Nín thở 'hóng' Hải Phòng, Quảng Nam hay Nam Định rớt hạng V-League

17/10/2020 19:23 GMT+7

Đừng sớm kết luận Quảng Nam sẽ xuống hạng Nhất mùa sau dù lúc này họ đang ở đâu ấy trên bảng xếp hạng V-League. “30 chưa phải là tết”, cuộc chơi còn vẫn còn cho cả 3 đội Hải Phòng, Quảng Nam và Dược Nam Hà Nam Định. Bất cứ cú sảy chân nào cũng khiến họ phải trả một cái giá đắt.

 
Đến thời điểm hiện tại, khi giai đoạn 2 V-League 2020 trôi qua được 2 vòng, 3 CLB đã chắc chắn an toàn, gồm SLNA, SHB Đà Nẵng và Thanh Hóa. Câu chuyện trụ hạng, rớt hạng giờ chỉ còn nằm ở 3 đội bóng còn lại, gồm Dược Nam Hà Nam Định (17 điểm), Hải Phòng (14 điểm) và Quảng Nam (9 điểm).
Khi giai đoạn 2 dành cho nhóm trụ hạng chỉ còn 3 vòng nữa, Dược Nam Hà Nam Định sáng nước hơn cả. Bởi chỉ cần có thêm 2 điểm, Nam Định chắc suất ở lại V-League. Hải Phòng chỉ cần thắng 2 trận nữa cũng sẽ không phải chơi hạng Nhất mùa sau. Đương nhiên, Quảng Nam sau 2 thất bại trước SLNA và Thanh Hóa xem như 99% khả năng phải xuống hạng.

Quảng Nam (áo trắng) đang lâm nguy

ẢNH: MINH TÚ

Nhưng 1% nhỏ nhoi còn lại, đôi khi lại là cơ hội trời bể đối với đội bóng đã phải thay tưởng hai lần kể từ đầu mùa. Bởi Quảng Nam vẫn còn cơ hội để lật ngược tình thế. Về lịch thi đấu, Quảng Nam sẽ tiếp đón Nam Định ở vòng 3 trước khi gặp SHB Đà Nẵng cũng trên sân nhà rồi hành quân tới Hải Phòng ở vòng đấu cuối cùng.
Nếu thắng Nam Định, Quảng Nam rút ngắn điểm số với chính đối thủ này xuống còn 5 điểm. Bất luận trận đấu ở vòng 2 giữa Hải Phòng và Thanh Hóa có kết quả như thế nào, Quảng Nam vẫn duy trì khoảng cách tối đa là 4 điểm (thậm chí còn giảm đi nếu Hải Phòng không thắng Thanh Hóa) với đội bóng đất Cảng.

Nhưng tân HLV Nguyễn Thành Công vẫn hy vọng: '3 trận còn lại, SHB Đà Nẵng đã ổn định rồi mà nếu Nam Định và Hải Phòng không tận dụng được cơ hội thì Quảng Nam vẫn còn cơ hội chứ'

MINH TÚ

Ở vòng thứ 4, Quảng Nam đối đầu với SHB Đà Nẵng – đội bóng đã trụ hạng nên rất có thể bất ngờ sẽ xảy ra trên sân Tam Kỳ là đội chủ nhà sẽ giành trọn vẹn 3 điểm. Trong khi đó, Hải Phòng và Nam Định phải giáp mặt nhau mà ai thắng sẽ trụ hạng.
Ngược lại, một thất bại sẽ đồng nghĩa với việc một trong hai đội bị Quảng Nam thu hẹp khoảng cách (với trường hợp của Nam Định), thậm chí là có thể vượt lên (với trường hợp của Hải Phòng, nếu ở vòng trước Hải Phòng không thắng Thanh Hóa). Tất nhiên là Quảng Nam cần một điều kiện cần là phải thắng được SHB Đà Nẵng.

Nam Định (áo vàng) đang vùng vẫy ở nhóm cuối

ẢNH: MINH TÚ

Nếu kịch bản đó diễn ra, Quảng Nam sẽ có cơ hội ở lại V-League. Trong trường hợp họ thu ngắn khoảng cách hoặc xếp trên Hải Phòng, trận chiến sinh tử giữa Hải Phòng và Quảng Nam tại sân Lạch Tray ở vòng cuối cùng sẽ mang tính chất sống còn được mất giữa đôi bên. Trong trường hợp khác, Nam Định bị Quảng Nam áp sát trước vòng cuối cùng thì Quảng Nam vẫn phải phụ thuộc vào 2 điều kiện. Đó là thắng được Hải Phòng và chờ đợi Nam Định sa cơ trước SLNA.
Nói gì thì nói, Nam Định và Hải Phòng đã nắm trong tay quyền tự quyết quá lớn để trụ hạng. Nhưng họ hãy cứ cẩn trọng bởi 1% hy vọng ở lại V-League của Quảng Nam vẫn có thể xảy ra.
Lịch thi đấu sân nhà, sân khách của 3 đội cuối bảng
1. Quảng Nam
- Nam Định (Sân nhà)
- Đà Nẵng (Sân nhà)
- Hải Phòng (Sân khách)
2. Nam Định
- Quảng Nam (Sân khách)
- Hải Phòng (Sân nhà)
- Nghệ An (Sân khách)
3. Hải Phòng
- Thanh Hóa (Sân nhà)
- Nam Định (Sân khách)
- Quảng Nam (Sân nhà)
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.