CĐV Nam Định nổi cáu, HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn bênh vực các học trò

19/03/2021 21:37 GMT+7

Để thua ngược Viettel FC 1-2 ngay trên sân nhà bằng lối đá thiếu gắn kết, thế nhưng HLV trưởng CLB Nam Định vẫn cho rằng các học trò của mình đã làm tốt, giữ được tinh thần thi đấu.

Trở về sân nhà Thiên Trường đầy ắp khán giả, CLB Nam Định nhập cuộc đầy quyết tâm và là đội bóng mở tỷ số trận đấu ngay ở phút thứ 15 do công của tiền đạo Rodrigo. Tuy nhiên, chưa kịp ăn mừng bàn thắng xong, đội bóng thành Nam đã để Viettel cân bằng tỷ số sau pha lốp bóng của Pedro qua đầu thủ thành Văn Tú.

Highlights Nam Định 1-2 Viettel: Đội khách giành chiến thắng kịch tính

Kể từ đây, Nam Định FC gần như để mất thế trận, các cầu thủ thi đấu không có sự gắn kết, tuyến giữa bị đối thủ phá toang, trong khi hàng phòng ngự lại tỏ ra không đủ sức ngăn chặn các cầu thủ tấn công dũng mãnh bên phía đội khách.
Ngay những phút đầu hiệp 2, Viettel FC đã có pha lên bóng bên phía cánh phải đầy sức mạnh, Trọng Hoàng là cầu thủ đã kết thúc đợt lên bóng này bằng pha dứt điểm gọn gàng đưa đội khách vượt lên dẫn trước.
Khi hiệp 2 trận đấu còn lại khoảng 20 phút, lác đác một số CĐV Nam Định đã bỏ ra về vì thất vọng. Không phải họ thất vọng bởi đội nhà đang bị dẫn trước và khó có thể giành lại 1 điểm từ đối phương. Điều khiến người hâm mộ thành Nam nổi cáu là bởi thế trận và lối chơi của các cầu thủ chủ nhà có thể nói là khá bệ rạc.

Đinh Văn Trường (áo vàng) không thể ngăn chặn được người đàn anh Trọng Hoàng bên phía Viettel FC

ẢNH: MINH TÚ

Trên khán đài, CĐV liên tục réo tên Mai Xuân Quyết khi trận đấu hôm nay cầu thủ mang áo số 77 đã không thể hiện được nhiều. Nửa cuối hiệp 2, Xuân Quyết cho thấy dấu hiệu xuống sức, thường xuyên chuyền hỏng.
Ngoài ra, những cái tên như Hoàng Xuân Tân, Đinh Văn Trường cũng phải nhận vô số những chỉ trích từ các CĐV trên khán đài khi không thể ngăn chặn Trọng Hoàng, Hoàng Đức hay Dương Văn Hào.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng trước đội bóng mạnh, có nhiều cầu thủ tốt như Viettel, việc Nam Định FC để thua với tỷ số 1-2 là điều chấp nhận được.
“Các cầu thủ của chúng tôi đã cố gắng hết sức, giữ vững tinh thần thi đấu. Thế nhưng như các bạn biết, một số tình huống đã làm thay đổi cục diện của trận đấu. Ví dụ như tình huống tiền đạo của chúng tôi bị phạm lỗi từ phía sau trong vòng cấm, nếu như trọng tài thổi penalty thì có thể trận đấu đã đi theo hướng khác”, ông Sỹ nói.

Pedro và Trọng Hoàng - tác giả hai bàn thắng của Viettel FC

ẢNH: MINH TÚ

Sân Thiên Trường đông khán giả

ẢNH: MINH TÚ

Cũng theo HLV của Nam Định FC, việc đội bóng thành Nam nghỉ thi đấu khá dài do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng là nguyên nhân khiến các cầu thủ của ông thi đấu không có được phong độ cao. Việc nghỉ dài ngày có lợi thế là các cầu thủ được nghỉ ngơi, thế nhưng hơi thi đấu thì bị đứt quãng, không được duy trì liên tục.
Trong khi đó, dù dành chiến thắng ngay trên “chảo lửa” Thiên Trường, nhưng HLV Trương Việt Hoàng vẫn tỏ ra khá khiêm tốn. HLV của Viettel FC cho rằng đội bóng của mình đã tận dụng được các cơ hội qua đó đánh bại đội chủ nhà.
“Đội Nam Định có 2 tiền đạo ngoại binh rất to cao và khoẻ, chúng tôi phải rất khó khăn mới ngăn chặn được họ. Cái chúng tôi chưa làm được triệt để đó là khắc chế những đường chuyền, treo bóng dài hướng đến vị trí của các cầu thủ ngoại binh này. Hôm nay thì các cầu thủ là tuyển thủ quốc gia của Viettel thi đấu ổn định, đặc biệt là Trọng Hoàng đã thi đấu tốt, Quế Ngọc Hải cũng tạo sự chắc chắn, yên tâm nơi hàng thủ”, HLV Trương Việt Hoàng phát biểu sau trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.