 1 trận sân nhà, trong khi có 2 chuyến làm khách được dự báo là vô cùng khó khăn đến UAE và Malaysia. Ngược lại, UAE sẽ là đội bóng chịu thiệt thòi lớn nhất ở bảng G. Đội bóng Tây Á vẫn còn trong tay 3 trận sân nhà để tiếp đón những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Việt Nam, Thái Lan, Malaysia. Nếu đá trên sân trung lập, yếu tố sân nhà sân khách sẽ không còn nữa. Khi đó thực lực của các đội bóng sẽ quyết định thành bại của các trận đấu.

Quang Hải sẽ cùng tuyển Việt Nam sẽ tự tin nếu gom 3 trận còn lại trên sân trung lập

Độc Lập

Thêm vào đó, nếu vòng loại thứ hai World Cup 2022 thi đấu tập trung trong vòng 10-15 ngày, thầy trò HLV Park Hang-seo sau đó sẽ được “rảnh rang” hơn và có thêm quỹ thời gian trong giai đoạn cuối năm để tập trung “luyện công” chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020.

Kế hoạch tập trung của đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn cuối năm chắc chắn sẽ phải điều chỉnh theo sự thay đổi về luật thi đấu của AFC.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.