5 chiến thắng đáng nhớ của Liverpool trước Everton dưới kỷ nguyên HLV Klopp

Kim Chao
Kim Chao
17/10/2020 13:25 GMT+7

Một thập niên Liverpool bất bại trước đối thủ cùng thành phố Everton có công không nhỏ của HLV Klopp.

Với việc Liverpool sẽ băng qua công viên Stanley để đối mặt Everton tại Goodison Park vào lúc 18 giờ 30 đêm nay 17.10 (theo giờ VN), người hâm mộ đang đứng trước thềm trận derby vùng Merseyside hấp dẫn nhất trong những năm gần đây. Dưới bàn tay của HLV Klopp, Liverpool đã chiến thắng Everton 7 lần và bất bại trong mỗi 11 trận derby vùng Merseyside trong nhiệm kỳ của ông.
Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Everton được xem như một mối đe dọa thực sự đối với bất cứ ai muốn giành chức vô địch Ngoại hạng Anh nhờ sự dẫn dắt của HLV đẳng cấp thế giới Carlo Ancelotti. Người hâm mộ không thể không tự hỏi "liệu chúng ta sắp chứng kiến một trận derby quyết liệt mang tính giải trí hay không?".
Cũng với suy nghĩ đó, chúng tôi nhìn lại một số trận derby đáng nhớ nhất kể từ khi ông Klopp đặt chân đến sân Anfield.

Ngày 21.4.2016: Liverpool 4-0 Everton

Cú đánh đầu tung lưới Everton của Sakho

Ảnh: AFP

Liverpool của Klopp đã thống trị trong trận derby vùng đầu tiên của vị HLV này. Liverpool là đội bóng chơi tốt hơn ngay từ đầu, nhưng lại không tận dụng được các cơ hội sớm. Tuy nhiên, hai pha đánh đầu của Divock Origi (pha xâm nhập vòng cấm đối phương đầu tiên của anh) và Mamadou Sakho đã đưa "The Kop" dẫn 2-0 ngay trước khi hiệp một kết thúc. Ngày thi đấu của Everton trở nên tồi tệ hơn khi Ramiro Funes Mori bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng kinh hoàng với Origi ở phút thứ 50. Cuối cùng, Liverpool đã cụ thể hóa tỷ lệ sút bóng của mình (41-3 so với Everton) để vượt qua đối thủ với tỷ số 4-0 nhờ các bàn thắng tiếp theo của Daniel Sturridge và Philippe Coutinho.

Ngày 20.12.2016: Everton 0-1 Liverpool

Sadio Mane ghi bàn thắng quý giá phút 90+4

Ảnh: AFP

Trận đấu này suýt biến thành trận hòa không bàn thắng tẻ nhạt tại sân Goodison Park mà người hâm mộ đã quá ngán trong những năm đó. Everton bố trí phòng ngự lùi sâu nhằm làm nản lòng hàng công của Liverpool. Kế hoạch đó thành công và có vẻ như đội chủ nhà sẽ đạt được điều họ mong muốn. Nhưng sự lơ là của hàng thủ Everton ở phút 90+4 đã khiến tai họa ập đến. Daniel Sturridge tung một cú sút chìm đầy quyết đoán từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Stekelenburg giật mình đẩy ra, khi hàng thủ Everton chưa kịp phản ứng thì Sadio Mane đã có mặt kịp thời sút tung lưới đội chủ nhà mang về 3 điểm quý giá cho Liverpool. Kiểu chiến thắng nghiệt ngã đó đã khiến Liverpool của HLV Klopp trở nên nổi tiếng nhờ lối chơi quyết tâm đến phút cuối "Made in Germany".

Ngày 3.12.2018: Liverpool 1-0 Everton

HLV Klopp chạy thật nhanh vào sân để ăn mừng bàn thắng

Ảnh: AFP

Không giống chiến thắng buồn tẻ 1-0 của Liverpool tại Goodison năm 2016, trận đấu ở sân Anfield này là một cuộc đôi công căng thẳng giữa hai đội bóng mà sự phung phí cơ hội là điều khiến khán giả bực nhất. Bằng nhiều cách, trái bóng không chịu chui vào lưới của cả hai bên dù hơn một chục lần bóng rất gần khung thành. Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, một lần nữa Liverpool lại tung đòn quyết định theo kiểu của mình. Trent Alexander-Arnold thực hiện một đường chuyền cầu âu về phía khung thành Everton, điều xảy ra sau đó là một pha ghi bàn tuyệt đẹp của cầu thủ dự bị Divock Origi ở phút 90+6. Quá vui với bàn thắng đó, HLV Klopp phi thẳng vào sân để ăn mừng với thủ môn Alisson Becker, đó là hình ảnh người hâm mộ sẽ không bao giờ quên và trở thành một trong những khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất của chiến lược gia người Đức.

Ngày 5.12.2019: Liverpool 5-2 Everton

Trong bối cảnh Liverpool đang có chuỗi trận bất bại đáng kể trên con đường giành chức vô địch đầu tiên trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, HLV Klopp đã quyết định để Roberto Firmino và Mohamed Salah ngồi dự bị và thay bằng cặp Divock Origi - Xherdan Shaqiri. Đây được xem là một chiến thuật tuyệt vời khi chính Origi đưa Liverpool dẫn trước chỉ sau 6 phút, Shaqiri nhân đôi cách biệt 11 phút sau đó. Dù Michael Keane gỡ lại một bàn cho Everton nhưng Origi ghi thêm một bàn nữa để nâng tỷ số lên 3-1. Các bàn thắng cuối hiệp một của Sadio Mane (LIiverpool) và Richarlison (Everton) đã đưa tỷ số trận đấu lên thành 4-2 đầy hứng khởi. Everton ra nghỉ giải lao với một tinh thần rệu rã và Liverpool đã tô điểm chiến thắng hoành tráng của mình lên 5-2 nhờ bàn thắng ở phút 90 của Georginio Wijnaldum.

Ngày 5.1.2020: Liverpool 1-0 Everton

Curtis bay người ăn mừng bàn thắng đẹp của mình

Ảnh: AFP

Chỉ 32 ngày sau chiến thắng tưng bừng 5-2, Liverpool lại đối đầu với Everton tại Anfield ở vòng 3 Cúp FA. Như cách mình thường làm ở các giải đấu cúp quốc nội, HLV Klopp đã tung đội hình xuất phát gồm các cầu thủ trẻ và dự bị. Dù có lợi thế hơn về kinh nghiệm, nhưng Everton sau khi bỏ lỡ một số cơ hội trong hiệp 1 đã trao chiếc vé vào vòng 4 cho đối phương khi để Curtis Jones ghi bàn thắng phá vỡ thế bế tắc ở phút 71. Cú sút từ 25 m đưa bóng lượn qua đôi tay của thủ môn Jordan Pickford cắm vào góc cao khung thành, đảm bảo thêm một chiến thắng khác của Liverpool trước Everton. Mặc dù không giống các chiến thắng derby thú vị khác nhưng đây là màn trình diễn xuất sắc nữa của Liverpool không biết thua Everton trong một thập niên qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.