Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh: CLB nào đang chi tiêu nhiều nhất?

Giang Lao
Giang Lao
25/08/2020 13:00 GMT+7

Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh hôm nay 25.8.2020: Kỳ chuyển nhượng mùa hè còn kéo dài đến rạng sáng 6.10 (giờ VN) mới kết thúc, nhưng hiện nay các CLB đang chi mua hết sức rầm rộ.

Điều này khác hoàn toàn với những cảnh báo gần đây rằng kỳ chuyển nhượng mùa hè Ngoại hạng Anh năm nay sẽ rất im ắng, vì ảnh hưởng đại dịch khiến các CLB thắt chặt chi tiêu.
Tuy nhiên, theo trang Sportsmail (Anh) cho biết chỉ có một số ít dè dặt, còn lại đa số các CLB đều chi tiêu tăng cường lực lượng vì mùa giải Ngoại hạng Anh sắp tới hứa hẹn cạnh tranh khốc liệt hơn ở các vị trí tranh ngôi vô địch, tốp 4, các suất dự cúp châu Âu hay trụ hạng. Nguyên nhân vì có thêm nhiều đội đặt tham vọng cạnh tranh.
Như Chelsea đặt mục tiêu trở lại cuộc đua vô địch, và đang trở thành đội chi tiêu nhiều nhất. “The Blues” hiện đã mua Timo Werner từ RB Leipzig giá 48 triệu bảng và Hakim Ziyech từ Ajax giá 36 triệu bảng, nhưng sắp tới sẽ mua xong bản hợp đồng kỷ lục Ngoại hạng Anh, Kai Havertz từ Bayer Leverkusen với giá tới 90 triệu bảng.
Ngoài ra, đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa dừng lại khi còn nhắm tới một loạt ngôi sao khác và vẫn đang đàm phán để sớm hoàn tất như các thủ môn Dean Henderson hoặc Jan Oblak để thay Kepa Arrizabalaga. Bên cạnh đó là hậu vệ Ben Chilwell từ Leicester, Declan Rice từ West Ham, Thiago Silva từ PSG…

Sau Timo Werner, Chelsea sắp ra mắt thêm 2-3 bản hợp đồng mới nữa để là đội đang chi tiêu mua cầu thủ nhiều nhất

AFP

Ben Chilwell từ Leicester cũng có thể hoàn tất sang Chelsea ngay trong tuần này sau khi kiểm tra lại chấn thương hông

AFP

Trong nhóm đua vô địch Ngoại hạng Anh, hiện chỉ có Chelsea dự báo sẽ mua nhiều nhất, nhưng Man City cũng đã có kế hoạch tăng cường toàn “bom tấn”, trong đó có cả siêu sao Messi (Barcelona), tiền đạo Lautaro Martinez từ Inter Milan và tiền vệ Adama Traore từ Wolverhampton. “Man xanh” hiện cũng có 2 bàn hợp đồng mới Nathan Ake và Ferran Torres (tổng cộng khoảng hơn 67 triệu bảng). 

Man City đang theo đuổi mua Messi (Barcelona) và tiền đạo Lautaro Martinez từ Inter Milan

Reuters

Còn đội đương kim vô địch Liverpool và ứng viên khác là Manchester United (M.U) lại khá im ắng. Liverpool mới mua hậu vệ Kostas Tsimikas từ Olympiacos giá 11,7 triệu bảng để dự phòng cho Andy Robertson. Trong khi mục tiêu chiêu mộ tiền vệ Thiago Alcantara thì đến giờ đội bóng chủ sân Anfield vẫn đang thương lượng.

Liverpool vẫn chưa quyết định mua Thiago Alcantara

AFP

Trong khi đó, M.U hụt mua tiền vệ tấn công Jadon Sancho do giá quá cao 108 triệu bảng, khiến vẫn chưa mua được ai. Trang Sportsmail dự báo cả Liverpool và M.U đều phải xem lại chính sách chuyển nhượng để nhanh chóng trở lại các cuộc mua sắm ở phần còn lại của kỳ chuyển nhượng.

Bộ đôi tiền đạo Raul Jimenez và tiền vệ Adama Traore của Wolverhampton đang được Liverpool và M.U quan tâm

Reuters

Trong nhóm các đội tranh tốp 6, Arsenal đang đặt tham vọng trở lại cuộc đua tốp 4 Ngoại hạng Anh dù mùa trước chỉ về hạng 8. “Pháo thủ” cũng là đội trong nhóm giữa bảng xếp hạng đang hoạt động mạnh nhất trên thị trường chuyển nhượng khi chiêu mộ được tiền vệ Willian từ Chelsea, sắp mua xong trung vệ Gabriel Magalhaes từ Lille, và hứa hẹn sẽ có được Thomas Partey từ Atletico Madrid hay Houssem Aouar từ Lyon.

Arsenal đặt tham vọng trở lại tốp 4 cũng đang hỏi mua Thomas Partey từ Atletico Madrid

AFP

Ở các đội còn lại như tân binh Ngoại hạng Anh là Leeds United và Fulham cũng rộng tay mua sắm sau khi nhận tiền chia bản quyền truyền hình hơn 100 triệu bảng cho mùa tới. Trong đó, Leeds vẫn đang theo đuổi chân sút Batshuayi từ Chelsea hay cả tiền đạo kỳ cựu Edinson Cavani từ PSG. 

Tân binh Leeds vẫn đang theo đuổi chân sút Batshuayi từ Chelsea

AFP

Trong khi đó, nhóm hứa hẹn gây sốc và phá vỡ trật tự ở các cuộc đua tốp 4 và 6 Ngoại hạng Anh lâu nay như Leicester, Tottenham, Wolverhampton, Everton và Sheffield United thì đang thắt lưng buộc bụng chờ bán ngôi sao mới mua cầu thủ mới, nên hầu hết chưa có bản hợp đồng nào đáng chú ý. Chỉ có Tottenham mua được Pierre-Emile Hojbjerg 20 triệu bảng từ Southampton, và thủ môn Joe Hart miễn phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.