Harry Kane - Ngôi sao mới của tuyển Anh

25/03/2015 14:52 GMT+7

(TNO) Với phong độ chói sáng ở mùa giải này trong màu áo Tottenham, tiền đạo Harry Kane được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao mới của tuyển Anh.

(TNO) Với phong độ chói sáng ở mùa giải này trong màu áo Tottenham, tiền đạo Harry Kane được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao mới của tuyển Anh.

>> Harry Kane và Rooney sẽ dẫn dắt hàng công tuyển Anh
>> Harry Kane - Thủ lĩnh mới của Tottenham
>> Tuyển Anh - Cầu được, ước thấy


Xem các bàn thắng của Kane cho Tottenham - Nguồn: Youtube

Hồi đầu mùa giải, tỷ lệ cược dành cho việc Harry Kane trở thành Vua phá lưới Premier League là 1/500. Nghĩa là nếu bạn đặt 1 bảng vào "cửa" này thì sẽ nhận được 500 bảng khi chân sút 21 tuổi là người ghi nhiều bàn thắng nhất vào cuối mùa.

Giờ đây, những CĐV thích mạo hiểm của Tottenham có thể đang mở cờ trong bụng khi khả năng Kane trở thành Vua phá lưới là rất lớn. Hiện tiền đạo này đã có 19 bàn tại Premier League và cùng với Diego Costa (Chelsea) dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất.

Kane sinh ngày 28.7.1993 tại Chingford, London. Cầu thủ này bắt đầu tập bóng đá tại đội bóng địa phương Ridgeway Rovers. Kane cũng đã trải qua 1 năm tại học viện bóng đá của Arsenal khi 8 tuổi. Dù vậy, anh bị loại chỉ sau 1 năm. Sau khi trở lại Ridgeway Rovers, Kane chuyển đến học viện của Tottenham và được nhận vào năm 2004.

Harry Kane được kỳ vọng là ngôi sao mới của tuyển Anh-1
Kane đã ghi 29 bàn trên mọi đấu trường cho Tottenham - Ảnh: AFP

Tại Tottenham, Kane có trận đấu đầu tiên cho đội chủ sân White Hart Lane vào ngày 25.8.2011. Đó là trận đấu với Hearts ở Europa League. Đến ngày 15.9.2011, anh ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Tottenham, cũng trong một trận đấu khác ở Europa League, gặp Shamrock Rovers.

Tiếp đó là khoảng thời gian Kane thi đấu cho Millwall, Norwich và Leicester theo dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm. Trong mùa giải này, anh đã được HLV Mauricio Pochettino tin tưởng trao cho suất đá chính và tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội khi ghi 19 bàn tại Premier League và thêm 10 bàn nữa ở các đấu trường khác.

Theo thống kê của Sport Mail thì Kane chính là cầu thủ đóng góp nhiều điểm nhất cho CLB của mình tại Premier League. Theo đó, với 19 bàn thắng, tiền đạo 21 tuổi mang về 22 điểm cho Tottenham. Nhờ đó mà đội bóng này đang ở trong nhóm cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa tới.


Kane xứng đáng được gọi vào tuyển Anh - Ảnh: AFP

Khả năng ghi bàn của Kane cũng rất đa dạng. Thống kê cho biết anh có 10 bàn ghi bằng chân phải, 5 bàn bằng chân trái và 4 bàn còn lại ghi bằng đầu.

Nhận xét về Kane, cựu tiền đạo tuyển Anh Les Ferdinand cho rằng anh là sự kết hợp của hai chân sút nổi tiếng Alan Shearer và Teddy Sheringham.

"Tôi thật may mắn khi từng được thi đấu cùng với cả Shearer lẫn Sheringham. Chính vì thế, tôi cho rằng Kane có cách sút bóng giống Shearer còn cách chọn vị trí và di chuyển của anh ấy thì giống Sheringham. Anh ấy đã thi đấu rất ấn tượng trong thời gian qua và xứng đáng có 1 vị trí trong tuyển Anh", Ferdinand nói trên kênh Sky Sports.

Với Kane, các CĐV bóng đá tại xứ sở sương mù hy vọng tuyển Anh sẽ có thêm một ngôi sao mới trong tương lai gần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.