Nữ võ sĩ Mỹ Virginia Fuchs thoát án phạt sử dụng doping vì 'quan hệ' với bạn trai

Giang Lao
Giang Lao
13/06/2020 14:26 GMT+7

Virginia Fuchs vừa được Ủy ban phòng chống doping Mỹ (USADA) xoá án phạt cấm thi đấu tới 4 năm, sau khi chứng minh cô dính chất kích thích do “bị truyền từ người bạn trai” khi họ quan hệ với nhau.

Nữ võ sĩ hạng cân nặng, Virginia Fuchs, 32 tuổi, từng đoạt HCĐ giải vô địch quyền anh thế giới năm 2018 ở New Delhi, Ấn Độ.
Hồi tháng 2 năm nay, Virginia Fuchs kiểm tra doping và bị phát hiện dương tính với 2 chất chuyển hóa etrozole và GW1516 bị cấm, nên đối mặt án phạt rất nặng bị cấm thi đấu tới 4 năm từ USADA.
Tuy nhiên, nữ võ sĩ này kháng án và cho rằng cô dính chất cấm có thể được truyền từ người bạn trai khi họ quan hệ nhau. Cũng như xảy ra trong thời gian không thi đấu.
USADA vì thế mở cuộc điều tra, và gần đây công bố kết quả đúng như những gì Virginia Fuchs cho biết. USADA trong thông báo xác nhận: “Các chất cấm bị phát hiện trong mẫu thử nước tiểu của Virginia Fuchs phù hợp với sự tiếp xúc gần nhất qua đường tình dục của cô ấy với bạn trai, người đang sử dụng 2 loại thuốc bị cấm trên.
Do đó, Virginia Fuchs hoàn toàn không có lỗi trong trường hợp này, hoặc do sơ suất bị dương tính với chất kích thích. Vì thế, nữ võ sĩ này sẽ không bị cấm thi đấu”.

Nữ võ sĩ hạng cân nặng, Virginia Fuchs

AFP

USADA cũng cho biết thêm: “Tương tự như trường hợp của Virginia Fuchs, các trường hợp khác bao gồm vô tình sử dụng thực phẩm bị nhiễm bẫn, và sử dụng thuốc cấm theo toa của bác sĩ để điều trị bệnh được chứng minh rõ ràng đều không bị cấm”.
Hiện nữ võ sĩ Virginia Fuchs sau khi thoát án phạt hy hữu sẽ được trở lại tập luyện để tìm suất dự Olympic trong năm 2021. Cô cũng viết trên mạng xã hội Twitter: “Đây là bài học nhớ đời của tôi. Bây giờ, tôi sẽ dồn mọi tâm trí vào tập luyện để hy vọng được dự Olympic”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.