Trung tâm bóng đá Ngọc Hùng lên 5 tuổi: Nơi ươm mầm các tài năng

Huỳnh Sang
Huỳnh Sang
10/06/2019 22:12 GMT+7

Hôm qua, Trung tâm bóng đá Ngọc Hùng ( Quận 12, TPHCM) tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 5. Trung tâm này do cựu cầu thủ CLB Thép miền Nam - Cảng Sài Gòn, Lưu Ngọc Hùng thành lập cách đây 5 năm ( ngày 9/6/2014).

 Từ một mô hình rèn luyện bóng đá để giúp học viên nhí “vui, khỏe” là chính, đến nay đó đang là nơi tập luyện, đào tạo cho gần 700 học đến từ TPHCM và nhiều tỉnh thành lân cận.

Giám đốc trung tâm, Lưu Ngọc Hùng chia sẻ: “Ban đầu mọi thứ rất nghiệp dư Tôi chỉ mong tạo ra sân chơi cho các em nhỏ rèn luyện thể dục thể thao, chứ không nghĩ tới chuyện lớn lao là đào tạo, phát hiện nhân tài gì cả. Nhưng mọi thứ cứ kéo mình theo chiều hướng tích cực. Đã vậy thì trách nhiệm của mình ngày càng lớn và dần vượt ra khỏi cái suy nghĩ nhỏ bé ban đầu”.

Tiếp xúc với Lưu Ngọc Hùng, chúng tôi cảm nhận được niềm vui đặc biệt từ cựu cầu thủ chuyên nghiệp, đồng thời cũng là cựu sinh viên Trường Đại học Công Nghệ TPHCM vì sức hút của Trung tâm ngày càng lớn. Hiện Trung tâm xây dựng được 12 cơ sở tập luyện, đào tạo cầu thủ nhí trên địa bàn Quận 12, Tân Bình và Hóc Môn. Mới đây, Trung tâm đã mở thêm cơ sở tại TP Rạch Giá- tỉnh Kiên Giang. Theo kế hoạch, sẽ có thêm 1 cơ sở đào tạo nữa được mở ở đảo ngọc Phú Quốc và một số cơ sở khác tại tỉnh Bình Thuận.

Lò đào tạo của Trung tâm bóng đá Ngọc Hùng ken đầy cầu thủ nhí Huỳnh Sang

Nhớ lại những ngày đầu, Lưu Ngọc Hùng cho biết: “Khi học viên đăng ký ngày càng đông, tôi bắt đầu thành lập lớp cầu thủ năng khiếu. Ban đầu lớp này chỉ có 9 em thôi! Về sau do số lượng các em đăng ký nhiều, tôi có điều kiện phát hiện thêm những em có tố chất, sẵn sàng giới thiệu cho các lò đào tạo chuyên nghiệp”.

Quy mô ngày càng mở rộng, nên vào năm 2017, Trung tâm bóng đá Ngọc Hùng đã chính thức là thành viên của Liên đoàn bóng đá TPHCM ( HFF). Khi đó, Trung tâm đã tổ chức được các lứa U 11, U 13, U 15.

Năm 2018 lần đầu tham dự giải bóng đá năng khiếu U 14 TPHCM, đội U 14 của Trung tâm bóng đá Ngọc Hùng đã xuất sắc giành chức vô địch.

Ban đầu chỉ mỗi một mình Lưu Ngọc Hùng làm thầy. Giờ thì với lượng học viên tăng nhanh, anh đã kêu gọi các đồng nghiệp, “chiến hữu” trước đây lần lượt gia nhập đội ngũ huấn luyện. Cựu cầu thủ giải hạng Nhì, Minh Trung là người gia nhập Trung tâm đầu tiên. Về sau trung tâm có thêm Đặng Amaobi, từng là Vua phá lưới V.League 2004 trong màu áo Nam Định, Văn Ngân (Đồng Tháp), cựu cầu thủ Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn, Ngũ Chí Thắng.

Những người thầy đều là các cựu cầu thủ danh tiếng tề tựu về giúp sức cho trung tâm đào tạo cầu thủ nhí thành tài Huỳnh Sang

Hiện có khoảng 14 cựu cầu thủ gia nhập đội ngũ HLV- thầy, cô huấn luyện cho các em tại Trung tâm bóng đá Ngọc Hùng. Trong đó có cả cựu hậu vệ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Kim Hồng, phụ trách lớp bóng đá dành cho học viên nữ.

[VIDEO] HLV LƯU NGỌC HÙNG TRONG MỘT LẦN TRẢ LỜI PHỎNG VẤN CỦA BÁO THANH NIÊN

Năm năm kể từ ngày ra đời, đó là khoảng thời gian không dài nhưng luôn đong đầy tình cảm thầy trò. Lưu Ngọc Hùng tâm sự: “ Có nhiều em nhỏ vì mê bóng đá nhưng rất nghèo khó đến từ vùng quê xa xôi ở các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương... Tôi thấy các em khó khăn quá nên cho học miễn phí. Nhiều em  nhắn tin thể hiện tình cảm ngây thơ, trong sáng, bày tỏ niềm vui và khát khao được chơi bóng, muốn gia nhập trung tâm nê tôi sẵn sàng tiếp nhận.

Hầu như tất cả phụ huynh cũng đều cảm thấy hạnh phúc vì con em họ được khỏe mạnh vui chơi, học tập, rèn luyện bóng tròn. Niềm vui của các bậc phụ huynh cũng chính là niềm vui và hạnh phúc của những người thầy dạy bóng đá ở đây. Từ đó, đông đảo phụ huynh càng tin tưởng và gửi gắm con em mình cho chúng tôi”.

Lưu Ngọc Hùng cắt bánh sinh nhật lần thứ 5 cho Trung tâm bóng đá thêm phát triển mạnh mẽ Huỳnh Sang

Kể từ năm 2018, cùng với thành công của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế, nhu cầu tập luyện và thi đấu bóng đá của các học viên nhí cũng ngày càng đông hơn. Vì vậy sắp tới, Trung tâm sẽ có kế hoạch tổ chức các lứa U 8 festival, U 11, U 13, U 15, U 17 ...sẵn sàng tham dự các giải thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)

Cùng với những lò đào tạo tên tuổi như PVF, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội, Viettel...Nếu có nhiều hơn nữa những mô hình phát hiện, đào tạo như Trung tâm bóng đá Ngọc Hùng, chắc chắn sẽ giúp bóng đá Việt Nam mở rộng thêm diện tuyển chọn tài năng, góp phần tạo “ chân đế” vững chắc cho bóng đá trẻ nước nhà trong tương lai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.