Bác sĩ cũ tuyên bố nguyên nhân bất ngờ về cái chết của Diego Maradona

22/12/2020 11:48 GMT+7

Một bác sĩ đã từng điều trị cho Diego Maradona trong 3 thập niên khẳng định rằng cái chết của ông là một “hình thức của tự sát”.

Bác sĩ Alfredo Cahe, người điều trị cho Diego Maradona từ năm 1977 đến 2007, tin rằng huyền thoại người Argentina có thể đã bỏ ăn hoặc không uống thuốc do rơi vào trạng thái trầm cảm sau cuộc phẫu thuật não không lâu trước khi qua đời.
Ông đã nói với một đài phát thanh Argentina vào hôm chủ nhật rằng: “Theo tôi đây không phải là một cơn đau tim đơn giản. Diego đã rất mệt mỏi. Tất cả những chuyện này đều là hậu quả của việc tự sát”.
Bác sĩ Cahe cũng tuyên bố rằng Maradona từng một lần có ý định tự tử khi ở Cuba. “Cậu bé vàng” thậm chí còn lái xe lao vào một chiếc xe buýt đang chạy tới nhưng may mắn là ông vẫn sống sót sau cú va chạm.

Bác sĩ Alfredo Cahe cho biết Maradona đã bị trầm cảm nặng

Ảnh: Chụp màn hình

Sau đó ông đã hỏi Maradona rằng có phải muốn tự sát hay không thì huyền thoại bóng đá đã trả lời: “Có thể một ngày nào đó, tôi không biết được”.
Những ngày trước khi Maradona qua đời, bác sĩ Cahe cho biết ông đã nói chuyện với Veronica Ojeda, một trong những bạn gái cũ của cầu thủ bóng đá và là mẹ của một trong những đứa con của ông.
Ông khẳng định Veronica đã nói với mình: “Bạn biết đấy Diego nói rằng anh ấy đã chán ngấy cuộc sống và không muốn tiếp tục nữa vì anh ấy đã làm xong mọi thứ”.
Sau khi biết rằng Maradona đã trải qua những ngày cuối cùng lẻ loi trong phòng ngủ sau cuộc phẫu thuật não, Cahe kết luận rằng huyền thoại người Argentina thực sự đã bị trầm cảm.

Maradona sau ca phẫu thuật não

Ảnh: Chụp màn hình

Bác sĩ Cahe cũng tuyên bố đã nhìn thấy Maradona trong bệnh viện ở Argentina vào những ngày cuối cùng của ông và Cahe cáo buộc bệnh viện đã không chuẩn bị một kế hoạch điều dưỡng thích hợp cho huyền thoại bóng đá. Họ đã bỏ mặc ông khi đang ở trong bệnh viện và cho ông xuất viện quá sớm.
Vị bác sĩ cho biết thêm: “Đối với tôi, đó là sự cẩu thả, liều lĩnh và thiếu kinh nghiệm. Ở bệnh viện tôi không thấy Maradona được theo dõi tổng thể và cũng không thấy anh ấy được các điều dưỡng chăm sóc thường xuyên. Anh ấy không được chăm sóc đúng cách. Lẽ ra anh ấy phải nằm viện chứ không phải ở trong một ngôi nhà không được chuẩn bị trước như vậy”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.