50 cầu thủ nhí được danh thủ Nguyễn Hồng Sơn ‘truyền nghề’ trong CLB Lotte Kids 2020

18/05/2020 16:26 GMT+7

HLV - danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đặt nhiều niềm tin vào thế hệ trẻ của bóng đá Việt Nam khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên chính cho CLB bóng đá Lotte Kids 2020.

Sáng 16.5, danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đã có mặt từ rất sớm cùng các trợ lý chuẩn bị cho lễ ra mắt CLB bóng đá Lotte Kids 2020. Chân sút huyền thoại một thời của bóng đá Việt Nam nhiều năng lượng, giao lưu cùng các bé và phụ huynh trước giờ diễn ra buổi lễ chính thức. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, buổi lễ ra mắt cũng như các hoạt động rèn luyện đã bị dời lại hơn 2 tháng nên cả ban huấn luyện và các bé đều nôn nao, mong chờ đến ngày trở lại sân tập. Tham dự chương trình gồm có 50 chân sút nhí có độ tuổi từ 9-11 tuổi ở TP.HCM được tuyển chọn kỹ lưỡng để có mặt trong CLB bóng đá Lotte Kids năm nay.
Nói về quyết định đảm nhận công tác huấn luyện cho các tài năng nhí, danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cho hay: “Tôi vô cùng vinh dự vì được mời với vai trò huấn luyện cho các em yêu bóng đá và có tiềm năng trong bộ môn này. Đó thực sự là một niềm hạnh phúc vì bóng đá luôn có một vị trí vững chắc, luôn được các thế hệ yêu thích dù già hay trẻ, được các phụ huynh hết sức quan tâm, tạo điều kiện. Tôi thấy mình như trẻ ra vài tuổi khi đứng trên sân bóng cùng luyện tập với các em”.
Anh cũng nói thêm, ở độ tuổi các bé còn nhỏ, việc rèn luyện những kỹ thuật căn bản là yếu tố quan trọng nhất trước khi cho các em tiệm cận với những giáo trình quốc tế. Các bài kiểm tra định kỳ như chạy, sút bóng, chuyền bóng, thi đấu,… đều sẽ được thực hiện thường xuyên đánh giá đúng năng lực các bé qua quá trình tập luyện. Nhưng trước đó, việc quan trọng vẫn là kỹ thuật căn bản và nhất là một tinh thần thể thao tích cực, fairplay. “Rèn luyện kỹ năng là cốt yếu nhưng tôi cũng như các anh em luôn muốn truyền cho các em ngọn lửa đam mê và một tinh thần thể thao tích cực, văn hóa sân cỏ luôn là điều cần thiết. Chúng ta phải luôn rèn luyện để đá hay, đá đẹp khiến những người yêu quý chúng ta tự hào”, danh thủ Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh.
Đây cũng là một tiêu chí cực kỳ quan trọng của CLB bóng đá Lotte Kids, các cầu thủ nhí có cơ hội phát triển bản thân, nâng cao thể lực, rèn luyện tính chủ động tự tin, ứng xử văn hóa, góp phần giáo dục toàn diện cho các em. Các bé đã tập luyện buổi đầu tiên vào ngày 17.5 tại SVĐ Phú Thọ (TP.HCM).
Có mặt trong buổi lễ ra mắt còn có ông Oh Se Chan - Tổng giám đốc Công ty Daehong Communications Việt Nam thuộc Tập đoàn LOTTE - đơn vị tài trợ độc quyền cho chương trình này. Gặp được đầy đủ 50 tài năng nhí khiến ông hết sức xúc động vì niềm đam mê với bóng đá của các em vẫn không hề giảm sút dù lịch trình bị dời nhiều lần vì dịch. Phát biểu tại buổi lễ, ông liên tục nói lời cảm ơn với HLV Nguyễn Hồng Sơn và ban huấn luyện cũng như phụ huynh của các bé. Đại diện Lotte khẳng định: “Được gặp các em tại đây thực sự là duyên. Tôi mong cái duyên này được kéo dài hơn, các em sẽ có những trải nghiệm và kỷ niệm thật đẹp trên sân cỏ cùng các bạn của mình. Dịch đã làm chúng ta xa cách nhau một thời gian nhưng tôi tin chắc khi việc gặp lại nhau hôm nay càng thêm ý nghĩa”. Ông Oh Se Chan nói thêm Lotte sẽ ủng hộ và tạo mọi điều kiện về cả vật chất lẫn tinh thần để các bé tập luyện và phát huy khả năng của mình, sớm trở thành những chân sút tài năng của bóng đá nước nhà.
Câu lạc bộ bóng đá Lotte Kids ra mắt lần đầu vào năm 2016 do Tập đoàn Lotte tài trợ. Trong năm 2020, Tập đoàn Lotte tài trợ 50 suất học bổng 1 năm luyện tập, cung cấp đầy đủ trang phục và huấn luyện cho các em học sinh có độ tuổi từ 9-11 tuổi đam mê bóng đá ở khu vực phía Nam. CLB bóng đá Lotte Kids 2020 hứa hẹn sẽ là nơi giúp các em nhỏ thực hiện giấc mơ trên sân cỏ của mình để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.