Arsenal háo hức đến VN

15/07/2013 03:55 GMT+7

Từ hôm nay, CLB Arsenal sẽ có ba ngày thú vị trong chuyến giao lưu tại VN. Các thành viên pháo thủ đều rất háo hức, kể cả nhường quyền ưu tiên cho chủ nhà chọn trang phục màu đỏ và mình sẽ khoác lên người trang phục áo vàng, quần xanh.

Từ hôm nay, CLB Arsenal sẽ có ba ngày thú vị trong chuyến giao lưu tại VN. Các thành viên pháo thủ đều rất háo hức, kể cả nhường quyền ưu tiên cho chủ nhà chọn trang phục màu đỏ và mình sẽ khoác lên người trang phục áo vàng, quần xanh. 

Trong hợp đồng được ký giữa đôi bên, Arsenal được quyền chọn màu trang phục và ban đầu CLB Ngoại hạng Anh đã chọn màu đỏ quen thuộc của mình. Nếu Arsenal mặc màu áo này thì VN sẽ mặc trang phục trắng. Nhưng hôm qua 14.7, Arsenal đã quyết định làm đẹp lòng chủ nhà VN bằng cách sẽ thay đổi màu áo. Đội bóng này đã nhường màu áo đỏ - vốn là màu truyền thống của tuyển VN - cho đội nhà còn mình sẽ mặc trang phục vàng - xanh - vàng. Đây là mẫu áo sân khách mới vừa được Arsenal công bố cách đây vài ngày. Chiếc áo mới có cổ màu xanh hoàng gia và ba chiếc khuy vàng. Slogan tiếng Latin Victoria Concordia Crescit - tạm dịch: Chiến thắng đến từ hòa hợp, được in trên mác áo và các khuy...

 Arsenal háo hức đến VN
Các cổ động viên Arsenal tại VN giao lưu chuẩn bị đón Arsenal - Ảnh: Ngô Nguyễn

Cũng trong ngày hôm qua, BTC trận đấu đã chọn hoa sen làm hoa chủ đạo để trang trí ở khách sạn InterContinental (nơi đón tiếp đội, phòng họp, khu nhà ăn...). Trước khi trận đấu diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 17.7, các quan chức khi xuống sân cũng sẽ tặng hoa sen cho cầu thủ. Vào 5 giờ sáng nay 15.7, lúc đội hạ cánh xuống sân bay để đi vào khu vực VIP A, các thành viên trong đoàn cũng được tặng hoa sen và chiếc nón lá - biểu tượng mang đậm dấu ấn dân tộc Việt. Hôm qua, khu vực ở của đội tại khách sạn đã được “khóa” để tránh người lạ “đột nhập”.

Giờ giấc hoạt động của Arsenal được thiết lập khít đến từng phút và có thay đổi chút ít so với dự kiến. Ngay sau buổi họp báo vào chiều 15.7 (cả ông Wenger và HLV Hoàng Văn Phúc cùng có mặt), đội sẽ đi tham quan thủ đô Hà Nội luôn thay vì ngày 16.7 như kế hoạch. Tối 15.7, đội sẽ dự Gala Dinner tại khách sạn, và sẽ được thưởng thức chương trình ca nhạc dân tộc của VN. Ngày 16.7, đội gặp gỡ học viên Học viện HAGL Arsenal, đi thắp hương ở chùa Trấn Quốc, giao lưu với Công ty Constrexim, thăm Trường Nguyễn Đình Chiểu và giao lưu khán giả tại buổi tập mở vào cuối giờ chiều cùng ngày. Đặc biệt, trước buổi tập mở này, vào khoảng 17 giờ 30, MC sẽ xướng tên từng cầu thủ và lần lượt cầu thủ sẽ chạy vào trong sân chào người hâm mộ.

Một hoạt động bí mật khác mà ngay cả đơn vị tài trợ như Eximbank và HAGL cũng không được báo giờ hay can thiệp là Arsenal có thể sẽ tham gia đá bóng với trẻ em đường phố ở một sân vận động nhỏ ven hồ Tây.

Arteta và Alex Oxlade-Chamberlain trả lời độc quyền

Sau phần họp báo chung, ngoài HLV Wenger, một trong hai cầu thủ trả lời riêng một số báo trong 15 phút là tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain (người còn lại là tiền vệ Mikel Arteta). Cầu thủ người Anh sinh năm 1993 này được HLV Wenger chiêu mộ từ CLB Southampton tháng 8.2011 với giá chuyển nhượng  vào khoảng 15 triệu bảng Anh.

Có chiều cao 1m80, Oxlade-Chamberlain có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền vệ trung tâm. Sau khi gia nhập Arsenal, Oxlade-Chamberlain đã ghi 2 bàn trong 3 trận đầu tiên cho CLB mới để trở thành  cầu thủ người Anh trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Champion League và cũng có một vị trí thường xuyên ở đội tuyển U.21 Anh. Chàng trai này đã được ông Wenger đánh giá như một tài năng trẻ nổi bật của bóng đá Anh. 

P.L

Fan Arsenal xúc động khi nhìn thấy thần tượng

Hôn chiếc áo đỏ mới mua được, nắm chặt tay nhau để chạy và hét lớn “Arsenal, Arsenal” vòng quanh nhà thi đấu, khóc khi thấy những gương mặt thân quen của những pháo thủ xứ sương mù trên màn hình... đó là những khoảnh khắc chúng tôi ghi lại được trong buổi gặp gỡ các CĐV chính thức của Arsenal tại VN (AFCVN) chiều qua, 14.7 tại nhà thi đấu ĐH Y Hà Nội. Các fan từ khắp các tỉnh thành Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM có mặt từ sáng sớm. Nhà thi đấu 2.000 chỗ ngồi không còn một ghế trống, nhiều người chấp nhận đứng và ngồi xổm để xem những hình ảnh của Arsenal qua màn hình, lắng nghe tiếng nói của ông Antony Stokes, Đại sứ Anh tại Việt Nam chúc Việt Nam và Arsenal thi đấu may mắn bằng tiếng Việt. 2.500 vé xem Arsenal tập tại SVĐ Mỹ Đình ngày 16.7 và 15 vé xem Arsenal thi đấu chính thức ngày 17.7 được tặng cho những CĐV may mắn nhất.  

Thúy Hằng

Lan Phương

>> WAGs cởi áo bảo vệ chồng
>> WAGs Premier League trổ tài đá bóng
>> Chờ dàn WAGs chủ nhà lộ diện 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.