Nhận định Ngoại hạng Anh, Chelsea vs M.U: Dễ chia điểm hơn là phân định thắng bại

28/02/2021 17:52 GMT+7

Trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 26 Premier League, giữa Chelsea với M.U, sẽ diễn ra tại sân Stamford Bridge vào lúc 23 giờ 30 ngày 28.2 (theo giờ VN).

Đây được xem là trận đấu liên quan trực tiếp đến cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh. M.U đang ở vị trí thứ hai và họ đã được nói đến như những ứng viên tiềm năng cho ngôi vô địch. Phong độ xuất săc của Man City vào lúc này có nghĩa là điều đó khó xảy ra, nhưng “Quỷ đỏ” không nên xem nhẹ vị trí của họ trong top 4 vì họ chỉ hơn “The Blues” có 6 điểm. Một chiến thắng trên sân nhà cho Chelsea vào đêm nay sẽ khiến M.U phải .

Muốn giành trọn 3 điểm

Phong độ của Chelsea dưới thời HLV Thomas Tuchel đã minh chứng cho quyết định thay đổi HLV trong mùa giải. Chelsea hiện chỉ còn cách top 4 hai điểm và chiến thắng trước Atletico Madrid (1-0) hồi giữa tuần sẽ giúp họ tự tin tiến tới ở Champions League.
Chính những cải tiến ở hàng phòng ngự đã làm hài lòng các CĐV, vì họ mới chỉ để thủng lưới có hai lần trong tám trận trên mọi đấu trường. Đây sẽ là bài kiểm tra khắt khe nhất cho Chelsea kể từ khi HLV Tuchel nắm quyền, nhưng màn trình diễn vượt trội trước Atletico Madrid ở Champions League sẽ mang lại cho họ sự tự tin.
Chiến lược gia người Đức đã triển khai sơ đồ 3-4-2-1 tập trung vào việc gây sức ép cao trên sân và phòng ngự chặt chẽ để ngăn chặn đối phương, do đó làm giảm đáng kể khả năng phản công của đối thủ.
Với tính kỷ luật và khả năng chọn vị trí chính xác, các cầu thủ Chelsea di chuyển qua lại trong một hệ thống được nén chặt chẽ và được phân chia cẩn thận, do đó họ không thể bị phản công. Không có lý do gì để HLV Tuchel từ bỏ cách chơi này vì ông muốn đánh bại một đội bóng chơi phản công xuất sắc như M.U.
Ông nói: “Hy vọng rằng chúng tôi có thể giành chiến thắng - đây là những gì chúng tôi muốn. Chúng tôi biết đó là một thách thức lớn vì thành tích bất bại trên sân đối phương của họ.
“Chúng tôi biết mình phải chống lại những gì, một đội bóng có thể khiến bạn tổn thương bất cứ giây nào với phẩm chất cá nhân, với tốc độ. Họ mạnh mẽ trên đất khách, có thể phòng ngự rất chắc chắn, họ rất, rất giỏi trong quá trình chuyển đổi”.
Để cho kế hoạch của trận đấu trở nên hoàn mỹ, Chelsea sẽ nhắm vào việc gây sức ép lên Bruno Fernandes, cầu thủ quan trọng nhất của M.U trong việc luân chuyển bóng qua các tuyến và tạo ra một kịch bản phản công.
Tuy nhiên, điều quan trọng là “The Blues” cũng cần phải cải thiện hàng công của họ vì trong những trận đấu đã qua, Mason Mount và đồng đội luôn phải rất vất vả trong việc tạo ra cơ hội, chứ nói chi đến chuyện ghi bàn.

Tập trung khai thác cánh phải của Chelsea

Bruno Fernandes (trái), cầu thủ quan trọng nhất của M.U trong việc luân chuyển bóng qua các tuyến và phát động phản công.

Reuters

M.U đã có những tiến bộ tích cực dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer trong mùa giải này, nhưng ông sẽ được đánh giá bởi những kết quả cuối cùng. Nếu “Quỷ đỏ” rớt ra khỏi top 4 ở Premier League và kết thúc mùa giải mà không có danh hiệu, vị trí của ông có thể bị đe dọa.
Trận đấu này có ý nghĩa quan trọng đối với M.U vì nó tạo cơ hội cho họ gia tăng cách biệt với Chelsea. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” có thể thực hiện một cách tiếp cận thận trọng hơn vì họ ở vị trí cao hơn và một trận hòa sẽ được coi là kết quả tốt. HLV Solskjaer đã được ca ngợi về cách tiếp cận chiến thuật trong các trận đấu quan trọng. Đây là một cơ hội khác để ông thể hiện điều đó và giành được một kết quả tích cực.
Qua đó, HLV Solskjaer sẽ ưu tiên cho việc chơi chắc chắn hơn là mạo hiểm với một màn tấn công dũng cảm tại Stamford Bridge vào đêm nay. M.U sẽ tâp trung cho việc khai thác cánh phải của Chelsea, nơi hậu vệ Cesar Azpilicueta thường xuyên dâng cao nhưng thiếu sự bảo vệ ở phía sau.
Nếu M.U thành công với đòn đánh phủ đầu, Chelsea có thể rơi vào tình trạng mất phương hướng và những thói quen cũ từ thời HLV Frank Lampard có thể tái xuất hiện trong hoàn cảnh đó.
Thủ quân Harry Maguire của M.U nói: “Rõ ràng Chelsea sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi đã đến đó hồi năm ngoái và giành chiến thắng và chúng tôi sẽ tìm cách làm điều đó một lần nữa.
“Họ là một nhóm cầu thủ tuyệt vời với vô số tài năng và với số tiền họ đã bỏ ra trong mùa hè, họ bắt đầu thành công. Chúng tôi bước vào trận đấu với sự tự tin, tràn đầy niềm tin. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng chúng tôi sẽ chơi với khả năng của những gì chúng tôi có thể làm và giành được ba điểm”.
Khó có khả năng tranh chấp ngôi vô địch Premier League với Man City nên thầy trò HLV Solskjaer sẽ tập trung toàn lực cho việc bảo vệ vị trí của họ trong top 4. Nếu đánh bại Chelsea, M.U sẽ nới rộng khoảng cách với đối thủ này lên thành 9 điểm và “Quỷ đỏ” đã có thể yên tâm phần nào với mục tiêu đó. Tuy nhiên, đó sẽ là một nhiệm vụ không dễ dàng.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Thiago Silva vắng mặt vì chấn thương.
M.U: Paul Pogba, Edinson Cavani, Juan Mata, Daniel James, Phil Jones và Scott McTominay đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và M.U đã gặp nhau 57 lần ở Premier League, Chelsea thắng 18 trận, M.U thắng 17.
- Trong 28 lần đón tiếp M.U trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Chelsea thắng 12, hòa 10 và thua 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.