Chấm điểm Olympic Việt Nam: Lộ diện những gương mặt bị loại

07/08/2018 09:05 GMT+7

27/30 cầu thủ đã được HLV Park Hang - seo sử dụng trong 2 trận đấu gặp Palestine và Oman tại giải Tứ hùng. Một số cầu thủ đã khẳng định được vị trí nhưng ngược cũng có không ít cái tên chưa thể chứng tỏ được mình.

Điểm 9-10: Công Phượng, Anh Đức ghi dấu ấn
Không nhiều cầu thủ đạt điểm giỏi và điều đó cũng dễ hiểu khi khoảng thời gian dành cho mỗi người ở trên sân là không nhiều, khi thầy Park liên tục thay đổi nhân sự nhằm mục đích thử nghiệm. Dẫu vậy vẫn có một vài gương mặt tạo ra được dấu ấn. Nguyễn Công Phượng nổi bật nhất với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Tiếp đến Nguyễn Anh Đức cũng thể hiện được vai trò quan trọng. Ngoài bàn thắng gỡ hoà 1-2 trước Palestine, anh cũng đóng vai trò tiền đạo mục tiêu và tạo nhiều cơ hội cho đồng đội của mình.
Em út Đoàn Văn Hậu cũng gây ấn tượng mạnh bởi sự nhạy cảm và quyết đoán. Bàn thắng vô cùng đẹp mắt bằng má ngoài chân trái giúp VN thắng sát nút 1-0 trước Oman đã khẳng định đẳng cấp của hậu vệ có hiệu suất ghi bàn rất tốt này.

Điểm 7-8: Nhiều gương mặt tròn vai
Đây là khoảng điểm mà nhiều cầu thủ đạt được, khi đã hoàn thành tương đối tốt vị trí của mình. Được thử nghiệm ở vai trò tiền vệ con thoi, Nguyễn Văn Quyết đã làm được trong phạm vi mà thầy Park chờ đợi. Tiếc là anh chưa thể tạo ra sự hợp rơ với Xuân Trường trong lần đầu tiên sát cánh ở tuyến giữa.
Ngoài ra còn có thể kể đến các gương mặt khác như thủ môn Đặng Văn Lâm, thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, hậu vệ Vũ Văn Thanh, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng, tiền đạo Hà Đức Chinh. Bên cạnh đó có thể kể đến Nguyễn Văn Toàn. Dù chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Văn Toàn đã mang đến một lối đá rất tích cực trong hiệp 2 của VN trước Oman. Thậm chí nếu may mắn hơn, anh đã có thể ghi được bàn thắng.
Văn Quyết tiếp tục đeo băng đội trưởng trận gặp Uzbekistan vào tối 7.8 Minh Tú
  
Điểm 4-6: Nguyễn Tiến Linh mờ nhạt
Hạng mục điểm này dành cho những cầu thủ chưa chứng minh được bản thân như kỳ vọng. Nguyễn Tiến Linh nhận được nhiều niềm tin từ ban huấn luyện với 11 bàn thắng ở V-League, trong đó có một cú poker (ghi 4 bàn/trận). Tuy nhiên ở trận gặp Oman, Tiến Linh quá mờ nhạt không thể tạo được áp lực cần thiết lên hàng thủ đối phương. Người đá cặp với Tiến Linh là Văn Đức cũng có một trận chơi dưới khả năng của mình. Ngoài ra, một số cầu thủ như Lê Văn Sơn, Trần Minh Vương, Hoàng Minh Tuấn, Lê Phạm Thành Long, Triệu Việt Hưng, Phạm Xuân Mạnh cũng chưa chứng tỏ được nhiều. Huỳnh Tấn Sinh, Trịnh Văn Lợi đạt điểm dưới trung bình và cũng dễ bị mất tên.
Triệu Việt Hưng có nguy cơ bị loại Vy Khánh

Điểm 0: 3 cầu thủ chờ thầy Park
Còn 3 gương mặt nữa chưa ra sân một phút nào ở giải giao hữu. Đó là Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Trọng Đại. Dù chấn thương hồi phục tốt hơn dự kiến nhưng có lẽ Hồng Duy là cầu thủ đầu tiên nằm trong danh sách bị loại. Thủ môn Văn Hoàng khó cạnh tranh được với Văn Lâm và Tiến Dũng. Dấu hỏi ở đây nằm ở phía Trọng Đại và nhiều người dự đoán, anh có thể không được đi ASIAD.
Ngay sau trận đấu với Uzbekistan vào 19 giờ 30 tối nay 7.8, thầy Park sẽ công bố danh sách 20 cầu thủ Olympic VN dự ASIAD 18. Trên cơ sở dùng người và màn thể hiện ở 2 trận vừa qua, nhiều người cũng đã lờ mờ đoán được thầy Park sẽ chọn ai và loại ai trước khi sang Indonesia thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.