Chờ một cuộc lật đổ của Atletico Madrid tại Nou Camp

04/03/2018 14:30 GMT+7

Phong độ ấn tượng của Atletico Madrid trong năm 2018 cùng sự chững lại của Barcelona khi vòng knock-out Champions League khởi tranh đã khiến cuộc đua vô địch La Liga 2017-2018 hấp dẫn trở lại.

5 vòng đấu gần nhất, Atletico toàn thắng trong khi Barca để hòa tới 3 trận chỉ giành 9/15 điểm có thể. Khoảng cách giữa 2 đội sau vòng 26 chỉ còn là 5 điểm. Và nếu Atletico không thua trong cuộc đối đầu trực tiếp tại Nou Camp đêm nay (lúc 22 giờ 15, giờ VN), chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng vào một cuộc lật đổ ngoạn mục trong phần còn lại của mùa giải.
Tính đến thời điểm hiện tại, Barca vẫn bất bại tất cả các trận đã đấu ở La Liga 2017-2018. Trong 26 trận bất bại của Barca thì có 6 trận họ bị cầm hòa. Và trận hòa đầu tiên chính là trước Atletico, trong cuộc đối đấu giữa 2 đội ở lượt đi.
12 năm qua, kể từ khi Fernando Torres ghi 2 bàn và kiến tạo bàn còn lại trong thắng lợi 3-1 đầu tháng 2.2006, Atletico chỉ hòa và thua khi làm khách tại Nou Camp bất kể đấu trường nào.
Barca cũng bất bại 5 trận liên tiếp trước Atletico nhưng ở 2 lần gần đây nhất tiếp đối thủ này tại Nou Camp, trong khuôn khổ La Liga và cúp quốc gia mùa trước, CLB xứ Catalunya đều bị cầm hòa với tỉ số 1-1.
1-1 cũng chính là tỷ số cuộc đối đầu giữa 2 đội tại Nou Camp ở vòng 38 La Liga 2013/14, kết quả giúp Atletico lần đầu đăng quang chức vô địch sau gần 2 thập kỉ làm cái bóng của cặp Barcelona – Real Madrid.
Barcelona và Atletico của Diego Simeone là 2 đội có phong cách thi đấu hết sức đặc trưng và dĩ nhiên hoàn toàn đối chọi nhau. Vì thế, không khó để dự đoán cách tiếp cận trận đấu của chủ và khách trong màn đụng độ ở Nou Camp đêm nay.
Griezmann đang có phong độ rất tốt Reuters
Với vỏn vẹn 11 bàn thua/26 trận, Atletico là đội có năng lực phòng ngự tốt bậc nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này. Bản lĩnh thi đấu và khả năng đóng chặt những khoảng trống để kiềm tỏa sự sáng tạo của đối phương chính là điểm mạnh nhất của đội bóng được dẫn dắt bởi Simeone.
Lợi thế sân nhà và sự vượt trội về thành tích đối đầu trực tiếp của Barca là điều không có gì phải bàn cãi. Nhưng nếu coi đây là trận chung kết mùa giải của Atletico, thì đội khách rõ ràng sở hữu những phẩm chất để ít nhất không thua trong 90 phút.
Nhưng nếu Antoine Griezmann, người “nổ” tới 7 lần trong 2 vòng đấu gần nhất, lần đầu tiên bén duyên ghi bàn tại Nou Camp, Atletico hoàn toàn có thể hướng tới một kết quả tốt hơn là tỷ số hòa.
Một thắng lợi, trước “độc cô cầu bại” ngay tại sào huyệt đối thủ để mở ra chiến dịch lật đổ trong cuộc đua vô địch. Còn gì tuyệt hơn thế, với những người đang kì vọng Atletico sẽ làm nên điều đặc biệt?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.