Thắng Thái Lan 4 bàn trắng, tuyệt quá U.23 Việt Nam!

26/03/2019 22:14 GMT+7

Không thể tin được. U.23 Việt Nam thắng đậm Thái Lan, đội chủ nhà của VCK U.23 châu Á 2020 tới 4-0! Các học trò của thầy Park đã chơi rất hay, từ đấu pháp hợp lý tới cách triển khai lối đá.

Nhưng có lẽ chẳng ai có thể hình dung được diễn biến và kết quả của trận đấu theo cách ấy. Bóng đá là vậy, không phải “phép tính cộng” và luôn đem lại những bất ngờ rất khó có thể đoán định trước.
[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN U.23 VIỆT NAM 4-0 U.23 THÁI LAN
So với trận đấu trước, đội hình xuất phát của U.23 Việt Nam trong trận đấu này chỉ có 1 sự thay đổi: Trần Đình Trọng (trung vệ chơi hay nhất tại AFF Suzuki Cup 2018) được tung vào sân ngay từ đầu (thay vì Đỗ Thanh Thịnh). Đoàn Văn Hậu được bố trí đá ở cánh trái thay cho Thịnh (Tấn Tài vẫn chơi ở cánh phải) để Trọng đá trung vệ cùng Thành Chung và Tấn Sinh - Giải pháp nhân sự mà thầy Park đã áp dụng trong ở cuối trận gặp Indonesia.
Hoàn toàn tự tin vào khả năng của mình, Thái Lan sớm đẩy cao đội hình tấn công. Trong khi ấy, U.23 Việt Nam tổ chức phòng ngự từ xa khá chặt chẽ và chực chờ cơ hội phản công. Phút 18, trong một tình huống phản công rất nhanh, Đoàn Văn Hậu từ bên trái bất ngờ di chuyển vào giữa sân nhận bóng rồi thực hiện quả tỉa bóng sắc lẹm bằng chân trái lên phía trên, qua khe hở giữa trung vệ và hậu vệ biên của đội bạn.
Chỉ chờ có thế, Chinh “đen” lập tức tăng tốc, phá bẫy việt vị, đón đường chuyền và tung cú sút hết sức gọn gàng xâu kim thủ thành Nont Muangnam trong thế đối mặt, 1-0. Vâng, bất chấp rất nhiều mối nghi ngại trước đó, Hà Đức Chinh đã không phụ niềm tin mà thầy Park gửi gắm nơi anh!
u.23-viet-nam
Đức Chinh mở tỉ số sau pha chọc khe sắc như dao của Đoàn Văn Hậu Ảnh Độc Lập
Gần 4 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình như cùng òa lên vui sướng sau bàn thắng. Ở bên ngoài, HLV Park Hang-seo ngay sau đó ra dấu cho các học trò phải bình tĩnh lại để giữ sự tập trung tối đa.
Bàn dẫn trước thật sự đã giải tỏa tinh thần cho các tuyển thủ của chúng ta, trong khi các cầu thủ Thái Lan lại tỏ ra nôn nóng và liên tục có những tình huống phạm lỗi. Tiếp tục đấu pháp phòng ngự phản công, nhưng đôi chân của Quang Hải (lùi khá sâu về hỗ trợ thu hồi bóng và phát động tấn công ở khu vực giữa sân) cùng đồng đội đã trở nên thanh thoát hơn nhiều. Các tuyển thủ U.23 Việt Nam phối hợp ăn ý và chắc chắn trong tổ chức phòng ngự và kiểm soát nhịp điệu trận đấu. Trong khi ấy, những tình huống phản đòn được thực hiện sắc bén và khá đa dạng, hoặc tỉa bóng cho Đức Chinh bứt tốc, hoặc tạt vào trung lộ cho Hoàng Đức hay Đức Chinh đánh đầu...
[VIDEO] NIỀM HẠNH PHÚC SAU CHIẾN THẮNG 4-0
Hiệp 2 tiếp tục diễn ra với thế trận phòng ngự phản công rất chặt chẽ và đầy chủ động của đội chủ nhà. Phút 53, Nguyễn Quang Hải bất ngờ có tình huống sô lô từ giữa sân, đi bóng qua cả rừng cầu thủ áo xanh, đột nhập trung lộ rồi thực hiện động tác quặt người chuyền sệt vào phía trong; bóng tìm đúng vị trí đang rất trống trải của Hoàng Đức, cú sút chân trái của Đức sau đó đưa bóng về góc xa, nâng tỷ số lên 2-0. Cảm xúc thêm một lần vỡ òa khắp các khán đài. Một bàn thắng quá đẹp đến từ nguồn cảm hứng gần như bất tận của đội trưởng Quang Hải!
u.23-viet-nam
Quang Hải thi đấu vô cùng xuất sắc Ảnh Độc Lập
Việc bị dẫn tới 2 bàn khiến các cầu thủ Thái Lan dường như mất hẳn sự bình tĩnh. Phút 59, trong một tình huống va chạm rất bình thường với hậu vệ U.23 Việt Nam, Supachai Jaided – tiền đạo hay nhất của họ - bỗng mất kiểm soát và có hành vi đánh nguội đối với Đình Trọng. Một tấm thẻ đỏ của trọng tài Kasimov là hoàn toàn thích đáng dành cho cầu thủ được ví như một “tiểu Dangda”.
Trong tình thế vô cùng thuận lợi đó của đội chủ nhà, trận đấu xem như đã được sớm định đoạt ngay từ phút 64, sau quả đá phạt của Trương Văn Thái Quý (Quang Hải buộc đối phương phạm lỗi từ cự ly khoảng hơn 20m), Nguyễn Hoàng Đức đánh đầu ngược hụt, bóng tìm đến vị trí của Thành Chung, và trung vệ của U.23 Việt Nam đã dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 khi cả hàng thủ của Thái Lan đã bị lỡ nhịp.
Phút 90+2, 2 cầu thủ mới được vào sân cùng nhau lập công trong một pha tấn công rất nhanh từ cánh trái, Thanh Thịnh chuyền bóng vào vừa vặn để Thanh Sơn lao vào tung cú dứt điểm: 4-0. Không thể tưởng tượng được kết quả này.
Cách biệt tỷ số thậm chí đã có thể cao hơn thế nếu các chân sút của U.23 Việt Nam tận dụng tốt 2 cơ hội ghi bàn rất tốt sau đó. Chiến thắng thuyết phục trước Thái Lan, U.23 Việt Nam giành vị trí nhất bảng K với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, hiên ngang giành vé tham dự VCK vào năm tới tại chính “xứ sở chùa Vàng”, qua đó cũng khơi dậy hy vọng về một tấm HCV SEA Games tại Philippines sau đây hơn 8 tháng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.