Vì sao HLV Park Hang-seo kiên định với những con người cũ ?

13/05/2021 11:08 GMT+7

Một số ý kiến cho rằng thầy Park bảo thủ khi triệu tập quá nhiều gương mặt cũ nhưng thực tế, ông đã chọn những gương mặt tốt nhất để hiện thực hoá mục tiêu đưa đội tuyển Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 .

 
Danh sách 37 cầu thủ đội tuyển Việt Nam mà ông Park chọn lựa để hướng đến vòng loại World Cup 2022 quả thực có những tranh cãi. Hà Nội FC, đội bóng sa sút ở mùa giải năm nay vẫn có tới 10 cầu thủ. Ngoài Quang Hải vẫn duy trì được phong độ tương đối ổn định, một số cầu thủ còn lại của đội bóng thủ đô đều chơi dưới sức so với chính họ. Thậm chí có người giảm sút phong độ một cách đáng ngạc nhiên. Bởi nhiều lý do khác nhau, Hà Nội FC sau 12 vòng giai đoạn 1 V-League 2021 đã phải nhận số trận thua bằng hai mùa giải trước đó cộng lại.
Ở vị trí thủ môn, đội tuyển cho gọi Văn Hoàng – người gác đền số 1 của SLNA đã để thủng lưới tới 15 bàn tính đến thời điểm này. Tương tự, thủ môn Văn Phong của Sài Gòn FC cũng không thật xuất sắc. Cả SLNA và Sài Gòn FC đều đứng nhóm dưới cùng trên bảng xếp hạng V-League sau 12 vòng.

Đội tuyển Việt Nam sẽ phải nỗ lực vì sẽ có nhiều cầu thủ bị loại

ẢNH: MINH TÚ

Đây không phải lần đầu tiên ông Park chọn cầu thủ không dựa theo điểm số, thứ hạng của CLB mà cầu thủ đó khoác áo. 3 năm qua, có nhiều thời điểm, khi ông Park gọi 6-7 cầu thủ HAGL, số lượng đông nhất nhì danh sách đội tuyển Việt Nam thì đội bóng phố núi cũng đâu có hay như bây giờ. Vậy nhưng, những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn khi lên đội tuyển Việt Nam vẫn có một màn trình diễn và phong độ từ khá đến tốt.
Người ta có thể nói ông Park bảo thủ khi không gọi người mới lên tập trung. Nhiều người thắc mắc tại sao ông Park không cho triệu tập Hữu Tuấn, Tuấn Linh và Nguyên Mạnh. Nhưng 3 cầu thủ ấy cũng được được ông Park gọi lên đội tuyển Việt Nam. Vấn đề là họ không thật sự phù hợp với triết lý của nhà cầm quân Hàn Quốc.
Ông Park từng khẳng định: “Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tối đa cho vòng loại World Cup. Chúng tôi xem lại băng kỹ thuật các trận đấu của đội tuyển, phân tích chi tiết các thông số của từng cầu thủ, xem họ thi đấu tốt và không tốt ở những thời điểm nào để tìm giải pháp cải thiện.
Chúng tôi cố gắng để xây dựng các hệ thống chiến thuật khác nhau nhằm giúp đội tuyển có những phương án sẵn sàng trước các đối thủ khác nhau. tôi cùng ban huấn luyện liên tục thảo luận, tìm ra những chi tiết dù là nhỏ để cải thiện chiến thuật đã có cũng như chuẩn bị những chiến thuật mới. Nhưng chiến thuật phải phù hợp với những cầu thủ mà chúng ta có. Cầu thủ cũng phải thích ứng được với chiến thuật mới và sự thay đổi phải giúp họ nâng tầm”.

Vòng loại World Cup 2022 là cuộc chiến khốc liệt nên tuyển Việt Nam không thể chủ quan

ẢNH: MINH TÚ

Đội tuyển Việt Nam đang miệt mài tập luyện tại Hà Nội và đang có sự cạnh tranh khốc liệt ở tất cả các vị trí. Từ 37 cầu thủ hiện có, ông Park sẽ chỉ chọn ra 26 người hay nhất sang UAE. Trong một đợt thanh lọc đội hình lớn đến như thế, chẳng ai biết được tính toán của ông Park sẽ như thế nào.
Vì thế, nói nhà cầm quân Hàn Quốc bảo thủ ở thời điểm này là vội vàng, khi đợt rèn quân mới chỉ đi qua chưa đầy 1 tuần lễ. Hãy cứ chờ xem sau đây 13 ngày nữa, ông Park quyết định thế nào về nhân sự. Và hãy cứ chờ xem đến sau ngày 15.6, kết quả của đội tuyển Việt Nam như thế nào tại vòng loại World Cup 2022. Khi ấy, ông Park mới đáng để người ta nhìn nhận, đánh giá.

Dụng Quang Nho khoe đầu trọc mát mẻ, HLV Park Hang-seo khen ngợi Hai Long

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.