Bùng nổ hiệp 2, Tottenham vượt khó hạ Brighton & Hove

Giang Lao
Giang Lao
26/12/2019 21:51 GMT+7

Ở trận đấu sớm vòng 19 giải Ngoại hạng Anh diễn ra trong ngày Lễ Tặng quà ở Anh (26.12) , CLB Tottenham đã vượt khó khi lội ngược dòng mới đánh bại được đối thủ khó chịu Brighton & Hove 2-1 ngay sân nhà.

Tottenham đã có khởi đầu đầy khó khăn khi chơi nhạt nhoà trong hiệp 1, có lẽ vì ảnh hưởng từ trận thua đau Chelsea 0-2 ở vòng trước vẫn còn nên đã khiến họ chưa thể bắt nhịp lại được.
Vì thế, sức ép mà Tottenham tạo ra để hy vọng sớm khuất phục Brighton & Hove đã bất thành, thậm chí ngược lại đội khách mới chơi hay hơn với những pha phản công sắc lẹm cùng tận dụng triệt để những tình huống cố định để gây khó dễ cho khung thành thủ môn Paulo Gazzaniga (Tottenham).
Sau khi Harry Kane ghi bàn ở phút 24 cho Tottenham nhưng bị VAR từ chối vì lỗi việt, thì chỉ hơn 10 phút sau đó Brighton & Hove đã có bàn dẫn trước 1-0 ở phút 37 do Adam Webster ghi.
Khi đó, báo chí Anh đã đặt dấu hỏi về HLV Mourinho khi bỏ rơi tiền vệ đắt giá nhất lịch sử CLB Tottenham là Tanguy Ndombele (không đăng ký thi đấu), trong khi Christian Eriksen ngồi dự bị. Hàng tiền vệ Tottenham với sao trẻ Ryan Sessegnon chơi mờ nhạt bên cạnh Moussa Sissoko và Harry Winks, họ đã thế không tạo được điểm nhấn gì đáng kể.

Webster đã khiến đội nhà chủ Tottenham rơi vào tình thế căng thẳng khi ghi bàn mở tỷ số cho Brighton & Hove phút 37

AFP

Phải sang hiệp 2 những thay đổi mang tính tích cực hơn về lối chơi mà HLV Mourinho thúc đẩy các cầu thủ Tottenham chơi quyết liệt hơn, cùng sau đó đưa thêm các tiền vệ sáng tạo như Giovani Lo Celso, Eriksen vào sân thì tình thế mới thay đổi.
Nhờ đó, Tottenham kịp lội ngược dòng thắng lại 2-1 nhờ hai bàn thắng của Kane ghi phút 53 và Dele Alli phút 72. Trong đó, thủ quân Kane thực sự thi đấu đầy nỗ lực, truyền lửa cho đồng đội có hiệp 2 ấn tượng để giúp đội nhà giành trọn 3 điểm quý giá. 

Tuy nhiên nỗ lực của Harry Kane (phải) cùng hiệp 2 ấn tượng đã giúp Tottenham ngược dòng hạ Brighton & Hove

AFP

Trận thắng này cũng giúp Tottenham tiếp tục quay lại nhóm đầu để cạnh tranh vị trí tốp 4 với 29 điểm, cũng như tìm lại niềm vui an ủi sau cú sốc vừa thua Chelsea ở vòng trước cũng trên sân nhà.
Sau trận thắng Brighton & Hove, Tottenham cũng lập tức di chuyển đến sân khách gặp Norwich City vào rạng sáng ngày 29.12 tới, cũng như trận gặp Southampton ở ngày đầu Năm mới 1.1.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.