Kết quả Cúp FA, Chelsea 4-0 Morecambe: The Blues ăn tiệc 'tôm hùm'

Kim Chao
Kim Chao
10/01/2021 23:08 GMT+7

Chelsea đã có trận thắng đậm đối thủ đến từ hạng Ba Morecambe 4-0 đêm 10.1 (theo giờ VN) để lọt vào vòng 4 Cúp FA.

Trước một đối thủ dưới cơ rất nhiều như Morecambe với biệt danh ngon  miệng là "Tôm hùm", lại được chơi trên sân nhà, HLV Lampard muốn người hâm mộ quên đi vị trí tận thứ 9 ở Ngoại hạng Anh của mình bằng cách tung đội hình mạnh cùng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 thiên về tấn công mạnh mẽ. Hai ngôi sao Timo Werner và Kai Havertz sau nhiều trận đấu chưa như ý đã có 90 phút thể hiện mình tại Stamford Bridge. 

Cúp FA | Chelsea 4-0 Morecambe | Ấn tượng với sơ đồ "siêu tấn công" 4-3-3

Đội hình xuất phát

Chelsea (4-3-3): Kepa (thủ môn), Azpllicueta - Zouma - Rudiger - Emerson, Havertz - Gilmour - Mount, Ziyech - Werner - Odoi
Morecambe (4-2-3-1): Halstead (thủ môn), Hendrie - Percival - Davis - Cooney, Songo'o - Wildig, Mendes - Phillips - Slew, Stockton
Không phải thất vọng, người hâm mộ của đội chủ nhà đã được nhìn thấy quyết tâm của Chelsea cùng phong cách mạnh mẽ, áp đặt lối chơi lên đối phương trên từng mét cỏ. Chính sự hoàn hảo trong những pha đan bóng đó đã giúp The Blues có bàn thắng mở tỷ số ở phút 18 do công của Mason Mount sau đường chuyền của Hudson-Odoi.

Odoi nâng tỷ số lên 3-0 bằng cú sút hiểm hóc

Ảnh: Reuters

Sức mạnh vượt trội của Chelsea được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Timo Werner ở cuối hiệp một, đó là pha chạm bóng tinh tế ở gần cầu môn sau khi đón đường chuyền tinh tế hơn nữa của Havertz. Vào đầu hiệp hai được 4 phút, Ziyech thoát xuống cánh phải trước khi chuyền vào trong gọn gàng cho Odoi nâng tỷ số lên 3-0 cho Chelsea sau cú sút hiểm hóc. Lúc này số phận trận đấu gần như đã được định đoạt bởi Morecambe chỉ biết chống đỡ những pha tấn công của đội chủ nhà mà không có pha bóng nào làm khó thật sự thủ môn Kepa.

Havertz (số 29) đánh đầu ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea

Ảnh: Reuters

Đến lúc này, HLV Lampard mới rút một loạt cầu thủ ở tuyến trên ra nghỉ để dưỡng sức nhưng ông vẫn để Kai Havertz ở lại cầm chịch trận đấu và chính cầu thủ này đã ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea bằng cú đánh đầu cận thành cực mạnh tung lưới Morecambe.
Đây là chiến thắng cần thiết cho đoàn quân của HLV Lampard bởi ông đang rất cần sự hưng phấn cho các cầu thủ trước khi trở lại Ngoại hạng Anh cải thiện vị trí thứ 9 hiện nay. Quan trọng hơn, 4 cầu thủ chơi tấn công của ông thay nhau ghi bàn vào lưới đội bóng yếu hơn từ 4 đường chuyền của 4 cầu thủ khác nhau. Đó là tín hiệu rất vui cho Chelsea trước khi gặp 4 CLB bị đánh giá yếu hơn mình ở Ngoại hạng Anh cho đến hết tháng 1 này.

Kết quả vòng 3 Cúp FA đêm 10.1

Barnsley 2-0 Tranmere Rovers
Bristol City 2-1 Portsmouth
Chelsea 4-0 Morecambe
Cheltenham Town 2-1 Mansfield Town
Crawley Town 3-0 Leeds United
Manchester City 3-0 Birmingham City
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.