Câu trả lời đanh thép của ngài Park Hang-seo

09/09/2021 10:29 GMT+7

Đã có một vài lời phàn nàn nào đó hướng đến ông Park sau thất bại 1-3 trước đội Ả Rập Xê Út ở trận mở màn vòng loại World Cup thứ 3 khu vực châu Á. Ông trả lời bằng một thực tế, tuyển Việt Nam đã chơi không kém trước đội Úc.

Ông Park tiếc nuối bởi các học trò ghi bàn thắng dẫn trước Ả Rập Xê Út nhưng đã để thua ngược 1-3 ngay sau khi Duy Mạnh bị thẻ đỏ ở phút 54. Tuy nhiên, ngoài sự kém may mắn, xét về cục diện cả trận đấu, đội tuyển Việt Nam quả thực đã lép vế hoàn toàn trước đối thủ.
 

Lý do để tin đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Trung Quốc

Đội Ả Rập Xê Út tạo ra sức ép liên tục, trong bối cảnh hàng tiền vệ và hàng hậu vệ của chúng ta để lộ quá nhiều khoảng trống cho đối phương khai thác. Trong khi đó ở mặt trận tấn công, Tiến Linh và Văn Đức không phối hợp ăn ý.

Văn Đức cũng nỗ lực và thi đấu tốt hơn trận gặp đội Ả Rập Xê Út

ẢNH: MINH TÚ

HLV Park Hang-seo chịu rất nhiều áp lực trước các câu hỏi về việc vận hành chiến thuật và cách dùng nhân sự của mình. Khi đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 gặp đội đang đứng tốp 5 châu Á là Úc, ông Park sử dụng đội hình với 8 trong tổng số 11 vị trí chính thức giống như chuyến làm khách trên sân của Ả Rập Xê Út.
Đã có những lo lắng nhất định từ phía khán giả khi đội khách sở hữu hàng tấn công ghi tới 31 bàn (tính cả vòng loại thứ 2). Phân tích từ trận đấu mà đội Trung Quốc thua đậm đội Úc với tỷ số 0-3, người ta càng có lý do để lo lắng cho tuyển Việt Nam bởi đối phương chơi tấn công quá đa dạng và hiện đại.

Hồng Duy, Hoàng Đức lăn xả

ẢNH: MINH TÚ

Nhưng những gì mà tuyển Việt Nam đã thể hiện khiến không chỉ người hâm mộ bất ngờ mà ngay cả đội Úc cũng thừa nhận gặp quá nhiều khó khăn trong phương thức triển khai tấn công.
Sự chặt chẽ đến từ cự ly đội hình, với việc hàng hậu vệ và hàng tiền vệ thường xuyên thông tin tốt cho nhau khiến cho đội Úc không thể tổ chức những pha tấn công vào trung lộ. Tuấn Anh điềm đạm mà hiệu quả, Hoàng Đức thấp hơn đối phương nhưng vẫn thể hiện được khả năng thu hồi bóng cực tốt cộng thêm việc Văn Đức lùi xuống và cùng Quang Hải liên tục chịu tranh chấp bóng khiến đội Úc không có nhiều khoảng trống ở trung lộ.

Xem lại để thấy Văn Lâm bắt tốt trong trận Việt Nam - Úc

Khi bế tắc ở trung tuyến, đội Úc đành trả bóng ra biên. Và đấy cũng là lúc, gọng kìm Quang Hải, Trọng Hoàng, Tiến Linh bên cánh phải và Hồng Duy, Văn Đức, Hoàng Đức liên tục tạo ra thế 3 đấu 1 hoặc 3 đấu 2 để có thể giành bóng trong chân cầu thủ Úc.

Có sự chênh lệch không hề nhẹ về chiều cao giữa hai số 19 của tuyển Việt Nam và đội Úc

ẢNH: MINH TÚ

Các học trò của ông Park không chỉ phòng ngự tích cực hơn, mà còn mạnh dạn trong cách triển khai tấn công. Chúng ta chơi mạch lạc và tự tin hơn hẳn trận đấu trước. Tình huống Quang Hải bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số ở phút thứ 7 không chỉ là hiện tượng nhất thời. Bởi trong cả trận đấu, chúng ta đã tạo ra không dưới 3-4 cơ hội sáng sủa. Hồng Duy có pha dứt điểm ngoài vòng cấm địa sau một loạt các pha phối hợp có nét bên cánh trái. Văn Toàn đi bóng vượt qua cả thủ môn đẳng cấp Mathew Ryan khi anh được thầy Park tung vào sân ở hiệp 2.
Ông Park và các học trò vẫn phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số sít sao 0-1. Nhưng phải khẳng định rằng, tuyển Việt Nam đã tốt hơn chính mình. Ngài Park Hang-seo không cần giải thích nhiều bởi thực chiến đã thay lời ông muốn nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.