Messi thắng Massi trong cuộc chiến giành thương hiệu dai dẳng

28/04/2018 20:25 GMT+7

Theo phán quyết của một tòa án châu Âu, Lionel Messi - cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới, có thể lấy tên của mình để đăng ký tên thương mại sau cuộc chiến pháp lý với một thương hiệu là Massi.

Tiền đạo 30 tuổi người Argentina của CLB Barcelona đã phải mất 7 năm chiến đấu để có thể sử dụng tên của chính mình trên các sản phẩm thể thao. Vào 7 năm trước, đơn đăng ký thương hiệu của Messi được nộp lên Văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EUIPO) đã bị hãng xe đạp Tây Ban Nha là Massi phản đối. Massi lập luận rằng thương hiệu Messi quá giống dễ gây nhầm lẫn. EUIPO cũng cho rằng “Massi” và “Messi” gần như giống hệt nhau về trực quan cũng như ngữ âm, nên chỉ có một số ít người mới có thể phân biệt được sự khác nhau giữa hai cái tên này.
Tuy nhiên, Tòa sơ thẩm châu Âu lại không có cùng quan điểm với EUIPO và đã ra phán quyết rằng danh thủ Messi quá nổi tiếng để phát sinh nhầm lẫn. Phán quyết của tòa này cho hay: “Messi là một gương mặt nổi tiếng trên truyền hình và cũng là cái tên thường xuyên được nhắc đến trong các chương trình truyền hình, phát thanh. Danh tiếng của cầu thủ này đủ để làm mất tác dụng của sự tương đồng về hình ảnh và ngữ âm giữa tên của anh với từ Massi”.
Hãng xe đạp Massi không thể thắng sự nổi tiếng của Messi CHỤP MÀN HÌNH
Phán quyết trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Tạp chí France Football đưa tin Messi vượt qua Cristiano Ronaldo (Real Madrid) để trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới trong mùa giải 2017 - 2018 với 126 triệu euro. Trong khi đó, tổng thu nhập của Ronaldo trong mùa giải này là 94 triệu euro. Vì vậy, với phán quyết của Tòa sơ thẩm châu Âu, thu nhập của Messi chắc chắn sẽ còn tăng hơn nữa trong thời gian tới khi anh có thể khai thác thương hiệu tên tuổi của chính mình. Hồi tháng trước, Messi vừa ghi bàn thắng thứ 600 trong sự nghiệp và là chân sút ghi nhiều bàn nhất cho cả đội tuyển Argentina và CLB Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.