EURO 2020: LĐBĐ Anh lên kế hoạch ăn mừng chức vô địch

Minh Tân
Minh Tân
07/07/2021 07:57 GMT+7

Dù mới chỉ ở vòng bán kết, nhưng Liên đoàn bóng đá Anh đang cố gắng tìm ra giải pháp để ăn mừng danh hiệu vô địch EURO 2020 giữa đại dịch nếu đội bóng của họ làm nên điều kỳ diệu sau 55 năm.

Một giải pháp đang được cân nhắc là một bữa tiệc hoành tráng sẽ được tổ chức tại sân vận động Wembley nếu tuyển Anh vô địch EURO 2020. Thế nhưng người hâm mộ có thể phải chờ đến tháng 9 mới được tham dự bữa tiệc này. Điều này đã làm dấy lên những tranh cãi bởi các CĐV trung thành cho rằng việc phải đợi đến tháng 9 sẽ không còn nhiều ý nghĩa vì lúc đó sự hân hoan đã bị “nguội”. Thậm chí họ còn gây áp lực lên các nhà chức trách và LĐBĐ Anh nên chính phủ phải khẩn trương xem xét lại các quy định phòng chống Covid nhằm cho phép buổi ăn mừng diễn ra sớm hơn.
Người phát ngôn của LĐBĐ Anh cho biết: “Hiện tại chúng tôi không thể thực hiện kế hoạch cho một cuộc diễu hành hoặc một sự kiện ăn mừng nào do Covid. Các quy định phòng chống Covid ở Anh không cho phép tổ chức bất kỳ một sự kiện lớn nhỏ nào kể cả đội tuyển Anh đăng quang ngôi vô địch châu Âu”.

Các CĐV Anh đổ ra đường ăn mừng chiến thắng trước tuyển Đức tại vòng 1/8 EURO 2020

Reuters

Vào hôm chủ nhật, LĐBĐ Anh cho biết họ đang làm việc với UEFA để cung cấp thêm vé cho người hâm mộ Anh được vào sân xem trận bán kết chứ không tổ chức bất kỳ một sự kiện tụ tập đông người nào. Tuy nhiên, ngay sau khi đội tuyển Anh đè bẹp Ukraine 4-0 ở trận tứ kết EURO 2020, hàng triệu người hâm mộ xứ sương mù đã mở tiệc ăn mừng suốt đêm, họ tụ tập ở các quán rượu, công viên và đường phố khiến mọi nơi trở nên đông đúc và chật ních người.

Bản tin Euro 7.7: Đội tuyển Ý đánh bại Tây Ban Nha giành vé vào chơi chung kết

Sau thành tích lọt tốp 4 đội mạnh nhất World Cup 2018, HLV Gareth Southgate tiếp tục giúp đội tuyển Anh vào đến bán kết EURO 2020. Tuy nhiên, toàn đội "Tam sư" vẫn chưa thỏa mãn và đặt mục tiêu đưa đội tuyển lần đầu lọt vào trận chung kết một kỳ EURO. Đội tuyển Anh sẽ chạm trán với tuyển Đan Mạch trong trận bán kết ngay tại sân nhà Wembley thế nên người hâm mộ hoàn toàn có lý do để tin rằng đội tuyển sẽ giành được danh hiệu lớn đầu tiên, sau chức vô địch World Cup 1966.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.