‘Tàu tốc hành’ Federer rút lui khỏi Olympic Tokyo vì chấn thương

Minh Tân
Minh Tân
14/07/2021 10:40 GMT+7

Cơ hội tham dự Olympic cuối cùng của tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer đã trở thành ‘mây khói’ khi anh vừa tuyên bố rút lui khỏi Đại hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Ở độ tuổi “tứ tuần”, cơ hội được tham dự một kỳ Olympic của Federer gần như là rất khó. Ban đầu tay vợt người Thụy Sĩ đã lên kế hoạch để tham dự Olympic Tokyo 2020, nhưng một chấn thương ở đầu gối tái phát đã khiến Federer buộc phải rút lui trong nuối tiếc.
Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Federer đã nói: “Trong mùa giải trên sân cỏ vừa qua, tôi không may té ngã khiến đầu gối bị đau và chấp nhận phải rút lui khỏi Olympic Tokyo. Tôi rất thất vọng, vì đó là một vinh dự và điểm nhấn trong sự nghiệp của tôi mỗi khi tôi được đại diện cho Thụy Sĩ. Tôi đã bắt đầu phục hồi chấn thương với hy vọng sẽ trở lại thi đấu vào cuối mùa hè này. Tôi cầu chúc toàn đội Thụy Sĩ những điều may mắn nhất và tôi sẽ ủng hộ từ xa”.

Federer chia sẻ trên trang cá nhân của mình

Twitter

Việc không thể tham dự Olympic Tokyo sẽ khiến Federer phải rất hối tiếc, bởi một chiếc HCV đơn nam của Olympic là danh hiệu còn thiếu trong bộ sựu tập của Federer. Trong sự nghiệp của mình, Federer đã có HCB đơn nam tại Olympic London 2012 khi thua Murray và HCV đôi nam tại Bắc Kinh năm 2008 cùng với Stan Wawrinka.

Xem Novak Djokovic vô địch Wimbledon 2021, sánh ngang thành tích của Nadal, Federer

Trước Federer, những tay vợt ngôi sao như Rafael Nadal, Dominic Thiem, Nick Kyrgios, Stefanos Tsitsipas, Alexander Zverev... cũng đã thông báo rút lui. Riêng Novak Djokovic vẫn đang cân nhắc dự Olympic, vì giải đấu này kết thúc quá sát với thời điểm chuẩn bị cho Mỹ mở rộng. Tuy nhiên, Djokovic vẫn rất thèm muốn chiếc HCV của Olympic khi anh vẫn thiếu.

Xem màn trình diễn giúp Ashleigh Barty lần đầu vô địch đơn nữ Wimbledon

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.