Son Heung-min: “Tôi đã sẵn sàng cho Ngoại hạng Anh sau 3 tuần trong quân ngũ”

Giang Lao
Giang Lao
04/06/2020 13:31 GMT+7

Ngôi sao 27 tuổi người Hàn Quốc , tiền đạo Son Heung-min lần đầu tiên lên tiếng nói về thời gian đào tạo quân sự bắt buộc 3 tuần, và sự chuẩn bị sắp trở lại ở giải Ngoại hạng Anh.

Hồi tháng 4, Son Heung-min trong thời gian tránh dịch Covid-19 đã tranh thủ thực hiện hoàn tất nghĩa vụ quân sự của mình với khoá đào tạo trong 3 tuần tại đảo Jeju, Hàn Quốc.
Sự kiện này được giữ bí mật hoàn toàn nhằm tránh sự tò mò của những người hâm mộ tiền đạo người Hàn Quốc sẽ kéo đến đảo Jeju có thể vi phạm lệnh cách ly.
Sau thời gian hoàn tất khoá đào tạo, Son Heung-min còn được xếp hạng cao nhất trong các thực tập sinh thuộc khóa huấn luyện quân sự bắt buộc.

Son Heung-min ra đảo tập luyện cùng quân đội và lần đầu cao giá hơn Ronaldo

Trở lại Anh hồi đầu tháng 5, và tập luyện tích cực cùng CLB Tottenham, Son Heung-min vừa hé lộ quãng thời gian trong quân ngũ của mình.
Anh nói: “Tôi không thể nói tất cả những gì tôi đã làm trong thời gian huấn luyện quân sự. Tất nhiên là không dễ dàng, nhưng tôi thực sự thích thú với vai trò mới trong quân đội.
Ở ngày đầu tiên nhập ngũ, hơi bỡ ngỡ nhưng dần dần những người bạn cùng phòng với tôi đều trở nên thân thiết. Chúng tôi hỗ trợ nhau trong công việc và nhiệm vụ. Vì thế, tôi thực sự tận hưởng khoảng thời gian đó một cách thích thú”.

Son Heung-min đang có trạng thái rất tốt trước khi giải Ngoại hạng Anh trở lại. Mùa này, anh ghi được 16 bàn sau 32 trận trước khi mùa giải tạm hoãn

Chụp màn hình The Sun

Tuy vậy, sự lo lắng là sau khoá quân sự và hồi phục chấn thương gãy tay hồi giữa tháng 3, khả năng Son Heung-min có bắt kịp lại nền tảng thể lực và phong độ để thi đấu sắp tới hay không vẫn còn bỏ ngỏ.
Cũng theo Son Heung-min, anh đã có 3 tháng gần đây hết sức bận rộn vì bay đi bay lại giữa nước Anh và Hàn Quốc để chữa trị chấn thương, ở cách ly tránh dịch Covid-19, rồi đào tạo quân sự…
Mặc dù vậy, trả lời phỏng vấn kênh Spurs TV của CLB Tottenham, Son Heung-min đầy tự tin khẳng định: “Tôi đã sẵn sàng trở lại thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Về thể chất, tôi hoàn toàn khoẻ mạnh. Nhưng về phong độ thì chưa ở mức cao nhất, hy vọng sẽ cải thiện hơn khi chúng tôi sắp bước vào các trận đấu tới đây”.
Giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại thi đấu vào ngày 17.6 tới, theo tin mới nhất ở đợt xét nghiệm cuối chỉ có thêm 1 ca nhiễm trong tổng số 1.197 ca xét nghiệm. Ca dương tính này thuộc CLB Tottenham, nhưng đang được giấu danh tính theo quy định.
Khi trở lại thi đấu sắp tới, Tottenham đang có hy vọng trở lại cuộc đua tốp 4 khi nhiều trụ cột đã kịp hồi phục chấn thương nhờ giải bị gián đoạn như ngoài Son Heung-min còn có Sissoko, Harry Kane, Stevie Bergwijn…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.