Kết quả La Liga, Atletico Madrid 1-0 Barcelona: ‘Trái đắng’ cho Messi và Koeman

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/11/2020 06:29 GMT+7

Atletico Madrid đã ‘xát thêm muối vào vết thương’ của Barcelona khi đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0 ở trận cầu ‘đinh’ thuộc vòng 10 La Liga diễn ra rạng sáng nay (22.11, giờ VN).

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công Yannick Carrasco sau một sai lầm của thủ môn Marc-Andre ter Stegen. Ở trận này, Lionel Messi chơi khá mờ nhạt và Barcelona gần như không phản ứng mạnh mẽ để đáp trả trước khi nhận thất bại trên sân Wanda Metropolitano.

Đội hình ra sân

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak; Trippier, Savic, Gimenez, Hermoso, Llorente, Koke, Niguez, Carrasco, Correa, Felix

Barcelona (4-2-3-1): Ter Stegen, Alba, Lenglet, Pique, Roberto, Frenkie de Jong 8 Miralem Pjanic, Pedri, Messi, Dembele, Griezmann

Cầu thủ ghi bàn - Atletico Madrid: Carrasco (45’+3)

Trước trận này, Barcelona lại bị cuốn vào những lục đục nội bộ khi người đại diện của Griezmann mỉa mai Messi trên truyền thông về việc siêu sao người Argentina là “ông vua trong phòng thay đồ”. Trong khi đó, tiền đạo ngôi sao Luis Suarez của Atletico Madrid không thể ra sân để đối đầu với đội bóng cũ vì nhiễm Covid-19 sau khi trở về phục vụ tuyển Uruguay ở vòng loại World Cup 2022.

Pha dâng lên quá cao của thủ môn Marc-Andre ter Stegen đã bị Carrasco trừng phạt

AFP

Cả hai đội khởi đầu trận đấu đầy hưng phấn khi tạo ra những cơ hội ngon ăn trong 15 phút sau tiếng còi khai cuộc. Sau đó, Barcelona cầm bóng nhiều hơn nhưng mọi đường tấn công của đội khách gặp khó do đối thủ chủ động lùi đội hình chơi với 5 hậu vệ.
Tuy nhiên, trong khi cả hai ban huấn luyện chuẩn bị vào đường hầm để tính kế sách cho hiệp 2 thì Barcelona bất ngờ bị thủng lưới ở phút bù giờ của hiệp 1. Thủ thành Ter Stegen mắc một sai lầm tồi tệ khi dâng quá cao để chơi như hậu vệ trong một tình huống mà Barcelona đang tấn công. Ở tình huống này, sau khi Atletico Madrid cướp được bóng và tung một đường chuyền lên phía trên, Yannick Carrasco bất ngờ đối mặt với Ter Stegen ở vị trí gần giữa sân, trước khi vượt qua thủ thành này để ghi bàn từ cự ly khoảng 40 m.

Messi tiếp tục có trận đấu mờ nhạt

REUTERS

Bị dẫn bàn, nhưng Barcelona bắt đầu hiệp 2 rất chậm chạp. Điều này giúp Atletico Madrid thi đấu khá thoải mái. Messi một lần nữa vật vờ, còn cú dứt điểm trúng đích yếu ớt của Clement Lenglet, Miralem Pjanic và Ousmane Dembélé đã không thể đánh bại thủ môn Jan Oblak của đội chủ nhà.

Chiếc ghế của HLV Koeman ngày càng nóng

AFP

Đội bóng của HLV Ronald Koeman đã có một màn trình diễn tuyệt vọng trong hiệp 2 trong nỗ lực tìm bàn gỡ. Họ còn nhận thêm trái đắng khi Pique phải rời sân ở phút 62 với chấn thương đầu gối khá nặng, trước khi Barcelona chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.
Trận thua thứ 3 ở mùa này đã đẩy Barcelona xuống vị trí thứ 10, kém đội đầu bảng Sociedad đến 9 điểm (11 so 20). Trong khi đó, Atletico Madrid đã có chiến thắng đầu tiên ở La Liga trước Barcelona sau 10 năm, giúp họ vươn lên san sẻ vị trí dẫn đầu bảng với Sociedad khi cùng có 20 điểm. Ở trận đấu khác, Real Madrid (17 điểm) rơi xuống vị trí thứ 4 khi bị chủ nhà Villarreal cầm chân 1-1.

Real Madrid thất vọng khi bị Villarreal cầm chân

AFP

Thất bại trong cuộc đấu với Atletico Madrid đã khiến bầu không khí ở Barcelona thêm u ám sau những thay đổi ở ban lãnh đạo và đối mặt với khủng hoảng tài chính trầm trọng. Thành tích tệ ở La Liga mùa này có thể là cú đánh nặng vào chiếc HLV của Koeman khi Barcelona chuẩn bị bầu cử chủ tịch mới vào tháng 1.2021, đồng thời là “chất xúc tác” khiến Messi ngày càng mơ về một đội bóng khác.

Kết quả La Liga

Osasuna 1 - 1 SD Huesca

Levante 1 - 1 Elche

Villarreal 1 - 1 Real Madrid

Sevilla 4 - 2 Celta Vigo

Atletico Madrid 1 - 0 Barcelona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.