Antoine Griezmann đang thăng hoa ở EURO 2020, nhưng vì sao Barcelona muốn bán?

Giang Lao
Giang Lao
28/06/2021 16:46 GMT+7

Theo tờ Marca , ban lãnh đạo Barcelona đang lắng nghe các đề nghị một cách nghiêm túc để bán chân sút tuyển Pháp, Antoine Griezmann trong mùa hè này với giá trên dưới 100 triệu euro.

Phong độ của Antoine Griezmann gần đây thực sự khiến CLB Barcelona và người hâm mộ đội bóng xứ Catalan rất hài lòng, đặc biệt các màn trình diễn chói sáng ở EURO 2020 mới đây.
Mặc dù vậy, ban lãnh đạo Barcelona lại đang muốn bán Antoine Griezmann nhằm thu lại chi phí, giảm quỹ lương và hướng đến mục tiêu quan trọng, giữ chân siêu sao Lionel Messi - sắp chính thức ký hợp đồng gia hạn ngay trong tuần này đến tháng 6.2023.
Tờ Marca cũng cho biết, CLB Barcelona trên thực tế không muốn bán Antoine Griezmann, cầu thủ đang thi đấu nổi bật cả 3 trận vòng bảng F EURO 2020 cùng tuyển Pháp, ghi 1 bàn và có 5 cú sút, cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến 85% trong thời gian tổng cộng 267 phút có mặt trên sân.
Antoine Griezmann cũng là một trong số ít cầu thủ ở giải La Liga đang thi đấu ấn tượng ở EURO 2020. Chưa kể, mùa vừa qua anh cũng là cầu thủ được thi đấu nhiều thứ 3 dưới thời HLV Koeman tại Barcelona, và ghi bàn nhiều thứ 2 trong đội bóng xứ Catalan (19 bàn và có 12 pha kiến tạo thành bàn, chỉ xếp sau Messi).
Tuy nhiên, do Barcelona đang khủng hoảng tài chính, và một phần nữa vì vai trò của Antoine Griezmann ở mùa tới có thể sẽ do 2 tiền đạo mới vừa gia nhập là Sergio Aguero và Memphis Depay thay thế, nên đội bóng xứ Catalan phải tính chuyện bán ngôi sao người Pháp.

Bất kể đang chơi ấn tượng tại EURO 2020, Antoine Griezmann (phải) có thể phải nói lời chia tay Barcelona trong mùa hè này

AFP

Ngoài ra, tiền đạo đồng hương của Antoine Griezmann là Ousmane Dembele (nếu không đồng ý giảm lương và gia hạn hợp đồng mới) cũng sẽ nằm trong danh sách chuyển nhượng, tương tự là ngôi sao người Brazil, Philippe Coutinho cũng đang xếp hàng chờ ngày chia tay sân Nou Camp.
Theo báo chí Tây Ban Nha, Barcelona đang cần giảm quỹ lương thêm ít nhất 200 triệu euro, nên sau khi có 4 ngôi sao mới bên cạnh Aguero và Depay là Emerson và Eric Garcia, họ sẽ bán đi nhiều ngôi sao để cân bằng ngân sách.
Trong đó, Antoine Griezmann được xem là rất có giá vì đang chơi xuất sắc ở EURO 2020, có thể giúp đội bóng xứ Catalan thu lại ít nhất 100 triệu euro so với mức giá 120 triệu euro từng mua cách đây 2 mùa bóng từ Atletico Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.