Davis Cup: Thua Hồng Kông trên sân nhà, tuyển Việt Nam đánh play-off tìm đường trụ hạng

05/02/2017 23:47 GMT+7

Không có được cuộc lội ngược dòng thành công, đội tuyển Davis Cup Việt Nam đã để thua đáng tiếc trước Hồng Kông với tổng tỷ số 2-3 trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 1 giải quần vợt nhóm II Davis Cup (khu vực châu Á - Thái Bình Dương).

Hoàng Nam giúp Việt Nam cân bằng tỷ số 2-2 Khả Hòa

Do tuyển Việt Nam đang bị Hồng Kông dẫn 1-2, nên trong ngày thi đấu cuối cùng này cả Hoàng Nam lẫn Hoàng Thiên buộc phải có được chiến thắng để chắc suất trụ hạng ở nhóm 2 này. Trong trận đầu tiên, Lý Hoàng Nam (hạng 648 thế giới) đã khiến khán giả nhà có chút lo lắng khi tỏ ra mệt mỏi do phải “cày” cả trận đơn và đôi trong hai ngày thi đấu đã qua.

Dù sớm có được chiến thắng trong ván thứ nhất với tỷ số 6/3, nhưng cả hai ván đấu tiếp theo Hoàng Nam đều bị tay vợt Hồng Kông Hong Kit Wong (hạng 911 thế giới) liên tục dẫn điểm. Nhưng với sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả nhà cùng với sự quyết tâm rất cao vì màu cờ sắc áo của mình, Hoàng Nam đã tiếp tục có thêm 2 ván thắng với tỷ số 7/6, 6/4 sau 2 giờ 30 phút để giúp đội tuyển Việt Nam cân bằng được tỷ số 2-2 và thắp lên hy vọng lội ngược dòng.

Ở trận thứ hai mang tính quyết định, cho dù Hoàng Thiên cũng có được chiến thắng nghẹt thở sau loạt đánh tie-break ở ván thứ nhất, nhưng cả ban huấn luyện lẫn khán giả đều bắt đầu lo lắng cho Hoàng Thiên khi bị tái phát chấn thương đùi và nhanh chóng để thua 1/6 trong ván đấu thứ hai.

Đến lúc này, những cú đánh của Hoàng Thiên không còn chuẩn xác đặc biệt là cú trái 1 tay của anh. Trong khi đó ở phần sân đối diện Ristogi vẫn thi đấu rất sung sức. Với thế trận này, tay vợt Hồng Kông đã thắng liên tiếp 2 ván với tỷ số 6/2 và 6/1. Trong trận đấu cuối cùng, đội Hồng Kông đã bất ngờ thay thế tay vợt 30 tuổi gốc Ấn Độ Karan Ristogi cho  Li Hei Yin Andrew nhằm tận dụng kinh nghiệm của tay vợt này trong trận quyết định.

Sự thất vọng của Hoàng Thiên Khả Hòa

Với trận thua đáng tiếc trên sân nhà này, đội tuyển Việt Nam sẽ phải gặp đội tuyển Iran trong trận play-off để trụ lại nhóm 2 vào ngày 7.4 tới đây. Trong hai lần gặp nhau gần đây nhất, đội tuyển Davis Cup Iran đã từng thắng Việt Nam 2-0 vào năm 2010 và 2-1 vào năm 2012 đều ở nhóm III Davis Cup (khu vực châu Á - Thái Bình Dương).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.