Thái Lan bị chỉ trích gay gắt vì “khoe” giải marathon đẳng cấp thế giới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/02/2020 10:33 GMT+7

Chính quyền địa phương và nhà tổ chức của giải Amazing Thailand Marathon Bangkok 2020 đã xin lỗi vì đã bắn pháo hoa vào lúc rạng sáng được xem là cách giới thiệu tầm cỡ của cuộc thi.

Theo tờ Bangkok Post, Amazing Thailand Marathon Bangkok 2020 được tổ chức vào lúc… 3 giờ sáng ngày 2.2 tại thủ đô Thái Lan. Tuy nhiên, sau khi cuộc thi kết thúc, chính quyền địa phương và BTC đã hứng chịu “cơn bão” chỉ trích gay gắt trên truyền thông xã hội.
Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Pipat Ratchakitprakan sau đó đã lên tiếng xin lỗi vì thiếu cân nhắc về sự nhạy cảm của công chúng và không xem xét kỹ lưỡng lịch trình của cuộc thi. Sự kiện vào Chủ nhật được tổ chức bởi Bộ Du lịch và Thể thao, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tri-League Thái Lan, một nhà tổ chức.

Việc bắn pháo hoa ở giải marathon Thái Lan đã bị chỉ trích kịch liệt

CHỤP MÀN HÌNH

Cuộc thi chạy bắt đầu lúc 3 giờ sáng tại sân vận động quốc gia Rajamangala và kết thúc tại Tượng đài Dân chủ (Bangkok, Thái Lan) cho 2 nội dung marathon với sự tranh tài của khoảng 28.000 VĐV. Màn bắn pháo hoa đã nổ ra trên sân Rajamangala lúc 3 giờ sáng và kéo dài hai phút nhằm đếm ngược đến một sự kiện mà Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan coi sự quảng bá này thể hiện đẳng cấp thế giới.
Vụ bắn pháo hoa vào lúc rạng sáng đã trở thành chủ đề của sự chỉ trích trên Twitter và các phương tiện truyền thông xã hội khác. “Nào! Bắn pháo hoa lúc 3 giờ sáng. Chúng tôi đã bị làm phiền”, @ giftya5, một người dùng Twitter sống gần khu vực khởi hành cuộc thi marathon phàn nàn. “Chỉ có ở Thái Lan”, một tài khoản tên @psdaaggg viết, đồng thời đăng tải cảnh pháo hoa làm ảnh hưởng đến chiến dịch chiến đấu với khói mù ở thủ đô Bangkok. “Muốn đánh thức chúng tôi để thấy các bạn chạy?”, một cư dân khác châm biếm…
Chủ tịch Tri-League Thái Lan Kobkiat Sangwanich đã đăng một tin nhắn trên tài khoản Facebook của mình để xin lỗi. “Mục tiêu chính của pháo hoa là để báo hiệu các quan chức, tình nguyện viên và các thành viên khác trong đội dọc theo tuyến đường... rằng cuộc chạy đã bắt đầu. Tôi thực sự đã phạm sai lầm”, ông Kobkiat Sangwanich thừa nhận. Người đứng đầu TAT là Yuthasak Supasorn cũng vừa đưa ra lời xin lỗi khi đây là một trong những cơ quan hỗ trợ cho sự kiện marathon nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.