Người hùng Harry Kane giải cứu tuyển Anh

19/06/2018 06:05 GMT+7

Tưởng phải nhận một trận hoà đầy thất vọng thì trong thời điểm bi quan nhất, tuyển Anh đã được giải cứu bằng bàn thắng của thủ quân Harry Kane ghi phút bù giờ giúp 'Tam sư' hạ gục Tunisia 2-1 trong trận ra quân ở bảng G, rạng sáng ngày 19.6 (giờ VN).

Xem diễn biến chính trận Tunisia 1 - 2 Anh

Đây cũng là bàn thắng thứ 2 trong trận Kane ghi cho tuyển Anh. Nếu không có Kane, chắc hẳn một kết cục đầy thất vọng đã đến với tuyển Anh.

Trước đó, mọi thứ rất trơn tru khi HLV Southgate tung ra sân đội hình chính có độ tuổi trung bình trẻ nhất kể từ năm 1962 trong lịch sử tuyển Anh, nhưng “Tam sư” trẻ không hề e dè mà ngay từ đầu đã khiến đối thủ Tunisia phải choáng váng.

Kane sớm mở tỷ số cho tuyển Anh chỉ sau 10 phút thi đấu Reuters

Bộ tứ trên hàng công tuyển Anh gồm Lingard, Alli, Sterling, Kane ngay từ đầu đã dồn lên liên tục làm chao đảo hàng thủ Tunisia vẫn còn chưa bắt nhịp trận đấu bằng một loạt pha hãm thành liên tục. Ưu thế áp đảo của tuyển Anh sớm được cụ thể thành bàn thắng chỉ sau 10 phút khi thủ quân Kane ghi bàn mở tỷ số 1-0 từ pha đệm bóng cận thành, sau pha đánh đầu của trung vệ Stones bị thủ môn Hassen đẩy ra từ quả đá phạt góc của Young.

Pha đánh đầu của Stones đã tạo cơ hội cho Kane ghi bàn Reuters

Khởi đầu như mơ, tuyển Anh còn tiếp tục gây sóng gió khiến hàng thủ Tunisia phải choáng ngộp đến nỗi thủ môn Hassen chỉ 5 phút sau bàn thua phải rời sân vì bị chấn thương (thủ môn dự bị Ben Mustapha vào thay). Thế nhưng, không ngờ cục diện xoay chiều chỉ vì chính các cầu thủ Anh quá thiếu chính xác trong khâu dứt điểm, bỏ lỡ quá nhiều cơ hội mười mươi nâng tỷ số để sớm kết liễu đối thủ như các pha bóng của Lingard, Sterling quá ngon ăn lại sút không chính xác hoặc trượt bóng một cách khó hiểu.

tin liên quan

Harry Kane giúp tuyển Anh đánh bại Tunisia
Gặp rất nhiều khó khăn trước sự quyết tâm của Tunisia nhưng tuyển Anh vẫn có được chiến thắng 2-1 nhờ vào cú đúp của đội trưởng Harry Kane.

Việc áp đảo hoàn toàn đối thủ cùng 1 bàn dẫn trước khiến các tuyển thủ Anh sau nỗ lực ban đầu đã có tâm lý chủ quan chơi lơi lỏng hơn so với lúc nhập cuộc. Chính vì vậy, sau hơn 20 phút thi đấu Tunisia bắt đầu bắt nhịp lại trận đấu, tạo một số cơ hội đáng kể uy hiếp khung thành thủ môn Pickford. Dù các cơ hội không thực sự sắc nét, nhưng nỗ lực và quyết tâm không chịu thua cuộc dễ dàng, các cầu thủ Tunisia rốt cuộc cũng có cơ hội gỡ hoà khi hậu vệ Walker phạm lỗi ấu trĩ với cầu thủ Ben Youssef trong vòng cấm khiến bị thổi phạt đền 11m. Cầu thủ Ferjani Sassi tận dụng triệt để cơ hội duy nhất này để chuyển thành bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho Tunisia phút 35.

Sai lầm của hậu vệ Walker suýt nữa khiến tuyển Anh trả giá nếu như không có Kane giải cứu phút cuối Reuters

Trong hiệp 2, những điều chỉnh của HLV Southgate như đưa Rashford và Loftus-Cheek vào nhằm hy vọng thay đổi cục diện đã không đáng kể, vì Tunisia một khi tìm lại nhịp độ và thích nghi với chơi của tuyển Anh nên đã thiết lập một thế trận phòng ngự kín kẽ bảo vệ tỷ số.

Tuy nhiên, trong tình thế hết sức bi quan và đối mặt khả năng phải nhận một trận hoà đầy thất vọng, thì những nỗ lực cuối cùng trong những phút bù giờ với bàn thắng quyết định của Kane mang lại chiến thắng cho tuyển Anh để cùng Bỉ chia nhau 2 ngôi đầu bảng G nhưng tuyển Anh xếp thứ 2 do kém hiệu số.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.